Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tới lượt Lionel Messi phàn nàn về trọng tài

Chủ Nhật 29/01/2012 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola đã khẳng định "Barca không bao giờ nói chuyện về trọng tài", nhưng các học trò của ông lại liên tục làm điều ngược lại. Sau Xavi, Valdes, tới lượt Messi lên tiếng phàn nàn về đội ngũ cầm còi.

Mới cách đây không lâu, Guardiola đã nói rất rõ rằng một đội bóng như Barca sẽ không bao giờ phàn nàn về cách làm việc của các trọng tài, bởi đó là điều vô nghĩa. Tuy nhiên, dường như các học trò của ông lại không nghĩ như thế. Sau trận đấu với Real Betis, cả hai đội trưởng của đội là Xavi và Valdes đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích trọng tài. Trận ấy, Iniesta đã bị từ chối một quả penalty, lại còn bị thẻ vàng vì lỗi phản ứng, sau một pha va chạm với cầu thủ của Betis. Valdes cho rằng đó chỉ là quả penalty mới nhất trong rất nhiều những quả penalty mà các trọng tài không thổi cho Barca mùa này. Xavi cũng hùa theo và nói rằng anh có cảm giác "các trọng tài đối xử tệ hơn với Barca trong mùa giải năm nay".

Các cầu thủ Barca thay nhau phàn nàn về trọng tài

Và tới trận hòa 0-0 với Villarreal mà vì nó, Barca đã bị Real Madrid bỏ xa 7 điểm, lại có thêm Lionel Messi "bất tuân thượng lệnh". Trong lúc trả lời phỏng vấn sau trận, cầu thủ người Argentina đã gây bất ngờ khi nói trọng các trọng tài lắm lúc cứ đưa thẻ ra "dọa". "Tôi không thích nói về các trọng tài", Messi nói khi được yêu cầu đánh giá về trọng tài José Antonio Teixeira Vitienes. "Nhưng lắm lúc họ cứ cố tỏ ra ngạo mạn, rồi rút thẻ liên tục như muốn dọa dẫm". Trong trận đấu giữa Villarreal với Barca, trọng tài Teixeira đã rút ra tổng cộng 8 thẻ vàng, trong đó có 5 thẻ cho đội chủ nhà. Những người phải nhận thẻ bên phía Barca là Alves, Mascherano và Thiago.

Dù không hài lòng với trọng tài, song Messi cũng thừa nhận rằng đội bóng của anh đã không thể đánh bại được Villarreal chủ yếu là do không biết tận dụng các cơ hội. "Chúng tôi đã có nhiều cơ hội tốt, nhưng không thể tìm được tới khung thành của họ", cầu thủ người Argentina. Bản thân Messi ở trận này cũng bỏ lỡ 2 cơ hội mà bình thường anh rất ít khi bỏ lỡ. Cả hai tình huống ấy Messi đều có cơ hội đối mặt với Diego Lopez, nhưng ở một tình huống anh đã lốp bóng vọt xà, còn ở tình huống khác, cú sút của anh lại không đủ hiểm để hạ thủ môn của Villarreal. Ngoài ra Messi có có một pha dứt điểm căng từ sát vòng cấm bị Lopez bắt gọn.

Sau trận hòa tai hại với Villarreal, khoảng cách giữa Barca với Real Madrid đã là 7 điểm. Nhưng Messi không tin rằng mọi chuyện đã kết thúc với đội bóng của anh. "Barca sẽ không bao giờ từ bỏ", cầu thủ vừa 3 lần liên tiếp giành Quả bóng Vàng khẳng định. "Bây giờ mới chỉ là bắt đầu giai đoạn lượt về, vẫn còn rất nhiều điểm ở phía trước. Bây giờ, điều chúng tôi cần làm là chuẩn bị thật tốt cho các trận đấu ở Cúp Nhà Vua và phải làm tốt nhất để có thể có mặt trong trận Chung kết".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X