Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Toàn bộ câu chuyện Barca chấp nhận điều khoản "đại hạ giá" trong thương vụ Thiago

Thứ Hai 15/07/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich vừa chính thức đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Thiago Alcantara từ Barca với tổng giá trị chuyển nhượng là 25 triệu euro. Theo đó, con số 25 triệu euro này bao gồm 24 triệu euro Bayern sẽ trả cho Barca, trong đó 4 triệu euro là từ việc Thiago chấp nhận cắt giảm mức lương tại Bayern, và 1 triệu euro thu được từ trận đấu giao hữu giữa hai đội.

Trên thực thế, chỉ cần bỏ ra 18 triệu euro là Bayern đã có được chữ ký của Thiago bởi đây là số tiền đền bù hợp đồng giữa tiền vệ người TBN với Barca. Câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao phí giải phóng hợp đồng của Thiago với Barca lại thấp đến như vậy.

Thiago và cha khi gia hạn hợp đồng với Barca năm 2011
Thiago và cha khi gia hạn hợp đồng với Barca năm 2011

Khi Barca gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Thiago hôm 29/6/2011, họ đã ấn định khoản tiền giải phóng hợp đồng của tiền vệ này lên tới 90 triệu euro. Tuy vậy, sai lầm của Barca là họ đã thòng thêm điều khoản cho phép giảm phí giải phóng hợp đồng từ 90 triệu euro xuống chỉ còn 18 triệu euro nếu như Thiago không đá đủ 30 phút trở lên ở 60% số trận chơi cho Barca. Hay nói cách khác, tiền chuộc hợp đồng của Thiago sẽ chỉ còn 18 triệu euro nếu như tiền vệ này không đá đủ 60% số trận cho Barca đồng thời mỗi lần ra sân không được chơi 30 phút trở lên ở mùa giải 2012/13.

Mặc dù Thiago đã chơi đủ 60% số trận (36 trên 60) và được chơi trung bình trên 30 phút mỗi lần ra sân ở mùa bóng vừa qua (chơi tổng cộng 1904 phút) nhưng điều khoản trên vẫn được kích hoạt bởi có tới 14 trận, tiền vệ này không được chơi đủ 30 phút.

Vào thời điểm đó, Barca đã tỏ ra chủ quan về tương lai của Thiago khi họ nhận được sự đảm bảo từ người đại diện của tiền vệ này rằng Thiago sẽ chỉ gắn bó với sân Camp Nou mà thôi. Hơn nữa, BLĐ Barca cũng tự tin rằng Thiago sẽ đạt tới những con số trong điều khoản phụ để duy trì mức phí giải phóng hợp đồng trị giá 90 triệu bảng bởi khi đó tiền vệ này đang chơi rất lên chân và được cho là đủ khả năng cạnh tranh với những trụ cột ở tuyến giữa.

Và kết cục của câu chuyện này như thế nào thì ai cũng đã rõ khi Barca rơi vào thế bị động và buộc phải bán Thiago với giá rẻ. Rõ ràng con số 25 triệu euro là chưa xứng tầm với tiềm năng của Thiago, cầu thủ hay nhất VCK U21 châu Âu vừa qua và được coi là tài năng trẻ sáng giá nhất của châu lục hiện nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X