Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng trước Valencia, Angel Di Maria được dịp "cao ngạo"

Thứ Hai 23/12/2013 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, Real Madrid đã có một chuyến làm khách tương đối vất vả trên sân của Valencia. Mặc dù vậy, với sự tỏa sáng kịp thời của tiền vệ Angel Di Maria bằng một bàn thắng và một pha kiến tạo, thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn giành được thắng lợi chung cuộc 3-2, qua đó tiếp tục bám đuổi Barca và Atletico trên bảng xếp hạng. Sau trận đấu, ngôi sao người Argentina cũng lên tiếng chia sẻ về tương lai của mình ở sân Bernabeu.

Di Maria
Angel Di Maria lên tiếng khẳng định tương lai ở sân Bernabeu

Kể từ ngày Gareth Bale đặt chân tới Real Madrid, đã có rất nhiều thông tin cho rằng một số trụ cột của Los Blancos sẽ sớm phải ra đi để nhường chỗ cho cầu thủ người xứ Wales. Trong số này, những cái tên như Karim Benzema, Fabio Coentrao và đặc biệt là Angel Di Maria luôn được nhắc tới nhiều nhất. Sự xuất hiện của Bale đã khiến HLV Carlo Ancelotti đẩy Di Maria lên băng ghế dự bị bởi cả hai cầu thủ này đều có sở trường chơi bên hành lang cánh phải. Dù là trong bất cứ sơ đồ chiến thuật nào đi chăng nữa, 4-3-3 hay 4-2-3-1 thì cựu tiền vệ Tottenham đương nhiên vẫn luôn là người được ưu tiên hơn. Lý do thì cũng cực kỳ đơn giản, vì Bale “đắt” hơn Di Maria, chỉ vậy thôi…

Gần đây, những tin đồn về một cuộc “đào tẩu” của Di Maria ngày càng được báo giới đăng tải mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Một loạt các “điểm dừng chân” khả thi mà tiền vệ người Argentina có thể lựa chọn đã được đề cập đến rất nhiều, như Arsenal, PSG, Chelsea, Man United hay cả Juventus…

Tuy nhiên, phong độ của Di Maria mỗi khi được ra sân thi đấu thì lại hoàn toàn trái ngược với những gì mà người ta đang “đồn đoán” về tương lai của anh. Tiền vệ người Argentina vẫn chơi cực hay và liên tục tỏa sáng khi được HLV Ancelotti trao cơ hội. Rạng sáng nay, trong chuyến “hành quân” tới “sào huyệt” Mestalla của Valencia, Real đã gặp không ít khó khăn. Nhưng với sự tỏa sáng kịp thời của Di Maria bằng một bàn thắng cùng một pha kiến tạo, đội bóng Hoàng gia vẫn giành trọn 3 điểm nhờ thắng lợi chung cuộc 3-2.

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Di Maria đã có những chia sẻ về tương lai của mình với báo giới. Phát biểu trước các phóng viên, cầu thủ 25 tuổi cho biết: “Tôi chưa bao giờ có yêu cầu chuyển nhượng với ban lãnh đạo đội bóng. Tất cả những lời đồn đại rằng tôi muốn rời Real Madrid đều là sự bịa đặt trắng trợn. Tôi đang hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc ở đây và như các bạn thấy rồi đó, tôi vẫn luôn chơi tốt mỗi khi được ra sân”.

“Gareth Bale là một siêu sao và tôi biết rằng cậu ấy là một cầu thủ trị giá cả trăm triệu euro đã chuyển tới Real trong mùa hè. Nhưng điều ấy không thành vấn đề, quan trọng là tôi phải biết làm thế nào để cạnh tranh cho suất đá chính của mình. Đó mới là những gì tôi đang muốn hướng đến”.

Có thể nhận thấy rằng ngay cả HLV Carlo Ancelotti cũng không hề muốn phải sớm “chia tay” Di Maria. Không chỉ là một “ngòi nổ” cực kỳ lợi hại bên cánh phải mà trong nhiều trường hợp, tiền vệ người Argentina cũng thi đấu rất tốt khi được bố trí chơi ở trung lộ. Ngoài ra, Di Maria còn sở hữu nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng kiến tạo hết sức thông minh. Đó cũng chính là những lý do giải thích vì sao đang có nhiều đội bóng lớn ở châu Âu quan tâm tới cầu thủ 26 tuổi này đến như vậy.

  • Nam Anh            

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X