Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tòa án buộc tội Barcelona trốn thuế ở vụ chuyển nhượng Neymar

Thứ Sáu 21/02/2014 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tòa án ở Tây Ban Nha đã chính thức cáo buộc Barcelona có hành vi trốn thuế trong phi vụ chuyển nhượng Neymar hồi mùa Hè vừa qua.

Người phát ngôn của tòa án cho biết như sau: "Thẩm phán Pablo Ruz đã kết tội Barcelona vi phạm những quy định về thuế liên quan đến vụ chuyển nhượng tiền đạo người Brazil". Barcelona ngay lập tức bác bỏ mọi cáo buộc sau khi truyền thông địa phương hôm thứ Tư vừa rồi cho biết phía nguyên đơn đã yêu cầu thẩm phán Ruz đưa ra cáo buộc trốn thuế với đội chủ sân Camp Nou.

Barca thừa nhận mua Neymar với tổng chi phí 86,2 triệu euro
 

Tuyên bố của Barcelona có đoạn: "Những gì Barcelona đã và đang làm (kể cả thương vụ Neymar), đều hoàn toàn tuân theo luật pháp hiện hành". Nhà ĐKVĐ La Liga đồng thời cho biết họ sẽ cử người đại diện pháp lý của mình đến tòa án để bảo vệ quyền lợi.

Thương vụ Neymar hiện đang bị đặt vào tầm ngắm do lời tố cáo từ một thành viên của Barcelona về việc sử dụng nguồn quỹ bất hợp pháp. Liên quan đến vụ việc này, tháng trước, Sandro Rossell đã phải từ chức Chủ tịch Barcelona, bất chấp những tuyên bố khẳng định mình không làm gì sai trong vụ Neymar. Tân Chủ tịch Josep Bartomeu thì cho biết Barcelona đã phải bỏ ra 86,2 triệu euro cho Neymar, chứ không phải con số 57,1 triệu euro như ban đầu.

Lúc đầu, Barcelona từ chối công bố chi tiết bản hợp đồng của Neymar, do có những thỏa thuận từ trước với gia đình Neymar. Tuy vậy, Chủ tịch Bartomeu mới đây thông báo gia đình Neymar chấp nhận công khai bản hợp đồng này.

Về phần mình, Neymar cho rằng đội bóng cũ Santos là tác nhân tạo ra rắc rối trong vụ chuyển nhượng này, đồng thời ủng hộ cha mình khi nói rằng ông không có gì sai khi nhận tiền từ thương vụ này. Cụ thể, một công ty do cha của Neymar sở hữu nhận được 40 triệu euro khi Neymar chuyển đến Barcelona từ Santos, trong khi cổ phần của Santos chỉ là 17,1 triệu bảng. Điều này khiến cho không ít người nghi ngờ về tính hợp pháp của thương vụ này.

Phía Santos đã yêu cầu tòa án chấp thuận cho họ xem bản hợp đồng của Neymar với Barcelona. Tuy nhiên, yêu cầu này của họ bị từ chối, và Santos đang dọa sẽ tiếp tục đòi hỏi công khai bản hợp đồng này.

Neymar thì tỏ ra phát chán với những diễn biến liên quan đến mình khi nói rằng: "Tôi phát chán và mệt mỏi vì vụ này. Tôi đã nói quá đủ rồi". Anh khẳng định tình yêu của mình dành cho đội bóng cũ Santos sẽ không hề thay đổi chỉ vì một vài cá nhân.

Trước đó, Chủ tịch của Santos, Odilio Rodriguez, lên tiếng chỉ trích cha của Neymar khi nói rằng thương vụ mà ông thực hiện với Barcelona là không thể chấp nhận được. Ông nói rằng: "Đang có một vấn đề về đạo đức ở đây". Còn vào ngày hôm qua, cha của Neymar lên tiếng đăng đàn trên trang web của con mình rằng ông không có thù hằn gì với Santos.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X