Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova: Xứng danh bộ óc chiến thuật xuất sắc

Thứ Ba 02/10/2012 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi thứ đang khởi đầu tốt đẹp với Tito Vilanova. Tuy nhiên đâu đó vẫn còn lời xì xầm, rằng ông được như vậy là nhờ di sản đồ sộ từ Pep Guardiola, và những bàn thắng của Lionel Messi. Thật bất công cho Tito!

Với Tito Vilanova , Barca chưa đánh rơi một điểm nào từ đầu mùa. Sáu chiến thắng sau sáu vòng đấu và một kỷ lục trong lịch sử đội bóng đã được san bằng.

Nếu đi vào chi tiết từng trận, Blaugrana từng phải trải qua những thời điểm vô cùng khó khăn. ác quyết định thay đổi mang tính bước ngoặt của Tito Vilanova giúp Barcelona vượt qua các thời khắc tồi tệ và đang một mình một đỉnh tại La Liga hiện tại chứ không chỉ nhờ sự tỏa sáng của Lionel Messi.

tito vilanova
 

Vậy những kế hoạch B của Tito Vilanova là như thế nào?

Xavi, sự thay đổi cần thiết tại Pamplona. "Bộ óc" của Barca bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị và được tung vào sân trong hiệp 2 cùng David Villa và Pedro. Với Xavi, đội chủ sân Nou Camp đã lấy lại được vị thế của mình, và đã giành chiến thắng cuối cùng 2-1 sau khi bị Osasuna có bàn thắng dẫn trước.

Adriano, chủ nhân của tuyệt phẩm vào lưới Valencia. Cầu thủ người Brazil không được đánh giá cao về như Jordi Alba. Tuy nhiên, Tito Vilanova lại đưa Adriano vào vị trí hậu vệ trái trong đội hình chính gặp Valencia và chính anh ghi bàn thắng duy nhất với cú sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm.

Hàng phòng ngự 3 người gặp Spartak Moscow. Trong trận mở màn vòng bảng Champions League, ở thời điểm đang bị đối thủ đến từ Nga dẫn 1-2, Tito Vilanova quyết định rút Alves ra sân và chỉ đá với 3 hậu vệ. Sau quyết định đó, vẫn là Messi tỏa sáng và Barca giật lại 3 điểm từ Spartak Moscow.

Trước Granada, sự sống lại đến từ Xavi. Một lần nữa “số 6” không có tên trong đội hình xuất phát, vào sân trong hiệp cuối và giúp Barca tránh khỏi những tiếng boo từ chính các khán đài Nou Camp bằng cú vuốt bóng đẳng cấp làm tung lưới Granada ở phút 87.

David Villa và thông điệp từ Fabregas tại Sevilla. Chân sút vừa mới trở lại sau hơn 8 tháng ngồi ngoài vì chấn thương, David Villa là kế hoạch B của Vilanova tại Sanchez Pizjuan. Chính cựu tiền đạo Valencia ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca ở những phút bù giờ sau khi được tung vào sân. Trước đó, Cesc Fabregas đã có lời phản pháo không thể thuyết phục hơn trước những dèm pha bằng cú đúp vào lưới Sevilla.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X