Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova “xoay tua” liên tục ở tuyến giữa

Thứ Hai 24/09/2012 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 5 vòng đấu đã xảy ra tại Liga, không một lần nào HLV Tito Vilanova lặp lại toàn bộ sơ đồ tuyến giữa được bố trí ở vòng đầu tiên và ông xoay tua liên tục để giữ sức cho các cầu thủ ở khu vực giữa sân.

Việc Barca luôn khắc chế đối thủ từ việc giữ bóng chẳng có gì là mới, giống như sức mạnh chủ yếu của đội bóng này được sản sinh từ tuyến giữa. Đây là không gian sống còn mà đội bóng áo đỏ-xanh luôn chiếm giữ để áp đặt lối chơi của mình và chính vì thế HLV mới Tito Vilanova muốn “chăm sóc” đến từng chi tiết ở khu trung tuyến.

tito vilanova
tito vilanova

Sự xoay tua ở ba vị trí ở khu vực giữa sân không chỉ nhằm giữ sức cho một số cầu thủ chủ chốt trong một mùa bóng khắc nghiệt và kéo dài, để cho họ luôn có thể lực tốt nhất, mà còn làm cho tất cả họ đều cảm thấy mình là người quan trọng và có động lực thi đấu tốt hơn.

Trong 5 trận đấu đầu tiên tại Liga, nhà cầm quân của đội bóng xứ Catalunya chưa một lần lặp lại sự bố trí đội hình ở tuyến giữa. Trước sự đa năng của Alex Song cộng với chấn thương của Iniesta, Tito đã quyết định xoay tua tuyến giữa một cách hợp lý và kết quả là Barca đã giành được 15 điểm tối đa.

Trong trận ra mắt trước Real Sociedad, chiến lược gia kế nhiệm Pep Guardiola giàu thành tích đã xếp bộ ba Busquet, Cesc và Xavi đá chính ngay từ đầu và bộ ba này chỉ được sử dụng lại ở một giải đấu khác là Champions League, trước Spartak Moskva.

Sang vòng đấu thứ hai tại Liga, lần này trước Osasuna, Xavi nhường chỗ cho Iniesta chơi cạnh Busquets và Cesc. Sang trận thứ ba gặp Valencia, đến lượt Busquet ngồi trên băng ghế dự bị để Song được ra mắt trong đội hình chính, cùng Xavi và Cesc.

Sau quãng nghỉ do các ĐTQG tập trung thi đấu, Barcelona đến sân Getafe với sự xuất hiện của Thiago trong bộ ba giữa sân, lần này cùng Busquets và Xavi.

Và trong vòng đấu thứ 5, trước Granada, HLV đội bóng áo đỏ xanh lại cho Xavi nghỉ từ đầu và chỉ vào sân từ hiệp hai để rồi trở thành người hùng của trận đấu khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho một trận đấu mà Barca bế tắc đến tận những phút cuối trước lối chơi tử thủ có tổ chức của đội khách. Trước đó là bộ ba Busquet, Cesc và Thiago. Riêng “bộ ba hoàn hảo” gồm Busquet, Xavi và Iniesta thường được sử dụng cho những trận đấu quan trọng nhất

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X