Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova vẫn có thể tiếp tục làm việc tại Barca

Thứ Bảy 20/07/2013 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể tiếp tục dẫn dắt Barca đối với bản thân Vilanova là một sự tiếc nuối vô cùng lớn bởi đó từ lâu đã là ước mơ của HLV người TBN này.

Mặc dù đã chính thức rời cương vị HLV trưởng Barca vì phải điều trị căn bệnh ung thư tái phát, song Tito Vilanova vẫn có thể sẽ tiếp tục là thành viên trong đội ngũ ban huấn luyện Barca, đảm nhiệm những công việc không đòi hỏi sự nặng nhọc và phù hợp với lịch điều trị bệnh của ông.

Tito vẫn có thể vẫn sẽ là thành viên ban huấn luyện Barca
Tito vẫn có thể vẫn sẽ là thành viên ban huấn luyện Barca

Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca, ước mơ của Tito đã bị phá vỡ phần nào khi chỉ sau 5 tháng tiếp quản nhiệm sở, ông phải chiến đấu với căn bệnh ung thư. Sau những nỗ lực chống chọi, Tito trở lại và hoàn thành mùa giải 2012/13 với chức vô địch La Liga cùng kỷ lục điểm số mang về cho Barca. Trên cơ sở thành tích này, hòa chung niềm vui cùng với sự ủng hộ hoàn toàn từ ban lãnh đạo và các học trò, Tito hướng đến mùa giải thứ hai của mình tại Camp Nou với biết bao hoài bão và mục tiêu. Nhưng rồi, một lần nữa, bênh cũ tái phát, và mọi dự định của Tito cũng như Barca hoàn toàn đỗ vỡ.



Theo tiết lộ của nhật báo Mundo Deportivo (Barcelona), thay vì bàn chuyện kết thúc hợp đồng, ban lãnh đạo Barca chủ động không đề cập vấn đề này với Tito và chủ trương dùy trì mối quan hệ bấy lâu nay. Do đó, Tito vẫn có thể sẽ tiếp tục làm việc trong hàng ngũ ban huấn luyện Barca, song song với quá trình trị bệnh ung thư của mình.


Những công việc mà Tito có thể đảm trách sẽ không nặng nhọc và được cho là hoàn toàn phù hợp với sức khỏe của ông. Cựu HLV của Barca có thể cùng làm việc với ban huấn luyện đội bóng ở mảng chiến thuật, phân tích các trận đấu, phân tích đối thủ, hoặc có thể là thành viên trong ban thư ký kỹ thuật, phân tích các cầu thủ. Không những thế, Tito có thể đảm trách một cương vị cố vấn kỹ thuật, chuyên môn như Carles Rexach hay Josep Maria Fuste.


Trên thực tế, hợp đồng huấn luyện của Tito với Barca đến năm sau mới kết thúc. Mùa giải trước, trong hai dịp, Tito đã từng cân nhắc về quyết định rời băng ghế huấn luyện Barca trước những vấn đề về bệnh tình của ông. Nhưng rồi, sự tin tưởng và ủng hộ của ban lãnh đạo CLB đã khiến ông tiếp tục ở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X