Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova và nhiệm vụ tinh giảm đội hình Barcelona

Thứ Bảy 06/07/2013 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với quân số lên tới 30 người, Barcelona chắc chắn cần phải tính tới giải pháp tinh giảm đội ngũ nhằm cân bằng quĩ lương. Hiện tại, Tito Vilanova đang lên sẵn danh sách những cái tên cần thanh lí hoặc đem đi cho mượn ở Nou Camp.

Một đội bóng cạnh tranh ở nhiều đấu trường như Barcelona sẽ cần đến lực lượng hùng hậu song quân số thích hợp chỉ nên rơi vào khoảng 23-25 cầu thủ. Từng đó là đủ để cho Los Blaugrana chia sức ra 3 mặt trận, duy trì sự cạnh tranh giữa các cá nhân nhưng vẫn có cơ hội ra sân cho tất cả.

Đội một Barca đang có 22 gương mặt quen thuộc mùa trước gồm Valdés, Alves, Pique, Fabregas, Puyol, Xavi, Villa, Iniesta, Alexis Sanchez, Messi, Thiago, Dos Santos, Pinto, Mascherano, Bartra, Busquets, Pedro, Jordi Alba, Montoya, Adriano, Song và Tello. Cộng thêm tân binh 57 triệu euro Neymar, 3 “lính đánh thuê” trở về sau khi hết hạn cho mượn là Afellay (Schalke 04), Cuenca (Ajax), Krkic (AC Milan) và 4 “măng non” được đôn từ đội trẻ lên là Deulofeu, Rafinha, Oier, Sergi Roberto.

Tito Vilanova đã thực sự kiệt quệ sau một mùa giải căng thẳng phải chống chọi với áp lực, và bệnh tật
 

Như vậy, HLV Tito Vilanova đang nắm trong tay quân số quá đông, lên tới 30 cầu thủ. Chừng đó là quá nhiều, đặc biệt là nguy cơ quĩ lương bị phình to khi mà Luật công bằng tài chính chẳng khác gì cái “vòng kim cô” đang siết chặt các CLB.

Vì thế, Vilanova cần phải cân nhắc tinh giảm lại đội ngũ của mình về con số lí tưởng 23-25 cầu thủ. Quan điểm này đã nhận được sự đồng ý từ chủ tịch Sandro Rosell lẫn giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta. Theo đó, sẽ có không ít gương mặt phải nói lời chia tay với Nou Camp sau mùa hè này, hoặc bị bán đứt, hoặc được mang đi cho mượn để trui rèn kinh nghiệm thi đấu. Bất kì ai nếu đã không còn hữu dụng đều sẽ bị gán cho một dấu chấm hết về tương lai ở Barcelona.

Thời gian qua, các nhà ĐKVĐ La Liga cũng đã “tiễn” đi bộ ba hậu vệ Andreu Fontas (tới Celta Vigo), Eric Abidal (chấm dứt hợp đồng) và mới nhất là Marc Muniesa (đến Stoke City). Không dừng lại ở đó, thời gian tới, chắc chắn sẽ có thêm những gương mặt khác phải chia tay với xứ Catalan.

Dẫn đầu trong danh sách có nguy cơ bị “đẩy ra đường” của Barca sẽ là David Villa, Thiago Alcantara, Afellay và Bojan Krkic. Trường hợp của Thiago là khá đáng tiếc bởi dù rất muốn giữ song trước điều khoản giải phóng hợp đồng cũng như sự chèo kéo quá mạnh mẽ từ MU, thật khó để đội chủ sân Nou Camp “trói chân” được “Xavi mới”.

Bên cạnh đó, Barca còn nuôi ý định đem 2 “thần đồng” sáng giá của lò La Masia là Rafinha (em trai của Thiago) và Gerard Deulofeu đi “học việc” ở các CLB khác. Deulofeu đặc biệt “đắt khách” bởi từ nước Anh, cả Tottenham lẫn Liverpool đều đã đánh tiếng muốn có được tài năng trẻ này.

Đẩy đi những “người thừa” sẽ giúp Vilanova có thêm đôi chút kinh phí chuyển nhượng, giảm tải gánh nặng lương bổng nhằm có đủ tiềm lực chiêu mộ các tân binh “bom tấn” cỡ như Thiago Silva hay Wayne Rooney. Đúng là trước mắt ông thầy 44 tuổi vẫn đang là núi công việc nặng nề xoay quanh chuyện mua, chuyện bán cầu thủ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X