Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova từng 2 lần đệ đơn từ chức HLV trưởng Barca

Thứ Tư 12/06/2013 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Tito Vilanova đã từng 2 lần đệ đơn từ chức lên ban lãnh đạo Barca. Một lần là vào tháng 01 năm nay khi ông chuẩn bị sang New York trị bệnh, và lần thứ hai là sau khi Barca đăng quang La Liga.

Tito Vilanova đã thực sự kiệt quệ sau một mùa giải căng thẳng phải chống chọi với áp lực, và bệnh tật
 

Lễ Giáng sinh cuối năm 2012, khi Barca đang chuẩn bị ăn mừng giai đoạn một vô cùng thành công của mùa giải 2012/13 thì tin dữ đến: HLV Tito tái phát bệnh ung thư và phải được phẫu thuật lần nữa. Mọi người một mặt lo cho sức khỏe của HLV người TBN, mặt khác cũng lo cho “sức khỏe” của Barca trong một bối cảnh gần như hy hữu trong lịch sử CLB. Tương lai Barca sẽ ra sao một khi không có Tito là điều được quan tâm. Tito buộc phải sang New York (Mĩ) để tiến hành điều trị, và trước khi lên đường, ông đã có cuộc gặp mặt quan trọng với ban lãnh đạo Barca để gửi một thông điệp của tình cảm và lý trí.

Tito đệ đơn từ chức HLV trưởng Barca. Ông nhận ra hoàn cảnh của bản thân thời điểm ấy và những nguy cơ có thể xảy đến với Barca trong trường hợp ông tiếp tục tại vị với điều kiện thể trạng chưa đảm bảo. Tito nói với ban lãnh đạo Barca rằng hãy tìm kiếm người thay thế ông, hãy suy xét thật thận trọng lời đề nghị của ông.

Sau đó vài tháng, khi Barca chính thức đăng quang La Liga, Tito một lần nữa đề xuất cùng một ý tưởng lên ban lãnh đạo CLB: ông đệ đơn từ chức lần thứ hai sau khi đã giành lại ngai vương Liga cho đội bóng từ tay kình địch Real Madrid.

Trong cả hai trường hợp nói trên, vào đầu tháng 01 và cuối tháng 5, ban lãnh đạo chủ tịch Rosell đều đưa ra cùng một phản hồi trước đề xuất của Tito: “Nếu các bác sĩ gật đầu cho phép và bản thân anh cảm thấy vẫn còn có thể, thì chúng tôi muốn anh tiếp tục là HLV trưởng Barca”. Phía CLB tạo mọi điều kiện để Tito sau khi điều trị ở New York trở về vẫn có thể đảm đương công việc dẫn dắt Barca, nhưng không ngăn cản quá trình hồi phục sức khỏe của ông. Cũng trong quãng thời gian đó, các kết luận của y bác sĩ từ New York, từ bệnh viện Vall d’Hebron của Barcelona cũng như từ trung tâm y tế của Barca khẳng định Tito hoàn toàn có thể hồi phục sức khỏe trở lại để làm việc bình thường. Niềm tin nơi ban lãnh đạo Barca vào Tito tiếp tục được củng cố.

Dẫu vậy, sự thiếu vắng Tito trong một quãng thời gian đáng kể đã khiến Barca trả những cái giá khá đắt, mà ở đó là việc gián tiếp ảnh hưởng đến cuộc chinh phạt Champions League của đội chủ sân Camp Nou. Sự ngắt quãng bất chợt trong những kế hoạch khi thiếu người đứng đầu đã được nhìn nhận.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X