Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova sẽ trở lại dẫn dắt Barca sau 15 ngày nữa

Thứ Bảy 29/12/2012 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau một thời gian điều trị sau phẫu thuật căn bệnh ung thư tuyến nước bọt, HLV Tito Vilanova của CLB Barcelona chuẩn bị trở lại với băng ghế chỉ đạo tại sân Camp Nou.

Sau 6 tuần hóa trị và xạ trị, Tito Vilanova đã phải tiến hành phẫu thuật vì tái phát ung thư tuyến nước bọt vào ngày 20/12. Hồi tháng 11 năm ngoái, HLV đương nhiệm của Barca phát hiện một khối u ở phía sau cổ họng, và cứ thế bệnh tình biến chuyển ngày một nặng hơn, biến thể thành ung thư. Dự kiến sau khi phẫu thuật, Vilanova phải lưu lại bệnh viện thêm 3-4 ngày để có thể đảm bảo sức khỏe trở về kết hợp công việc và điều trị. Băng ghế chỉ đạo của Barca đã có Jordi Roura đảm nhận, thế nhưng trong tim các cầu thủ Barca vẫn luôn coi Vilanova là người thầy duy nhất của họ. Vì vậy, toàn thể đội bóng đang làm mưa làm gió tại La Liga đang hết sức ngóng trông sự trở lại của vị HLV điềm tĩnh và tài năng này. Một tin vui đang đến với họ: theo phát biểu của Chủ tịch Barcelona, HLV trưởng của đội bóng này sẽ trở lại làm việc trong thời gian sắp tới. Theo đánh giá ban đầu, Tito cần tới 6 tuần để bình phục hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật, tuy nhiên chủ tịch Sandro Rosell hết sức kỳ vọng HLV người TBN sẽ thu xếp được để trở lại với công việc trong vòng từ 15 tới 20 ngày tới.

Hóa ra Tito Vilanova là một đối thủ quá đáng gờm với Mourinho
Tito Vilanova chuẩn bị trở lại, sẵn sàng đối đầu với Jose Mourinho

"Anh ấy sẽ quay trở lại với công việc thường nhật trong khoảng gần 3 tuần nữa. Lúc này, Tito đã xuất viện và trong quá trình nghỉ ngơi." - Chủ tịch Rosell của Barca phát biểu -
 "Vilanova sẽ kết hợp điều trị với công tác, tuy vậy nhưng tôi rất hy vọng anh ấy sẽ coi trọng sức khỏe của mình hơn. Dù sao thì sức khỏe cũng là yếu tố quan trọng, bóng đá nên được xếp xuống vị trí thứ 2."

Dù vậy nhưng rõ ràng sự trở lại của Vilanova đang được BLĐ
 cũng như các cầu thủ Barca cực kì chào đón. Lúc này, ông đang hết sức nóng lòng trở lại với công việc huấn luyện của mình. Có lẽ từ 2 tới 3 tuần nghỉ ngơi là đủ cho HLV đương nhiệm của Barca. Không có ông, thành tích của Barca cũng không có dấu hiệu suy giảm, nhưng ông luôn là người thầy cần thiết, ủng hộ các cầu thủ trên phương diện tinh thần trên băng ghế chỉ đạo. Mới đây Dani Alves đã phát biểu rằng mỗi chiến thắng của Barca vào thời điểm này đều được dành tặng cho HLV đáng kính của họ.

Ở một diễn biến khác, Rosell không muốn trả lời phỏng vấn về 2 bản hợp đồng mới dành cho Carles Puyol và Xavi. Tuy nhiên ông hết sức mong mỏi 2 huyền thoại sống này sẽ ở lại với sân Camp Nou tới cuối sự nghiệp của mình.

"Họ là những cầu thủ xuất sắc nhất của Barcelona và Tây Ban Nha, những người có ảnh hưởng đến xã hội, những tấm gương cho các bạn trẻ học tập." - Rosell tự hào nói về 2 cái tên vô giá trong đội hình của mình - "Tôi muốn họ ở lại CLB sau khi giải nghệ và tiếp tục một công việc nào đó trong ban lãnh đạo."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Xem thêm
top-arrow
X