Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova: Một con người mạnh mẽ, kiên cường

Thứ Năm 20/12/2012 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi chính thức đăng thông cáo về việc Tito sẽ được tiến hành phẫu thuật vào hôm nay, thứ Năm 20/12 cũng như phải mất 6 tuần để điều trị xạ trị và hóa trị, ban lãnh đạo Barca, đại diện là Chủ tịch Rosell và GĐ thể thao Zubizarreta đã ngay lập tức có cuộc họp báo tại Ciutat Esportiva vào nửa đêm hôm qua (giờ VN). Buổi họp báo có sự tham gia của đội trưởng Puyol và 3 đội phó Xavi, Valdes và Iniesta của Barca. Các GĐ Jordi Moix, Manel Arroyo và Antoni Rossich của CLB cũng hiện diện.

*Ngay sau khi thông báo với toàn thể phóng viên có mặt tại phòng họp báo về sự tình của Tito, Chủ tịch Rosell của Barca đã mở đầu:

“Chúng tôi xin bày tỏ sự quan tâm và động viên vô điều kiện đến Tito và gia đình ông. Chúng tôi hy vọng Tito sẽ cảm thấy an tâm để có thể vượt qua được hoàn cảnh hiện tại. Điều quan trọng nhất lúc này chính là Tito đang được điều trị và ông có được sự yên tĩnh cần thiết để trải qua quá trình điều trị này. Bản thân tôi không lấy gì vui vẻ vào lúc này, bởi vị HLV của chúng ta sẽ không ở bên cạnh đội bóng trong vài tuần nữa, nhưng chúng ta sẽ luôn hy vọng và tiếp tục làm việc dù không có Tito. Tito là một người đàn ông mạnh mẽ, rất mạnh mẽ và chúng tôi tin tưởng ông ấy sẽ vượt qua để trở lại sớm với chúng ta. Tôi lúc nào cũng muốn được nhìn thấy gương mặt Tito. Ngày Chủ nhật vừa qua tôi xem đoạn phim phỏng vấn của Tito với TV3, nghe ông chia sẻ về ngày ông bị chẩn đoán ung thư cách đây 1 năm, tôi đã rất xúc động và ngày hôm nay thì điều đó lại đến lần nữa. Tito trông rất rắn rỏi và mạnh mẽ. Tito có một sức mạnh tinh thần phi thường và điều duy nhất khiến Tito phải lo lắng chính là gia đình ông, vợ, con cái và bố mẹ ông. Barca của chúng tôi là một CLB kiên cường và đoàn kết, chúng tôi có thể vượt qua bất kỳ nghịch cảnh nào.”

Chủ tịch Rosell và GĐ Zubizarreta trong cuộc họp báo tại Ciutat Esportiva
Chủ tịch Rosell và GĐ Zubizarreta trong cuộc họp báo tại Ciutat Esportiva

“Chúng tôi đã được biết đến thông tin về bệnh tình của Tito vào hôm qua (thứ Ba), nhưng chúng tôi quyết định tôn trọng nguyện vọng của Tito và chỉ nhận được báo cáo sức khỏe chính xác vào tận hôm nay (thứ Tư) để tiến hành đăng thông cáo. Chúng tôi muốn đợi cho đến khi Tito thông báo về tình hình của ông đến toàn thể đội bóng vì thế ngay trong buổi sáng hôm nay chúng tôi đã hủy bỏ cuộc họp báo để chờ đợi những thông tin mới nhất. Nhân danh CLB FC Barcelona, chúng tôi chân thành cảm ơn đến mọi hành động và nghĩa cử đầy tình cảm và sự quan tâm mà các bạn đã gửi đến Tito và CLB ngày hôm nay.”

“Chúng tôi cũng yêu cầu các bạn tỏ ra tôn trọng vào thời điểm này, trong tình huống này. Một số suy đoán mà không biết rõ sự thật. Sự suy đoán chỉ là một phần của bóng đá. Nó không mang đến sự công bằng trong nhiều thời điểm nhưng chúng ta có quyền không làm nó. Jordi Roura sẽ ngồi trên băng ghế chỉ đạo tại Valladolid cuối tuần này nhưng Tito sẽ vẫn là HLV trưởng của đội.”

*Ngay sau đoạn phát biểu của Chủ tịch Rosell, đến lượt GĐ thể thao Zubizarreta trả lời những câu hỏi tiếp theo từ cánh phóng viên:

“Ngày hôm qua Tito đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Khoảng 7h tối chúng tôi nhận được thông tin không tốt về sức khỏe của ông ấy. Đến tối hơn thì chúng tôi biết rõ là sức khỏe Tito có vấn đề thực sự. Đến sáng hôm nay, chúng tôi mới nhận được báo cáo y tế chính thức. Tito đã truyền cho chúng tôi một sự điềm tĩnh to lớn. Ông ấy hiểu rõ hoàn cảnh là vô cùng khó khăn nhưng lại đối mặt nó một cách nhẹ nhàng. Đây là hoàn cảnh mà chúng tôi đã từng trải qua trước đây, và giờ đây nó lại đến một lần nữa. Lúc 17h45 chiều hôm nay, chúng tôi đến Ciutat Esportiva và gặp mặt với trợ lý Jordi Roura tại văn phòng. Điều đầu tiên chúng tôi hỏi, và điều duy nhất chúng tôi quan tâm, chính là Tito giờ ra sao và gia đình ông ấy có trụ vững hay không. Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi dự đoán tình hình và chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì guồng máy CLB hoạt động một cách tự nhiên. Như chính Tito đã nói với chúng ta cách đây vài ngày trong cuộc phỏng vấn với TV3, những điều này dạy cho chúng ta bài học rằng ‘rốt cục thì điều gì thật sự quan trọng với bạn trong cuộc sống này?’.”

“Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình, với trách nhiệm với đội một Barca. Đội ngũ của Tito hoàn toàn chú tâm và có trách nhiệm với những nhiệm vụ của đội bóng. Các cầu thủ cũng đã bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với chúng tôi vào thời điểm này.”

“Đáng lẽ chúng tôi sẽ chỉ đón nhận những tin tốt lành trong ngày hôm nay, từ việc đứng đầu BXH Liga, hay đặc biệt là việc chào đón sự trở lại tập luyện bình thường của Abidal, cũng như việc chúng tôi đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với 3 cầu thủ quan trọng của đội. Nhưng giờ đây thì một cú giáng bổ xuống, mọi thứ như một sự ùn tắc, nó khiến bạn sốc và buộc bạn phải tạm dừng. Giờ là lúc để tập trung vào Tito. Tito sẽ chiến đấu, như cách mà Abidal đã từng cách đây 1 năm về trước, và chúng tôi sẽ luôn kề vai sát cánh trên mỗi bước đi của hành trình chống chọi lại bệnh tật với Tito.”

“Ngày hôm nay, những vấn đề của thể thao là không quan trọng. Dù Barca có thắng hay thua tại Valladolid cuối tuần này – thì đó vẫn chỉ là điều thứ yếu. Chúng tôi sẽ luôn bên cạnh các cầu thủ và ban huấn luyện, bất cứ khi nào, và mỗi trận đấu sắp tới sẽ là một thử thách. Cuộc sống những ngày nay đã dạy chúng ta rằng cuộc sống vốn dĩ bản thân nó chứa đựng những điều có ý nghĩa nhất với chúng ta.”

“Với Jordi Roura, Aureli và tất cả các thành viên ban huấn luyện, chúng tôi có mọi điều cần thiết để đối mặt với thách thức. Sắp tới sẽ là những ngày nghỉ khó khăn với chúng tôi, nhưng có một người đã dạy cho chúng ta rất nhiều. Tito là một người đàn ông thực tế, thẳng thắn, khoan dung và thoải mái. Không một ai lại có thể bình thản để chuẩn bị đối mặt với những điều tồi tệ này như Tito.”

“Kinh nghiệm cùng với Abidal và kinh nghiệm từng trải qua dưới thời Johan Cruyff đã dạy chúng tôi rằng chúng tôi không bao giờ mong điều tương tự xảy đến với bất kỳ ai. Ngày mai, chúng tôi sẽ trông ngóng Tito từ xa, bên ngoài phòng mổ. Ông ấy đang nhận được sự điều trị tốt nhất từ y tế. Chúng tôi chờ ngày được trông thấy nụ cười xuất hiện trên gương mặt Tito.”

“Chúng tôi đã có phần lung lay vào sáng nay. Những chuyện này âm thầm lần mò ăn vào con người bạn. Phòng thay đồ đội bóng đã nhận những tin tức này với một chí khí điển hình, với sự tôn trọng và nhân văn thường thấy trong mọi hoàn cảnh. Đây là điều mà Tito đã nói về Abidal ‘Sức mạnh của Abi là động lực chiến đấu của chúng tôi’. Và giờ đó là sức mạnh của Tito. Các cầu thủ đã mang đến chúng ta sức mạnh của họ và giờ chúng ta sẽ cùng mang sức mạnh ấy đến với Tito. Đây là cuộc sống. Nó là hỗn hợp của những điều tốt, xấu, và mọi hỷ nộ ái ố. Đôi khi cuộc sống như một tài khoản séc chuyển đến cho bạn một điều gì đó và cũng có lúc nó lại khấu trừ đi của bạn một điều khác.”

“Chúng tôi không có bất kỳ cuộc nói chuyện hay liên hệ nào với Pep Guardiola.”

“Chúng ta cần tôn trọng quyền riêng tư của Tito và gia đình ông ấy. Chính những điều cơ bản này khiến chúng ta thấy mình là một con người nhân văn. Những chuyện này xảy đến với chúng tôi, thì nghĩa là nó cũng có thể xảy đến với bất kỳ ai. Và nếu chúng ta có thể giúp đỡ nhau để vượt qua nó, thì cuộc sống sẽ ý nghĩa biết bao.”

“Đôi khi bầu trời đầy mây đen, và sự u ám che khuất đi ánh mặt trời, nhưng rồi những tia sáng lại soi rọi lần nữa.” GĐ thể thao Zubizarreta kết thúc cuộc trả lời báo chí của ông, cũng như khép lại cuộc họp báo tại Ciutat Esportiva.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X