Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova: "Khi tôi trị bệnh tại New York, Guardiola không hề đến thăm"

Thứ Ba 16/07/2013 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Tito Vilanova vừa có buổi họp báo đầu tiên trong giai đoạn trước mùa giải 2013-2014 của Barca vào chiều nay. Đặc biệt, Vilanova đã khẳng định ông chưa hề gặp mặt Pep Guardiola tại New York như những gì tân HLV của Bayern tuyên bố mới đây.

HLV Tito Vilanova và Giám đốc thể thao Zubizarreta vào chiều nay đã có cuộc họp báo đầu tiên trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới. Ở cuộc hóp báo này, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho hai ông, trong đó có những câu hỏi liên quan đến những bình luận của Pep Guardiola hồi tuần trước.

vilanova
 

Về những phát biểu của Guardiola: “Mọi người vốn không thích những chuyện cá nhân, tôi cũng chỉ muốn nói về bóng đá, nhưng Pep đã mắc sai lầm, ông ấy đã không thành công với những gì mình muốn truyền đi và tôi khá bất ngờ về những bình luận của ông ấy. Không một ai trong ban lãnh đạo Barca sử dụng bệnh tình của tôi để công kích Pep cả. CLB chỉ cố gắng giúp đỡ tôi hết mức có thể. Bản thân tôi và gia đình đều hết sức hạnh phúc về những gì CLB đã mang đến.”

“Pep từng đến chào tôi tại New York một lần, lúc tôi chuẩn bị trở về Barcelona; nhưng trong suốt 2 tháng kể từ ngày tôi bắt đầu ca phẫu thuật và trải qua quá trình điều trị hậu phẫu ở New York, tôi không hề gặp Pep. Lỗi không phải do tôi. Pep nghĩ tốt nhất có lẽ không nên gặp tôi. Nhưng Pep là bạn tôi và tôi cần người bạn ấy trong những lúc đó, và ông đã không ở đó cùng tôi. Tôi có lẽ đã làm khác Pep trong trường hợp đó và tôi không muốn tiếp tục nhắc đến vấn đề này nữa. Mọi sự chia rẽ sẽ chỉ càng khiến cho chúng ta trở nên yếu đi.”

Vấn đề nảy sinh khi Tito chấp nhận dẫn dắt Barca? “Tôi đã từng nói chuyện để bàn với Pep về ý định của mình, là được dẫn dắt Barca. Cũng chính Pep là người khích lệ tôi trở thành HLV của đội bóng. Tôi quen Pep đã 28 năm nay rồi. Ông ấy là bạn tôi. Tôi đã cùng giành những danh hiệu với ông ấy và chúng tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời cùng nhau trong sự nghiệp.”

Tito sẽ bỏ phiếu cho Pep nếu ông ấy tranh cử chức chủ tịch Barca? “Khi nào Pep quyết định chạy đua cho cuộc tranh cử, tôi sẽ quyết định. Nhưng đến thời điểm này thì tôi biết ông ấy chưa có ý định đó.”

Trận đấu trước Bayern vào ngày 24 tháng 7 tới: “Có rất nhiều bàn luận về trận đấu ấy, nhưng đó cũng chỉ là một trận đấu tiền mùa giải. Bayern có nhiều thời gian hơn chúng tôi để chuẩn bị, với đầy đủ lực lượng. Trong khi chúng tôi còn thiếu 10 đến 11 cầu thủ. Song, chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể.”

Về tân trợ lý Rubi: “Mọi người đều vui mừng về sự có mặt của Rubi. Chúng tôi đã từng muốn có Rubi vào năm ngoái. Cậu ấy sẽ làm việc với Jordi Roura để phân tích về các đối thủ. Rubi sẽ giúp ích rất nhiều cho tôi.”

Về Thiago Silva: “Đúng là tôi muốn mua cậu ấy, nhưng không như báo chí đưa tin, Thiago Silva không phải là sự lựa chọn duy nhất. Nếu cậu ấy không thể đầu quân cho Barca, chúng tôi vẫn còn những sự lựa chọn khác. Barca cần mua một trung vệ.”

Về tương lai Bartra, Jonathan dos Santos và Afellay: “Bartra cần phải tự kiếm chỗ đứng cho mình trong đội bóng. Bartra cần thể hiện mình và ghi điểm trong những buổi tập. Kế hoạch lý tưởng là để Dos Santos và Afellay cho mượn trong mùa hè này.”

Về Neymar: “Tôi rất mừng vì bản hợp đồng này. Sẽ không có vấn đề gì khi cậu ấy và Messi thi đấu với nhau trên sân. Họ thi đấu ở những vị trí không phụ thuộc lẫn nhau. Leo là số 1 thế giới, và Neymar là ngôi sao đầy hứa hẹn của tương lai. Nếu đối thủ kèm một trong hai người, người còn lại sẽ được tự do. Nếu Neymar đầu quân cho một đội bóng khác, người ta ắt hẳn sẽ chỉ nói về một bản hợp đồng thành công, nhưng ở Barca, mọi người lại nói về việc Neymar sẽ thi đấu ra sao với Messi.”

Tito đã không sử dụng những tài năng trẻ của Barca nhiều? “Đôi khi tôi cho ra sân đội hình 11 người gồm toàn những cầu thủ đó. Nhưng nên nhớ rằng họ phải cạnh tranh với những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Tôi đã mang lên đội một ba cầu thủ. Mô hình của CLB là sử dụng những cầu thủ từ lò đào tạo. Trước Sergi Roberto là Thiago. Sergi sẽ không làm như Thiago và cậu ấy sẽ mang đến cho chúng tôi nhiều điều trong tương lai. Tôi rất có niềm tin vào cậu ấy.”

Về Cesc: “Cậu ấy đã nhận được nhiều lời đề nghị. Tôi đã nói chuyện với Cesc và cậu ấy nói với tôi rằng cậu ấy muốn ở lại và thành công cùng Barca, Cesc không muốn đến CLB khác, ngay cả khi ở đây cậu ấy phải cạnh tranh với Xavi, Iniesta và Sergi Roberto. Tôi rất mừng vì điều đó.”

Về Thiago: “Tôi không thích khi phải để Thiago ra đi, chứ không phải vì Guardiola đã mua cậu ấy. Tôi chúc Thiago mọi điều tốt lành. Tôi rất muốn cậu ấy ở lại, nhưng cậu ấy biết nếu ở lại sẽ phải cạnh tranh một chỗ với Xavi, Cesc và Iniesta, và sẽ chỉ có hai người được ra sân. Khi Thiago lành chấn thương (ở mùa trước), cậu ấy đã được thi đấu 50% số phút. Còn ở những trận đấu lớn, tôi ưu tiên ba cầu thủ còn lại.”

Năm đầu tiên trên cương vị HLV: “Chúng tôi đã giành được Liga với 100 điểm. Chúng tôi muốn cải thiện thành tích ở Copa và Champions League vào mùa giải mới. Các con của tôi rất tự hào khi cha của chúng dẫn dắt Barca và tôi cũng rất hạnh phúc vì được ngồi trên băng ghế huấn luyện của đội bóng.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X