Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova gửi thư cảm tạ Barcelona và những người ủng hộ mình sau khi rời ghế huấn luyện

Chủ Nhật 21/07/2013 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến lược gia người Tây Ban Nha, người vừa rời khỏi băng ghế huấn luyện của Barcelona để tiếp tục con đường chống chọi với bệnh ung thư của mình, mới đây đã viết một bức tâm thư để gửi lời cảm ơn đến đội bóng cũng như những người đã ủng hộ ông vì những tình cảm ấm nồng mà ông vừa nhận được trong những ngày qua.


Cựu HLV của Barcelona, Tito Vilanova đã viết bức thư chân tình này không chỉ để gửi tới BLĐ CLB, mà còn gửi tới các CĐV cũng như các cầu thủ của đội bóng chủ sân Nou Camp, sau khi rời khỏi cương vị HLV Barca hôm thứ Sáu vừa rồi vì lí do sức khỏe. Trong 1 năm dẫn dắt Barca, Vilanova đã kịp đưa đội bóng này đến với chức VĐQG lần thứ 22 trong lịch sử.

tito vilanova
Chân thành chúc Vilanova sớm bình phục

Sau đây là nội dung bức thư của Vilanova:


"Cảm ơn Barca, cảm ơn tất cả mọi người.

Sau 5 năm thật tuyệt vời được là một phần của đội bóng, việc được trở thành một HLV trưởng như thể là một giấc mơ trở thành sự thật đối với tôi. Thời điểm mà tôi phải đối mặt với một bước ngoặt lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của mình đã tới; tôi phải sẵn sàng tâm lý để chống chọi lại sự thật rằng căn bệnh mà tôi phát hiện ra từ 1 năm rưỡi trước ngày một nặng thêm.

Theo ý kiến của các bác sĩ và lịch trình chữa trị mà tôi phải tuân thủ, tôi không thể nào dành toàn bộ thời gian cho Barcelona, đội bóng luôn yêu cầu HLV trưởng phải dồn hết tâm sức cho CLB, nhưng tôi sẽ tiếp tục sử dụng quỹ thời gian sắp tới cho một công việc rất gần gũi với đội bóng mà tôi yêu mến.

Thật không dễ dàng gì để tôi rời xa một tập thể được cấu thành bởi những cầu thủ đặc biệt, những nhân viên trung thành cũng như những người bạn tôi đã chia sẻ biết bao nhiêu kỉ niệm đáng nhớ. Tôi sẽ luôn ghi nhớ những gì mà các bạn đã làm cho tôi trong suốt thời gian vừa qua.

Chất lượng con người của đội bóng có thể đưa Barca đi qua được bất kì trở ngại nào trên thế giới này. Tôi cho rằng với kĩ năng tuyệt vời vốn có, đội bóng sẽ đủ khả năng đương đầu với một mùa bóng được cho là sẽ rất thú vị, nhưng cũng đầy thử thách và cam go cho tất cả. 

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Ngài Chủ tịch, BLĐ đội bóng, cũng như Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta vì sự tin tưởng họ đã dành cho tôi đến tận giây phút cuối cùng làm việc cùng nhau. Trên tất cả, họ đã ủng hộ tôi rất nhiều trên cả phương diện thể thao cũng như các vấn đề cá nhân trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, sự ủng hộ mà tôi nhận được cả về mặt y tế và tinh thần từ Bác sĩ Ramon Canal cũng là thứ quan trọng không kém với tôi. Cả ekip bác sĩ của ông ấy đã ở cạnh tôi trong những thời khắc khó khăn nhất. Tôi không phải một mình đối chọi với căn bệnh này, tôi là một phần của đội bóng luôn luôn tràn ngập sự ủng hộ, những người sát cánh bên cạnh tôi, giúp tôi thành công trong chặng đường chống chọi lại bệnh tật dài cả cuộc đời này.

Gửi tới tất cả các thành viên và các fan hâm mộ của đội bóng lời cảm ơn chân thành nhất cho sự ủng hộ cũng như tình cảm mà các bạn đã gửi tới tôi, không chỉ tới lúc này mà đã từ nhiều tháng trước. Tôi là người khá trầm lặng nhưng mạnh mẽ, và tôi sẽ đối mặt với quãng đường tiếp theo với bệnh tật với sự tự tin trọn vẹn rằng mọi thứ rồi sẽ ổn cả.

Cảm ơn tất cả mọi người, các CĐV bóng đá, những đồng nghiệp, CLB, các VĐV và cả những người quen đã gửi tới những tin nhắn với những lời lẽ khích lệ, động viên tôi và gia đình rất nhiều.

Đây là một thời điểm khó khăn với tôi, vì thế tôi đã yêu cầu giới truyền thông tôn trọng và thấu hiểu cho tôi. Một khi tôi đã không còn là HLV của đội bóng, tôi hi vọng rằng tôi cùng với gia đình sẽ có được sự yên tĩnh cũng như sự riêng tư cần thiết.

Tôi chưa thể chốt lại bức thư này nếu chưa gửi tới HLV mới của đội bóng xuất sắc nhất thế giới lời chúng thành công và may mắn nhất trên con đường sắp tới.

Cảm ơn tất cả.

Tito Vilanova.
"
  • Thành Nguyễn (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X