Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova đề cao kỉ lục ghi bàn của Messi

Thứ Hai 12/11/2012 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 2 bàn của Messi, 1 bàn của Xavi và 1 bàn của Tello đã giúp Barca có chiến thắng 4-2 trước chủ nhà Mallorca, qua đó tiếp tục giữa vững ngôi đầu. Dù dẫn 3 bàn trong hiệp 1, song sang hiệp 2 Barca đã liên tiếp bị thủng lưới 2 bàn với những sai lầm được cho là nơi hàng thủ.

Phát biểu sau trận đấu tại Iberostar Estadi, HLV Tito của Barca nói: “Các cầu thủ của chúng tôi có phần cóng chân khi ra sân thi đấu. Dù vậy, trận đấu hoàn toàn do chúng tôi kiểm soát và hiệp 1 diễn ra khá suôn sẻ. Với tỷ số đã là 3-0, có lẽ chúng tôi đã lơ là, mơ ngủ. Chúng tôi đã trải qua những thời khắc nhận bàn thua chỉ bởi những sai lầm nhỏ nhặt nhất. Đối phương đã ghi nhiều bàn (2 bàn) mà không cần phải mất công quá nhiều. Chính những sai lầm nhỏ nhất ấy đã dẫn đến hệ quả này.”

Vilanova
 

Đồng thời, HLV gốc Bellcaire cũng bác bỏ việc hàng thủ của ông đang có vấn đề: “Tôi không nghĩ hàng thủ Barca đang tỏ ra mong manh dễ vỡ. Bởi đã nhiều lần chúng tôi trải qua những hoàn cảnh thế này, chúng tôi ghi nhiều bàn để bù lại cho những bàn thua.”

Khi được các phóng viên hỏi về lối đá cùng những phương án có thể có của Barca trước những hàng phòng ngự kiểu Chelsea, Celtic hay Mallorca, Tito khẳng định: “Chúng tôi muốn có bóng và luôn tấn công, nhưng chúng tôi không tấn công theo cùng một kiểu, không phải lúc nào cũng thế. Trong phương án A, chúng tôi còn có các phương án B, C hay D,… Đôi khi chúng tôi mở bóng ra hai biên, thay đổi các đường tấn công. Chúng tôi đủ hiểu mình cần làm cách nào để giành chiến thắng.”

Với việc cậu học trò Messi ghi 76 bàn xô đổ thành tích của Pele vào năm 1958, Tito nhận xét: “Leo vẫn sẽ tiếp tục phá vỡ mọi kỷ lục. Các bàn thắng của cậu ấy đều rất ngoạn mục. Nhiều cầu thủ vĩ đại khác phải mất đến 7 hay 8 mùa giải mới có thể ghi được ngần ấy bàn thắng của Messi chỉ trong 1 mùa giải. Ngoài ra, nhiều bàn của Messi rất nghệ thuật và đẹp mắt.”

Tito cũng dành lời khen ngợi cho tiền đạo trẻ Tello: “Chúng tôi biết rõ khả năng của Tello. Cậu ấy đã thi đấu rất tốt dù hiện tại cậu ấy không thi đấu thường xuyên. Tôi cũng đánh giá cao khả năng tham gia phòng ngự của Tello, chàng trai này đang ngày càng hoàn thiện hơn.” Cuối cùng, HLV trưởng Barca nhắc đến Pique: “Tin tốt lành là Pique đã có thể chơi trọn vẹn 90 phút. Cậu ấy mang lại sự chắc chắn và yên ổn cho hàng thủ.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X