Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova đã tiên đoán “Messi trở thành Diego Maradona mới”... từ 2004

Thứ Năm 07/06/2012 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chưa đầy 13 tuổi, ở Leo Messi đã phát lộ những tài năng đặc biệt và ai cũng thấy ở “cậu bé” này một điều gì khác hẳn với những “chú nhóc” khác. Nhưng chính Tito Vinanova mới là người cách đây 8 năm đã mạo hiểm dự đoán “Messi sẽ là một Maradona mới”, chứ không phải những người đã đưa anh về với Camp Nou như Josep Maria Minguella và Carles Rexach.

Tito có đặc ân được huấn luyện tiền đạo nhỏ con người Argentina khi Messi còn đang chơi ở Cadete B, cùng với những chàng trai mới lớn khác như Gerard Pique và Cesc Fabregas. Hai năm sau, vào ngày 17 tháng 1 năm 2004, trước khi một trận đấu của Hạng Ba khởi tranh tại Mini Estadi – giữa Barca C và Palafrugell – Tito đã đưa ra lời dự đoán chắc nịch nói trên.

Lionel Messi
Tân HLV trưởng Barca nhìn thấy tiềm năng của Lionel Messi từ lâu rồi

Vào thời điểm xảy ra trận đấu nói trên, Leo Messi mới 16 tuổi, đang khoác áo Barca C, và Tito cũng đã chuyển sang làm HLV của Palafrugell. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, nghiêng về các cầu thủ áo đỏ-xanh, trong đó Messi ghi được một bàn.

Mới đây, Sergi Lluis “Sepu”, lúc đó là đội trưởng của Plafrugell dưới sự dẫn dắt của Tito, đã kể lại trong chương trình “La Porteria” của Truyền hình Barcelona rằng chính HLV Tito đã nói với anh “một ngày nào đó cậu có thể nói rằng mình đã được chơi với Messi, một Maradona mới”.

“Sepu” cũng đánh giá “Tito biết rất nhiều về bóng đá và luôn có quan hệ rất tốt với các cầu thủ vì ông là một người dễ gần gũi”.

Cũng trong chương trình “La Porteria” nói trên, Josep Maria Minguella, một trong những người có công đưa Messi về với Barca từ khi còn là một đứa trẻ mới lớn, đã khẳng định “ tất cả những người xem Messi thi đấu vào thời đó đều đã nhìn thấy đây sẽ là một cầu thủ khác biệt”.

Những dự đoán của Tito và các đồng nghiệp từ cách đây gần chục năm nay đã trở thành sự thật khi Leo Messi đã ba lần đoạt Quả bóng Vàng và mùa bóng vừa qua đã phá vỡ tất cả các kỷ lục ghi bàn thắng, vượt qua cả những huyền thoại như Altafini, Cesar, Muller và Di Stefano.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X