Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova chưa thể bằng Guardiola ở chuyện giải quyết bài toán trung vệ

Thứ Năm 11/10/2012 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tito Vilanova vẫn đang loay hoay đi tìm phương án chữa cháy ở trung tâm hàng phòng ngự Barcelona, nơi mà Pep Guardiola luôn có những giải pháp thay thế hoàn hảo.

Trung vệ đang là vị trí khiến Tito Vilanova mệt mỏi nhất dù Barcelona đang trên ngôi đầu La Liga sau 7 vòng, và đang nhìn xuống kình địch Real Madrid ở phía dưới với khoảng cách 8 điểm.

Mascherano
 

Adriano là sự lựa chọn cuối cùng, khả dĩ nhất mà Vilanova đang có trong nỗ lực tìm ra một người có thể đảm đương vị trí trung vệ trong khi chờ Pique và Puyol trở lại. Cầu thủ người Brazil đã chơi bên cạnh Mascherano trong trận El Clasico, và mặc dù những gì Adriano thể hiện không tới mức tiêu cực nhưng lại mắc sai lầm cá nhân nghiêm trọng trong bàn gỡ hòa 2-2 của Ronaldo khi không dâng lên bắt việt vị.

Chỉ một khoảnh khắc, tuy nhiên cũng khiến cố gắng tìm ra một giải pháp chữa cháy khác của Vilanova một lần nữa không cho kết quả như ý. Trước đó, Alex Song có thể coi là một thất bại khi được đưa về Nou Camp để đóng vai trò đối phó khẩn cấp lúc cần thiết.

Tito Vilanova vì thế đang phải trải qua cảm giác chẳng hề dễ chịu, mà chắc chắn ông đã chuẩn bị sẵn tâm lý, đó là bị đem ra so sánh với Pep Guardiola. Nhưng dù không thích thú, Tito Vilanova cũng phải thừa nhận người bạn của mình đã ứng phó quá tốt với vấn đề ông đang phải vật lộn hiện tại.

Dưới thời Pep Guardiola, Seydou Keita, hiện đang chơi tại Trung Quốc, đã thích nghi hoàn hảo vai trò như một cầu thủ thứ 12 và chưa phải nhận lời chê trong một vài lần bị đẩy xuống chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. Tương tự là Yaya Toure, một trong những người mang lại sự chắc chắn cho hệ thống phòng ngự của Barca trong trận chung kết Champions League gặp Man Utd năm 2009.

Eric Abidal, rồi Sergio Busquet cũng từng đóng vai trò chữa cháy dưới thời Pep Guardiola, và cả hai cũng đều hoàn thành nhiệm vụ. Nên nhớ, cũng chính Pep đã chuyển Mascherano - người đang chơi tròn vai trong hàng thủ hiện tại của Barca - từ hàng tiền vệ xuống đá trước mặt Victor Valdes.

Không biết Tito Vilanova, sau những thử nghiệm không thành công và 13 bàn thua phải nhận từ đầu mùa trên mọi đấu trường, có nhấc máy xin một lời tư vấn từ Pep hay không?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X