Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova: "Chẳng cầu thủ nào trên thế giới này giống được Messi cả"

Thứ Ba 23/10/2012 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Một lần nữa, HLV trưởng của Barcelona lại lên tiếng ca ngợi Lionel Messi và cho biết ông sẽ ủng hộ M10 cho danh hiệu QBV năm nay.

Barcelona với một phong độ ấn tượng, được dự đoán sẽ chẳng mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm tịa Riazor của Deportivo. Thế nhưng bởi sự chủ quan của các cầu thủ, Los Blagrana phải chờ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên mới có thể thở phào nhẹ nhõm và biết chắc rằng mình đã có 3 điểm.

Messi lập cú đúp vào lưới Deportivo
Messi vẫn đang giữ vững được phong độ của một tay săn bàn xuất sắc bậc nhất TG

9 bàn thắng trong một trận đấu với 4 bàn thuộc về đội chủ nhà, hẳn đây không thể coi là một trận đấu thật sự mỹ mãn của thầy trò HLV Tito Vilanova nói chung. Tuy nhiên, nếu nói riêng về màn trình diễn của Messi thì đó quả thực là một "bữa tiệc bóng đá" thịnh soạn mà anh dành tặng người hâm mộ. Sau khi được Fabregas giúp sức trong hai bàn đầu tiên, Messi đã thực hiện một màn solo đúng chất M10 trong bối cảnh Barca vừa bị rút ngắn tỷ số, vừa chịu mất người và áp lực đang được đối thủ ngày một gia tăng lên khung thành của thủ môn Valdes.

Vượt ra ngoài phạm vi của trận đấu đó, màn trình diễn tại Riazor còn giúp Messi tự xô đổ kỉ lục ghi bàn của bản thân anh tại CLB trong một năm. Hiện tại Messi đã có 59 bàn trong năm 2012 trong khi kỉ lục cũ của El Pulga là 58 bàn được lập năm 2010. Kỉ lục ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một năm đang thuộc về Vua bóng đá-Pele với 75 bàn (66 bàn cho Santos và 9 bàn cho Brazil). Tuy nhiên, với 59 bàn ghi được cho Barcelona cùng 12 lần lập công khác cùng Argentina, Messi hiện chỉ kém Pele có 4 bàn nữa mà thôi.

Chính vì lẽ đó, HLV Tito Villanova đã lại một lần nữa phải dành hết những mỹ từ cho Messi. Theo ông thì màn trình diễn tại Riazor của Messi là "không ai có thể làm được". Bên cạnh đó, khi nhận định về cuộc đua tới danh hiệu Ballon d'Or năm nay, vị cựu trợ lý của HLV Pep Guardiola cũng cho rằng Messi đang là UCV sáng giá nhất: "Tôi không muốn vận động bầu chọn gì cho Messi cả. Bạn thấy đấy, ai sẽ đoạt QBV là hững điều mà mọi người luôn nhắc đến hàng ngày. Ngày này qua ngày khác cậu ấy luôn thể hiện được tài năng của mình. Và tôi tin rằng chẳng cầu thủ nào trên TG có thể làm được điều mà cậu ấy từng làm tại Riazor"

"Tôi không biết nói gì hơn về Messi. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ được nhìn thấy một ai khác giống như cậu ấy. Tới sân khách và thi đấu với 10 người, cậu ấy vẫn tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tới cả hàng công cũng như hệ thống phòng ngự của chúng tôi."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X