Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova cảnh báo sự đáng sợ xuất phát từ những nỗi đau của địch thủ Real

Thứ Tư 29/08/2012 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Real và Barca sẽ bước vào trận El Clasico thứ hai trong mùa giải nhằm xác định chủ nhân của danh hiệu Siêu cúp TBN. Theo Vilanova, các học trò của ông cần phải cẩn trọng một cách tối đa bởi Real đang rất khao khát "giải sầu" sau chuỗi trận thất vọng từ đầu mùa.

Hơn 40 năm qua, chưa bao giờ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải hứng chịu màn khởi đầu mùa giải tệ hại đến thế khi không thắng nổi một trận nào. Đầu tiên, họ gục ngã "tâm phục khẩu phục" trên Nou Camp của đại kình địch đáng ghét mà nếu Valdes không mắc sai lầm ngớ ngẩn thì có lẽ, Real gần như hết hy vọng đoạt chiếc cúp đầu tiên. Tiếp đó, họ bị Valencia cầm chân tại thánh địa Bernabeu và cuối cùng, dịp cuối tuần vừa rồi, dàn Galacticos thua nhục trên sân của đàn em láng giềng Getafe (cũng nằm ở tỉnh Madrid), bất chấp vượt lên dẫn trước.

jose mourinho tito vilanova
Cái bắt tay của Jose Mourinho và Tito Vilanova sau trận Siêu cúp lượt đi

Bởi thế, hơn lúc nào hết, Real cần phải hồi sinh ngay tức thì trước khi quá muộn và chẳng có gì tuyệt vời hơn là quá trình đứng dậy dó được bắt đầu bằng việc đánh bại Barca để bước lên bục vinh quang tại Siêu cúp TBN, giải đấu không mấy danh giá song vào lúc này, lại mang một ý nghĩa đặc biệt với thầy trò Mourinho. Trong buổi họp báo trước trận lượt về Siêu cúp diễn ra ở Bernabeu, Vilanova tỏ ra rất am hiểu đại kình địch như thể "đi guốc trong bụng" Real: "Những kết quả thất vọng vừa qua sẽ càng làm Real trở nên nguy hiểm hơn gấp bội. Điều đó cũng bình thường thôi bởi chính Barca cũng từng trải qua những thời kỳ như vậy. Nếu chúng tôi không thắng 2-3 trận và sắp tới có cơ hội được chơi trên sân nhà thì chúng tôi sẽ quyết tâm, nỗ lực thi đấu thật tốt để xoay chuyển tình cảnh càng sớm càng tốt. Còn tất cả đều rõ, Real mạnh đến mức nào với dàn cầu thủ chất lượng và Bernabeu chưa bao giờ là nơi "dễ đi dễ về". Đừng bao giờ hy vọng sẽ được thoải mái tung hoành tại đây. Hãy nhớ lại mùa trước, họ đã làm được những gì ở Siêu cúp (có lẽ, Vilanova muốn ám chỉ sự vượt mặt của đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga cũng như những cuộc lội ngược dong sau khi bị dẫn trước ở El Clasico - PV).

Tất nhiên, vào lúc này, Vilanova đời nào muốn đối thủ được hưởng niềm vui nhưng ông không cho rằng danh hiệu Siêu cúp sẽ có nhiều tác động tới cục diện của mùa giải năm nay: "Rõ ràng, đoạt Siêu cúp vẫn hơn là trắng tay tuy nhiên, danh hiệu này sẽ chẳng quyết định điều gì cả. Chúng tôi mới thi đấu có 3 trận và sẽ là hoang đường nếu tự huyễn hoặc bản thân rằng: vô địch Siêu cúp thì sẽ vô địch được tất cả những danh hiệu khác. Chặng đường phía trước còn rất gian nan. Đơn cử như ở riêng La Liga, chưa thể nói trước được điều gì khi mà giải đấu mới diễn ra được hai vòng".

Đồng thời, Vilanova cũng tiết lộ rất có thể ở trận tới, ông sẽ sử dụng Alex Song nhằm giúp cậu học trò mới dần cảm nhận bầu không khi thực tế của giải đấu sẽ gắn bó với anh trong những năm tới. Xem ra, đêm nay, với quyết tâm của cả hai cộng thêm sự thù địch vốn có, người xem sẽ được chứng kiến một El Clasico căng thẳng, kịch tính, lắm tình huống hay ho hệt như những lần trước đó.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X