Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito Vilanova: Barca có thua thì trời cũng không sập

Thứ Năm 23/08/2012 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Mourinho, đến lượt Tito Vilanova của Barca có cuộc họp báo trước báo chí trước thềm trận lượt đi Siêu cúp TBN với Real Madrid tại Camp Nou. Trong cuộc họp báo này, có không ít câu hỏi được các phóng viên đặt ra với Tito liên quan đến những phát ngôn của vị HLV của Real.

Barca có thua thì trời cũng không sập

Đã trải qua các trận Siêu kinh điển trên băng ghế chỉ đạo với tư cách là trợ lý của Guardiola những năm qua, giờ đây, với vai trò mới, Tito vẫn tỏ ra khá bình tĩnh: “Tôi không xem trận đấu với Real tới là trận đấu của tôi, tôi không xem nó có ý nghĩa quan trọng với cá nhân mình (vì những gì đã xảy ra 1 năm trước), tôi không lo nghĩ về những sự so sánh với người khác. Tôi muốn sống một sự nghiệp mới trong bình thản và thoải mái. Đây là một trận đấu quan trọng, tôi hiểu điều đó, nhưng không vì thế mà trận đấu nào tôi cũng sốt sắng lo lắng, tôi không thể sống hay tiếp tục công việc với suy nghĩ rằng nếu Barca thất bại, trời sẽ sập, thế giới sẽ sụp đổ. Xin thứ lỗi cho tôi nhưng cuộc sống còn có nhiều điều quan trọng hơn.”

jose mourinho
 

Barca không mạnh hơn Real và Real cũng không mạnh hơn Barca

Mặc dù với lập luận trên, HLV xứ Bellcaire vẫn đã chuẩn bị kỹ càng đội hình cho trận đấu lượt đi này. Ông cũng tin rằng ở giai đoạn hiện tại, tức đầu mùa giải, cả Barca và Real cũng như nhiều đội bóng khác chưa đạt phong độ tốt nhất, qua đó phủ nhận việc Barca hay Real, ai mới là đội bóng mạnh hơn ở thời điểm này: “Không đội bóng nào được xem là mạnh hơn đội khác, cũng như không đội nào đạt đến điểm phong độ cao trong giai đoạn đầu mùa cả. Thực tế thì mỗi đội chỉ vào phom ở tháng Tư, tức giai đoạn cuối mùa giải. Màn trình diễn của cầu thủ sẽ cải thiện chính đội bóng qua thời gian tiến triển của mùa giải.”

Siêu kinh điển giờ không còn đặc biệt

Vilanova cũng nhấn mạnh sự nguy hiểm của Real thời Mourinho: “Real rất mạnh ở phản công nhanh, vì thế chúng tôi sẽ phải cẩn trọng. Nhưng chúng tôi được thi đấu trên sân nhà và ai cũng đã biết trên sân nhà thì phong cách thi đấu của chúng tôi là như thế nào!” Các phóng viên phản hồi khi đề cập về trận thua 1-2 của Barca trước Real cũng trên sân nhà Camp Nou cuối mùa giải trước, Tito đáp: “Lần đó chúng tôi đã khá mạo hiểm, chúng tôi đã dâng cao đội hình trong khi Real có những cầu thủ phản công rất giỏi. Nhưng quá khứ là một câu chuyện khác, mỗi trận đấu có câu chuyện của riêng nó. Tôi cũng không cho rằng những cuộc đối đầu giữa chúng tôi giờ còn đặc biệt khi mà cả 2 đã chạm trán nhau quá nhiều lần. Song, 10 năm trước chúng ta nói nó đặc biệt, 10 năm sau cũng như thế và sẽ mãi như thế. Mặc dù vậy những năm gần đây, những trận đấu với Real càng trở nên khó khăn hơn với Barca.”

Tito cũng bày tỏ về chấn thương vừa qua của Pepe: “Pepe là một cầu thủ có tốc độ và mạnh mẽ, cậu ấy vốn thường đá chính vì thế sự vắng mặt của Pepe sẽ có tác động đến đội hình Real, nhưng mọi chuyện còn tuỳ thuộc vào quyết định của HLV. Tôi chúc cậu ấy sớm bình phục và chúng ta ai cũng biết Pepe sẽ sớm trở lại.” (Tito gõ gõ tay vào đầu)

Về trận hoà vừa qua của Real trước Valencia ngay trên sân Bernabeu, Tito không mấy ngạc nhiên: “Vì các đội bóng lớn vẫn chưa đạt trạng thái tốt nhất của mình. Vả lại Valencia là một đối thủ đáng gờm, thế nên việc họ cầm hoà được Real với tôi không phải là điều quá bất ngờ.”

“Bá quyền danh hiệu ư? Lịch sử nhớ đến Barca không chỉ bởi danh hiệu”

Đặc biệt, khi các phóng viên đề câp đến việc Mourinho trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất đã nói rằng “không thể xem Barca là một đội bóng bá quyền danh hiệu vì họ không giành Champions League 2 lần liên tiếp”, Tito phát biểu dứt khoát: “Ông ấy có thể nghĩ gì cũng được. Nhưng tôi hiểu đội bóng này, Barca, đã làm được những điều kinh ngạc suốt những năm qua, những điều mà không đội bóng nào có thể làm được. Tôi không cần biết chúng tôi có bá quyền danh hiệu hay không, nhưng thực tế là chúng tôi đã giành rất nhiều danh hiệu. Chúng tôi giành 9 trên 9 danh hiệu có thể giành được trong 2 năm đầu tiên (thời Guardiola), 14 trên 19 danh hiệu trong 4 năm, trong đó có 2 Champions League,… Có 4 hay 5 đội bóng được nhắc đến trong lịch sử mà không cần màng đến danh hiệu, và Barca là một trong số đó. Mọi người nhớ đến chúng tôi không chỉ vì danh hiệu, mà vì phong cách và lối đá của chúng tôi.”

Danh hiệu là… danh hiệu

Tito cũng nói: “Với tôi, danh hiệu là danh hiệu, không còn nghĩa gì khác” trong khi trước đó Mourinho cho rằng ông sẵn sàng bỏ Siêu cúp TBN để đổi lấy La Liga. “Còn quá sớm để đoán trước mùa giải này sẽ đi về đâu, nếu có thể giành được danh hiệu nào thì sẽ tốt chừng ấy, nhưng đội nào giành chiến thắng nhiều cũng không có nghĩa là sẽ có một mùa giải tốt hơn đội còn lại. Tôi không quan tâm về việc người khác nghĩ gì về thành tích của đội bóng. Mọi người có quyền nghĩ theo ý họ. Tôi hiểu những sự khó khăn mà đội bóng gánh phải trước áp lực danh hiệu.”

Song sẽ hoà nhập nhanh chóng

Về khả năng bản hợp đồng mới Alex Song ra sân trong trận đấu trước Real, Tito không nghi ngờ vào khả năng thích nghi nhanh chóng của cựu tiền vệ Arsenal: “Cậu ấy sẽ chóng hoà nhập với chúng tôi. Nhiều cầu thủ của chúng tôi đang ở trạng thái thể lực tốt hơn Song, nhưng khả năng thi đấu của cậu ấy là không thể loại trừ. Tôi đã hy vọng Keita sẽ ở lại với chúng tôi, mặc dù giờ đây tôi vẫn đang có trong tay một đội hình tốt, với khả năng cạnh tranh cao.”

Về việc lựa chọn giữa Valdes hay Pinto bắt chính, Tito khẳng định: “Tôi vẫn chưa có quyết định gì, vào ngày mai các bạn sẽ biết. Puyol cũng như thế, không như báo chí nói, cậu ấy đang ở trạng thái rất sung sức. Và cả việc Alexis có ra sân hay không, tôi chưa tính xem ai sẽ đá cặp với Messi trên hàng công.”

Liên quan đến thông tin về tương lai của Guardiola, Tito tin rằng: “Cậu ấy đã quyết định trong năm tới sẽ chỉ nghỉ ngơi, đó là quyết định mà tôi hiểu rõ vấn đề. Còn về tương lai, khi Pep trở lại huấn luyện, chắc chắn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho cậu ấy.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X