Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito phủ nhận chuyện Barca quay clip về Pepe

Thứ Bảy 20/10/2012 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau loạt trận thi đấu quốc tế, Barca sẽ trở lại vào cuối tuần này bằng trận làm khách trước Deportivo và sau đó vào tuần sau là trận đấu khép lại lượt đi vòng bảng Champions League với Celtic. Trước thềm trận đấu trên sân Riazor, HLV Tito đã có buổi họp báo tại Ciutat Esportiva Joan Gamper, trong đó câu chuyện về “đoạn phim Pepe” tiếp tục được đề cập.

Người thuyền trưởng của Barca cảm thấy rất hài lòng về khởi đầu suôn sẽ của đội bóng ở Liga hiện tại, nhưng cũng nhấn mạnh: “Tôi vẫn nghĩ Barca chưa hoàn thiện, cần phải cải thiện thêm nhiều. Nhưng tôi thấy vui vì kết quả mà đội bóng giành được cũng như về cách chúng tôi thi đấu.” Vilanova cũng cho rằng không có quá nhiều sự khác biệt giữa Barca của năm nay với Barca những năm trước: “Các bạn nói Barca năm nay chơi trực diện và ít kiểm soát bóng hơn? Tôi không cho là như vậy, tôi có thấy nhiều khác biệt nào đâu?! Giữ vững một Barca như những năm qua là mục tiêu của chúng tôi.”

Tito Vilanova trong cuộc họp báo
Tito Vilanova trong cuộc họp báo

Về thước phim Pepe và phát biểu của Mou

Những ngày qua, hàng loạt thông tin liên quan đến việc Barca có “cất giấu” một video clip về riêng trung vệ Pepe, thước phim được cho rằng là ghi lại đầy đủ những tình huống phạm lỗi thô bạo của trung vệ người Bồ những năm qua và vấn đề này theo như báo chí Madrid là hạ thấp uy tín của Barca, tuy nhiên HLV Tito đã bác bỏ thẳng thừng thông tin này: “Chẳng tồn tại bất kỳ thước phim nào về bất cứ cầu thủ cụ thể nào cả. Chúng tôi chỉ ghi hình những trận đấu của Barca để tiến hành phân tích, đánh giá, nhưng chúng tôi không làm phim về các cầu thủ, Barca chẳng rảnh đến nỗi tiến hành công việc đó. Vì thế, tốt hơn hết là chúng ta nên nói về chuyên môn trận đấu với Real Madrid vừa qua, thay vì tập trung vào những tình tiết nhỏ nhặt không mấy liên quan.”

Cũng một vấn đề khác tới từ Madrid, đó là phát biểu của Mourinho trên tờ France Football khi HLV BĐN nói rằng “Hãy thôi nói nhiều về Barca. Bởi như thế là lỗi thời, Real là nhà vô địch Liga, Chelsea là nhà vô địch Champions League. Còn Barca…?” Tito đáp lại: “Đúng vậy, ông ấy nói đúng mà, Real là đương kim vô địch Liga, Chelsea là đương kim vô địch Champions League. Đâu có gì sai?! Barca cũng đã giành Cúp TG các CLB và Copa del Rey.”

Không có trận đấu nào dễ cả

Liên quan đến trận làm khách trước Deportivo rạng sáng Chủ nhật này, Tito cho rằng: “Không có trận nào dễ cả và chắc chắn chuyến làm khách trước Deportivo cũng như vậy, đặc biệt là khi những học trò của tôi vừa trở về từ loạt trận quốc tế. Riazor cũng là sân đấu chưa bao giờ dễ thở với bất kỳ vị khách nào.” Dù Deportivo hiện đang đứng thứ 3 từ dưới BXH đếm lên, nhưng Tito vẫn tin: “Chúng ta chỉ mới đi qua vài trận đấu, và chỉ cần hai hay ba trận thắng làm vốn thì Depor sẽ thoát khỏi cảnh khó khăn ngay. Liga năm nay cũng không còn là cuộc đua song mã, Atletico hay Malaga, đó đều là các đội bóng mạnh và đều có cơ hội.”

Về Villa, Messi, Bartra và Fontas

Khi được hỏi về chính sách xoay vòng cầu thủ, nhất là khả năng một số cầu thủ trụ cột sẽ được cho nghĩ để dành cho Champions League tuần sau, Tito giải thích: “Một khi những cầu thủ trở lại, chúng tôi sẽ có thể tiến hành xoay vòng. Tùy vào tình huống cụ thể, có điều bạn cần phải lưu ý về sức khỏe cầu thủ sau khi họ trở lại. Lần này, các học trò của tôi đã bình an trở về và tập luyện bình thường. Tôi sẽ xem thể lực của họ như thế nào để đưa ra quyết định cuối cùng.”

Về khả năng trung vệ trẻ Marc Bartra được cho ra sân ngay từ đầu trước Deportivo (Pique không có tên trong danh sách hành quân đến Riazor), HLV gốc Bellcaire nói: “Khi nào tôi thấy thích hợp, tôi sẽ để Bartra ra sân. Chắc chắn cậu ấy sẽ có cơ hội ra sân, nhưng đừng tạo sức ép lên cậu ấy bởi đó chẳng giúp ích được gì với Bartra.”

“Trận đấu trước Real, cầu thủ nào cũng muốn được ra sân cả. Nhưng thời điểm đó phong độ Villa chưa thật sự đạt đến 100%. David Villa hiểu rằng cậu ấy chỉ vừa mới trở lại sau một quãng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương, vì thế Villa cần phải “tái hòa nhập” một cách từ từ.” Tito nói về tiền đạo người TBN. Về tin đồn Messi sẽ lên chức bố trong tuần này, Tito nói “Tôi không biết, cậu ấy không có kể tôi nghe về điều này. Khi nào chuyện gì phải đến, ắt sẽ đến thôi.” Cuối cùng, ông khẳng định nếu Fontas (cầu thủ vừa được cho Mallorca mượn) chơi tốt ở đó, cơ hội để quay về Barca là rất lớn.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X