Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tito: Messi sẽ vẫn ra sân sau khi đón con trai đầu lòng

Thứ Bảy 03/11/2012 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà Camp Nou vào rạng sáng Chủ nhật tuần này, HLV Tito đã như thường lệ có buổi họp báo tại khu liên hợp Ciutat Esportiva của Barca. Trọng tâm cuộc họp báo liên quan đến khả năng ra sân của Messi và về sự tương quan giữa mô hình đào tạo trẻ giữa Barca và Real.

Trong buổi tập áp chót chuẩn bị cho trận đấu với Celta vào chiều ngày 02/11, tiền đạo Leo Messi đã vắng mặt với lý do theo ghi nhận của trang chủ Barca là “vì vấn đề cá nhân”. Theo báo chí Barcelona cho biết, Messi chuẩn bị đón cậu con trai đầu lòng Thiago chào đời. Từ đây, có người cho rằng Messi sẽ không ra sân trong trận đấu tới, Tito trả lời: “Messi không tham gia buổi tập và cậu ấy nhận được sự cho phép của CLB. Về cơ bản, Messi sẽ ra sân vào ngày mai. Messi vắng mặt vì lý do cá nhân, liên quan đến chuyện gia đình của cậu ấy. Nếu mọi thứ diễn ra ổn thỏa, Messi sẽ ra sân như bình thường. Không có gì kỳ lạ khi Messi không tập luyện trong một ngày quan trọng với bản thân cậu ấy như vậy.”

Tito Vilanova cho biết Messi sẽ vẫn ra sân bình thường
Tito Vilanova cho biết Messi sẽ vẫn ra sân bình thường

Quay sang trận tiếp đón Celta, được biết HLV Tito từng có quãng thời gian khoác áo đội bóng này trong những năm đầu thập niên 90, ông ghi được 1 bàn trong 29 trận. Tito rất ấn tượng với phong cách của Celta dưới thời HLV Paco Herrera hiện tại: “Tôi có những kỷ niệm đẹp trong những năm chơi bóng ở Vigo, CLB đã đối đãi rất tốt với tôi. Tôi đã không có cơ hội để thi đấu nhiều cho Celta nhưng tôi đã luôn cống hiến hết mình khi làm cầu thủ tại đội bóng ấy. Celta hiện tại đang thi đấu rất hay và có cá tính. Họ kiểm soát bóng tốt và nhiều trước đối thủ, tấn công với những cầu thủ nhanh nhạy và cách luân chuyển bóng cũng rất tốc độ. Chúng tôi thích được đối đầu với những đội chơi cởi mở và sẵn sàng tấn công chúng tôi. Celta là một trong số đó, điều này sẽ có lợi cho khán giả.”

Tito cũng bác bỏ những tin đồn thời gian gần đây liên quan đến việc hai tiền đạo là Alexis và Villa sẽ có thể rời Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới (Tottenham quan tâm Alexis và Juventus quan tâm Villa), để tạo đường nhường chỗ cho Neymar: “Chẳng ai rời Barca trong tháng Giêng tới cả. Chúng tôi có 6 tiền đạo, mỗi người đóng góp cho Barca theo cách riêng của họ, và chúng tôi muốn giữ chân tất cả ở lại. Tôi rất hài lòng về Alexis và tôi không cho rằng cậu ấy thiếu tự tin vào bản thân như những gì các bạn nhận xét. Nếu Alexis không chơi tốt như đúng đẳng cấp của mình, thì đó là lỗi do tôi. Tôi mong Sanchez có thể ghi bàn, khi đó mọi người (các bạn) sẽ ngừng soi cậu ấy nhiều như hiện tại.”

Đặc biệt, bàn về câu chuyện đào tạo trẻ, đề tài được hâm nóng những ngày nay bởi HLV Mourinho của Real, Tito khẳng định: “Với tôi, tôi sẽ không bao giờ xen vào chuyện của những CLB khác. Tôi chỉ biết những gì diễn ra ở Barca, bởi tôi đã ở đây trong nhiều năm. Chúng tôi hiểu bản thân CLB mình chứ không phải hiểu CLB khác làm gì. Barca dùng nhiều cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo bởi chúng tôi cần sự phục vụ của họ để giành chiến thắng. Ai xuất sắc, họ có quyền được ra sân, nhưng nếu không thể giành chiến thắng, mọi thứ sẽ không còn có ý nghĩa nhiều. Điều quan trọng duy nhất tôi có thể nói thêm chính là phải thật dũng cảm để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.”

Cuối cùng, liên quan đến tình hình chấn thương mà nhiều người cho là có phần bí ẩn của Pique, Tito không nói rõ: “Pique vẫn đang tập luyện ở cường độ cao những ngày qua. Cậu ấy hồi phục từng ngày và sẽ sớm trở lại. Có Pique, chúng tôi sẽ có nhiều lợi thế ở hàng phòng ngự, nhất là trong các tình huống chống bóng bổng.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X