Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito hoàn toàn có thể sánh với Guardiola về mọi khía cạnh

Thứ Sáu 19/04/2013 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người phát ngôn viên Toni Freixa của FC Barcelona tin rằng HLV đương nhiệm Tito Vilanova hoàn toàn có đủ mọi phẩm chất để so sánh với cựu HLV Pep Guardiola trên mọi phương diện.

Barca đang trên đà giành danh hiệu vô địch La Liga thứ 22 trong lịch sử, cũng là danh hiệu thứ 4 trong vòng 5 năm khi hiện bỏ xa đội nhì bảng 13 điểm và mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu. Và Vilanova, người thay thế Guardiola mùa hè 2012, được thư ký – phát ngôn viên Freixa của CLB đánh giá là một HLV tài ba, không hề bị lép vế trước người tiền nhiệm.

Phát ngôn viên Toni Freixa của Barca
Phát ngôn viên Toni Freixa của Barca

Phát biểu trên kênh phát thanh Onda Cero vào hôm nay, Freixa khẳng định: “Tito Vilanova hoàn toàn có thể sánh với Guardiola về mọi khía cạnh. Ông ấy hiện đang có một mùa giải hoàn mỹ. Khi chúng tôi giới thiệu Tito sẽ là HLV của Barca trước báo giới, ông ấy bảo mọi người đừng bao giờ so sánh ông với Guardiola bởi ông nghĩ rằng mình sẽ luôn thua về mọi phương diện. Nhưng tôi thì lại nghĩ khác, Tito có mọi phẩm chất để sánh với Guardiola, kể trên trên khía cạnh con người đơn thuần.”



“Cá nhân tôi thấy Tito không hề thua kém Guardiola điểm nào, mà ngược lại, mùa giải hiện tại của Barca tốt hơn mùa giải trước.” Vẫn lời Freixa.

Ngoài ra, phát ngôn viên của đội bóng xứ Catalunya cũng nói về một số vấn đề khác liên quan đến CLB. Khi được hỏi về tương lai thủ thành Valdes, ông cho biết:
“Valdes là một thủ môn xuất sắc của đội bóng, Valdes là thước đo của Barca và Barca là thước đo của Valdes. Người hâm mộ và các đồng đội muốn cậu ấy ở lại, chúng tôi cũng muốn như thế, một điều hết sức hợp lý. Nhưng đôi khi sự hợp lý lại không được thỏa mãn và chúng ta cần phải tôn trọng quyết định của Valdes. Nếu cậu ấy xem xét lại quyết định, cánh cửa là luôn rộng mở”.


Liên quan đến Abidal, Freixa nói: “Sự trở lại của Abidal thật phi thường. Hiện tại, cậu ấy là một phần của đội bóng, một cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng. Nếu đáp ứng các yêu cầu về số trận thi đấu đã ký kết trong hợp đồng, Abidal sẽ tự động được gia hạn (trên thực tế, Abidal mùa này chắc chắn không thể đáp ứng được). Nếu không, CLB sẽ có biện pháp thích hợp và cứng rắn dựa trên yêu cầu về chuyên môn, chứ không phải vấn đề về cá nhân.”

“Abidal là một tấm gương cho tất cả noi theo, một cầu thủ rất đặc biệt với Barca, nhưng các huấn luyện viên mới là người quyết định tương lai cậu ấy.”

Về cuộc đối đầu tại bán kết trước Bayern, phát ngôn viên của Barca nhận xét: “Barca vẫn được đánh giá cao hơn trước Bayern. Chúng tôi không thể phủ nhận điều đó, tôi chỉ muốn khẳng định thêm rằng Bayern là một đối thủ rất đáng ngại. Phong độ và đẳng cấp của Barca vẫn ở rất cao. Để duy trì sự xuất sắc hơn 3 năm là điều không dễ, nhưng chúng tôi đã làm điều đó 5 năm nay. Barca sẽ bảo toàn chất lượng theo thời gian.”

Cuối cùng, về tương lai của Neymar và Villa, Freixa cho hay: “Tôi thích Neymar. Tôi cũng biết rất nhiều đội bóng theo đuổi cậu ta và làm mọi cách có thể để có chữ ký cậu ấy. Nhưng Neymar sẽ đến nơi mà cậu ấy muốn… Về Villa, tôi không có nhiều điều để nói, tôi không biết cậu ấy có muốn tiếp tục ở lại Camp Nou hay không. Với Villa, tôi chỉ có thể nói những điều tốt về cậu ấy.”
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X