Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito chẳng hy vọng gì ở lứa hậu vệ trẻ của Barca

Chủ Nhật 23/09/2012 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù HLV Tito Villanova của Barca luôn luôn nói rằng sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ La Masia, nhưng cách ông hành động lại trái ngược.

Trận thắng Granada 2-0 rạng sáng nay, Tito gây ngạc nhiên với bộ tứ hàng phòng ngự gồm Dani Alves – Javier Mascherano – Alex Song – Adriano. Trong bối cảnh Carles Puyol và Gerard Pique chấn thương không thi đấu, Tito đã sử dụng hàng thủ với 4 cầu thủ nước ngoài, còn trung vệ bản địa Marc Bartra phải xem trận đấu từ ghế dự bị.

HLV Vilanova không đủ lòng tin ở Bartra
HLV Vilanova không đủ lòng tin ở Bartra

Nếu như ở trận gặp Getafe cuối tuần trước, Barca đá với 10 cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia của CLB, thì con số này ở trận gặp Granada sáng nay rút xuống còn một nửa, với Victor Valdes, Thiago Alcantara, Sergio Busquets, Cesc Fabregas và Lionel Messi.

Tito đã nói trong hầu hết những cuộc họp báo rằng mục tiêu của ông là một ngày nào đó chơi với đội hình cả 11 cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Nhưng đối đầu với Granada, ông đã không trung thành với thông điệp của mình. Bartra là một trung vệ đích thực, nhưng đã không được sử dụng cho vị trí trung vệ. Trong khi Song và Mascherano thực ra đều là những tiền vệ đánh chặn.

Việc bố trí một cầu thủ Cameroon và một cầu thủ Argentina chơi cùng nhau ở trung tâm hàng phòng ngự đã dẫn tới một số bất cập. Nếu tách riêng, họ là những cầu thủ hàng đầu. Nhưng khi kết hợp lại, cả hai chưa thể tìm được tiếng nói chung, cả về ngôn ngữ lẫn lối chơi. Ngay phút thứ 8, một tình huống phối hợp thiếu ăn ý của bộ đôi này suýt nữa đã bị Floro Flores trừng phạt mang về bàn thắng cho Granada.

Lần gần đây nhất Barca thi đấu với hàng thủ gồm 4 cầu thủ toàn bộ người nước ngoài đã cách đây 11 tháng, cụ thể là ngày 30/10 năm ngoái, khi họ đánh bại Mallorca 5-0. Những hậu vệ ngày hôm đó gồm Alves, Mascherano, Eric Abidal và Adriano.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X