Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tình yêu Casillas chọn Real, nhưng lý trí là... Barca?

Thứ Bảy 19/10/2013 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Iker Casillas nhiều lần khẳng định lòng trung thành với Real Madrid, nhưng giờ thì khác. “Thánh Iker” đã nghĩ đến tương lai mới, và bắt đầu cuộc đấu tranh giữa tình yêu với lý trí.

Sẽ không lạ nếu lý trí của Casillas đánh bại tình yêu mà anh dành cho Real. Khi ấy, sẽ là cuộc chia ly thấm đẫm nước mắt và niềm tiếc nuối.

iker casillas
 

Lý trí của Casillas

9 tuổi, Casillas gia nhập trung tâm đào tạo trẻ Real; lên đội một khi mới đón sinh nhật thứ 16; bắt chính trong tập thể toàn sao lúc 18 tuổi; khi vừa 19 tuổi, đã trở thành nhà vô địch Champions League; 29 tuổi cùng ĐTGQ Tây Ban Nha trở thành nhà VĐTG; phá vỡ kỷ lục khoác áo quốc gia khi tròn 30 tuổi. Đó là những cột mốc đáng tự hào trong sự nghiệp của Casillas với Real.

Tình yêu giữa Casillas với Real đầy vị ngọt. Thủ thành người Madrid trở thành biểu tượng và niềm tự hào của CLB, gắn với những chiến thắng trên khắp các mặt trận. Khi nhắc về thời gian thi đấu cho Real suốt hơn một thập niên qua, Casillas hoàn toàn có quyền kiêu hãnh, tất nhiên!

Trước lễ Giáng sinh 2012, tình yêu của Casillas lần đầu bị thử thách, khi Mourinho bất ngờ để anh bắt dự bị cho Antonio Adan. Sau đó là chuỗi ngày Casillas chỉ như một thủ môn hạng hai, hạng ba, khi mà Diego Lopez bắt chính còn Adan làm dự bị. Có nhiều trận “Thánh Iker” bị Mou đẩy lên tận khán đài.

Ngày 31/8, Carlo Ancelotti tuyên bố trong cuộc họp báo ở Valdebebas, “Tôi chọn Diego Lopez bởi cậu ấy bắt tốt, có thể trạng tốt, và rất điềm tĩnh”. Rất nhiều người bất ngờ trước lựa chọn của Ancelotti, và Iker chỉ còn được bắt ở Champions League (cũng như Cúp Nhà Vua). Đó là một bất ngờ lớn, khi trước đó rất nhiều người tin rằng Ancelotti sẽ có sự thỏa hiệp với Casillas, nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất trong phòng thay đồ ở Bernabeu.

Một tháng rưỡi trước, khi Ancelotti công bố lựa chọn của mình, Casillas tuyên bố sẽ không rời Madrid và ở lại chiến đấu cùng đội bóng Hoàng gia. Tuần trước, khi TBN chuẩn bị đá với Belarus, Casillas đã có cuộc tranh luận với Pepe Reina về tương lai, và chọn việc ở lại.

Bây giờ, lý trí nói rằng Casillas phải có sự cân nhắc cho tương lai.

Ra đi là hợp lý

“Tôi là một con người, một cầu thủ bóng đá, và 9 tháng nay không được thi đấu thường xuyên. Nếu tình trạng này kéo dài 3 tháng nữa, tôi sẽ tìm lời giải tốt nhất”, Casillas lên tiếng về tương lai.

Rất khó có chuyện Ancelotti gạt Diego Lopez khỏi đội hình để lấy chỗ cho Casillas. Sự thay đổi trong vòng 3 tháng mà Casillas đề cập sẽ chỉ đến trong trường hợp Diego Lopez chấn thương. Như vậy, khả năng rất lớn là Casillas sẽ ra đi. Cuộc chia tay có thể diễn ra trong tuần cuối cùng thị trường chuyển nhượng tháng Giêng 2014.

Khi HLV Del Bosque quyết định gạt Casillas khỏi đội hình chính trận gặp Belarus, và cách giải thích sau đó của ông (cậu ấy chỉ chơi trọn vẹn 1 trận trong 5 tuần qua), là lời cảnh báo cho thủ môn người Madrid. Sự trở lại của anh trong trận thắng Georgia thực tế chỉ là cách để Del Bosque tránh những rắc rối có thể nảy sinh. Bởi vì, khán giả ở Mallorca (trận Belarus) liên tục hò reo tên Casillas. Người Albacete (trận Georgia) cũng làm điều tương tự. Del Bosque không muốn Valdes chịu áp lực nếu cho anh bắt chính trận đấu thứ hai liên tiếp.

World Cup 2014 diễn ra ở Brazil, nghĩa là sẽ không có áp lực từ người hâm mộ như các trận sân nhà. Thế nên, Del Bosque sẽ không ngại chọn Valdes hoặc một người khác, mà không phải Casillas. Tương lai phía trước còn dài, và vì sự nghiệp ở World Cup 2014, “Thánh Iker” phải tự cứu mình.

Vấn đề còn lại là Casillas sẽ đi đâu, sang Barca thay Valdes?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X