Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tình hình chuyển nhượng của 3 "ông lớn" La Liga

Thứ Sáu 18/07/2014 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từ đầu kỳ chuyển nhượng, Barca sốt sắng bổ sung lực lượng trong kế hoạch giành lại ngai vàng La Liga mùa tới. Atletico cũng phải sốt vó bổ sung đội ngũ để lấp vào khoảng trống của những người đã ra đi. Chỉ có Real Madrid khá bình thản khi mới chỉ đưa về duy nhất Toni Kroos.

ATLETICO & BARCA CHẠY ĐUA

Thành công ở mùa giải trước với việc vào đến trận chung kết Champions League và đăng quang La Liga đã khiến Atletico phải trả giá bằng cảnh tan đàn xẻ nghé. Từ Diego Costa và Filipe Luis (Chelsea), cho đến David Villa (New York City) hay Adrian Lopez (Porto)… đều đã nối nhau ra đi. Cuộc tháo chạy chưa có dấu hiệu dừng lại khi những Diego Godin, Miranda… vẫn tiếp tục tính chuyện chia tay. Dễ hiểu tại sao, Atletico đang sốt sắng tìm mua cầu thủ và họ cũng đã có được những bản hợp đồng nặng ký như Mario Mandzukic từ Bayern hay các thủ môn Miguel Moya (Getafe) và Jan Oblak (Benfica)...

 

Nếu Atletico buộc phải mua sắm để lấp lỗ hổng thì Barca lại điên cuồng shopping vì một lý do khác. Đội bóng xứ Catalunya đang muốn giành lại ngôi bá chủ La Liga. Tính đến thời điểm hiện tại, Barca đã chi tổng cộng 133 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng Hè 2014, trong đó tiền đạo Luis Suarez lập kỷ lục về phí chuyển nhượng tại Nou Camp với số tiền là 91 triệu euro. Trước khi tuyển thủ Uruguay rời Liverpool về dưới trướng của HLV Enrique, đội bóng xứ Catalan cũng đã chi 18 triệu euro cho thương vụ Ivan Rakitic (chưa bao gồm 2 triệu euro có thể phải trả thêm cho Sevilla tùy thuộc vào phong độ của Rakitic trong mùa giải đầu ở Barca), cùng với 24 triệu euro chia đều cho hai vụ mua thủ thành Claudio Bravo và Ter Stegen.

Chắc chắn số tiền chi vào thị trường chuyển nhượng của Barca chưa dừng lại ở con số 133 triệu euro vì họ vẫn muốn mua thêm ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp. Tuy nhiên, chỉ tính đến thời điểm này, đội bóng xứ Catalan cũng đã lập một kỷ lục mới về đầu tư lực lượng. Có thể khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử, họ chưa bao giờ chi nhiều tiền đến vậy cho vấn đề mua sắm, đặc biệt là những năm gần đây, khi phương châm hoạt động của đội bóng xứ Catalan là tự đào tạo để khuếch trương thanh thế của “lò” La Masia. Trước đây, kỷ lục về số tiền đầu tư của Barca là ở mùa Hè 2009/10 với 113 triệu euro. Trong đó, khoản tiền mặt chi cho một mình tiền đạo Zlatan Ibahimovic đã là 69,5 triệu euro.

REAL BÌNH THẢN

Trong khi Atletico Madrid và Barca đang điên cuồng mua sắm, thì thái độ của Real Madrid lại khá thận trọng. Có vẻ như ngài chủ tịch khoái shopping Florentino Perez của nhà ĐKVĐ Champions League vẫn chưa “ra đòn”. Tính đến thời điểm này, Real Madrid mới có một bản hợp đồng duy nhất là tiền vệ Toni Kroos, chuyển đến từ Bayern Munich với giá 25 triệu euro.

Theo kế hoạch chi tiêu ngân sách cho mùa giải mới, Real Madrid có 122 triệu euro mua sắm. Với việc mới chỉ đầu tư 25 triệu euro cho bản hợp đồng của Kroos, HLV Carlo Ancelotti vẫn còn dư gần 100 triệu euro để có thể tiến hành những vụ chuyển nhượng “bom tấn” trong thời gian tới. Đó là còn chưa kể, với số tiền bán đi một số cầu thủ như Alvaro Morata, có thể là cả Fabio Coentrao, Angel Di Maria hay Sami Khedira..., ông chủ Perez chẳng có lý do gì phải chùn tay trong kế hoạch tăng cường lực lượng cho HLV Carlo Ancelotti.

Lúc này, Real Madrid đang nhắm đến một loạt mục tiêu, toàn là những ngôi sao lớn gồm: tiền đạo Radamel Falcao, tiền vệ James Rodriguez (Monaco) và Paul Pogba (Juventus). Hãy tin rằng với thương hiệu cùng túi tiền rủng rỉnh của mình, Real sẽ tiếp tục đón chào những tân binh tên tuổi về trong Hè 2014.

CÁC TÂN BINH CỦA 3 “ÔNG LỚN” LA LIGA

REAL MADRID
Toni Kroos (đến từ Bayern)

BARCELONA
Luis Suarez (Liverpool)
Claudio Bravo (Sociedad)
Jordi Masip (Barcelona B)
Ivan Rakitic (Sevilla)
Marc-Andre ter Stegen (M’Gladbach)

ATLETICO MADRID
Ángel Correa (San Lorenzo)
Mario Mandzukic Bayern)
Miguel Ángel Moyà (Getafe)
Jan Oblak (Benfica)
Saúl Niguez (Vallecano)
Guilherme Siqueira (Benfica)
  
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X