Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin xấu cho Barca: Mathieu dính chấn thương

Thứ Sáu 12/09/2014 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chấn thương mới nhất của trung vệ tân binh Jeremy Mathieu, đội bóng xứ Catalonia sẽ chỉ còn lại đúng 2 sự lựa chọn khả thi cho vị trí “chốt chặn” trước hàng phòng ngự là Gerard Pique và Javier Mascherano.

Mathieu đã chơi rất tốt.
Mathieu chấn thương khiến hàng thủ Barca gặp khó khăn trước thềm cuộc đối đầu gặp Bilbao

Ở hai trận đấu đầu tiên tại La Liga mùa giải mới, Mathieu đều được HLV Luis Enrique bố trí đá chính bên cạnh các đối tác là Pique và Mascherano. Với lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm cùng khả năng không chiến cực tốt, cầu thủ người Pháp đã tỏ ra hết sức đáng tin cậy và chắc chắn trước khung thành của Claudio Bravo. Giới chuyên môn cũng đánh giá sự xuất hiện của Mathieu đã giúp cho Barca cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự trong khu vực cấm địa.

Mặc dù vậy, trong chuyến trở về làm nhiệm vụ quốc gia mới đây, cựu ngôi sao Valencia đã bất ngờ dính chấn thương mắt cá. Cho đến thời điểm hiện tại, cũng chưa hề có thông báo xác nhận cụ thể từ phía bộ phận y tế nhưng theo các kết luận ban đầu, chắc chắn Mathieu sẽ vắng mặt ở cuộc tiếp Athletic Bilbao vào cuối tuần này. Đây thực sự là một tổn thất khiến HLV Enrique phải đau đầu.

Trong bối cảnh Thomas Vermaelen vẫn đang dưỡng thương, nhiều khả năng Barca sẽ phải quay trở về với cặp trung vệ “lệch sóng” Pique-Mascherano. Trên thực tế, từ mùa giải năm ngoái, không ít những điểm hạn chế của bộ đôi này đã được bộc lộ. Pique chậm chạp, hay mắc sai lầm. Còn Mascherano thì hơi kém trong các tình huống chống bóng bổng đồng thời thường xuyên phạm những lỗi không đáng có. Chưa kể,

Bilbao lại là một đội bóng có khả năng tấn công cực tốt với không ít những cái tên chất lượng trên tuyến đầu như Aduriz, Muniain hay De Marcos… Điều này đang khiến cho các culé cảm thấy hết sức lo lắng.

Mùa giải năm nay, dưới thời tân HLV Luis Enrique, Barca đang cho thấy sự thay đổi khá nhiều trong lối chơi của mình. Với sự xuất hiện của một loạt các tân binh mới, cộng thêm những nhân tố trẻ, đội bóng xứ Catalonia dường như đang trở nên trực diện và tốc độ hơn.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X