Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin xấu cho Barca: Cả Neymar lẫn Rakitic dính chấn thương?

Thứ Ba 23/09/2014 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những xác nhận mới nhất từ phía bộ phận y tế, cả hai ngôi sao của Barcelona đều đã gặp vấn đề sau trận thắng 5-0 trước Levante hồi cuối tuần vừa rồi.

ivan rakitic
Rakitic đang giữ vai trò hết sức quan trọng trong lối chơi của Barca

Cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng xứ

Catalonia đang trình diễn một phong độ cực kỳ thuyết phục trong mùa giải năm nay với 5 chiến thắng liên tiếp và chưa hề để lọt lưới một bàn thua nào. Cuối tuần trước, Barca cũng vừa giành thắng lợi tưng bừng 5 sao trước Levante, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu La Liga. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique vừa phải đón nhận một thông tin không mấy vui vẻ về trường hợp của hai cầu thủ trụ cột là Rakitic và Neymar.

Cụ thể, trong một diễn biến mới nhất, bộ phận y tế sân Nou Camp đã xác nhận rằng cả hai ngôi sao trên đều đang gặp vấn đề về sức khỏe sau trận thắng Levante. Theo đó, rất có thể bộ đôi này sẽ phải vắng mặt trong cuộc đối đầu gặp Malaga sắp diễn ra vào rạng sáng ngày thứ Năm tới.

Thực tế, cả Neymar lẫn Rakitic đều là những cầu thủ có vai trò hết sức quan trọng đối với Barca. Nếu như chân sút người

Brazil là niềm hy vọng trên tuyến đầu thì cựu ngôi sao Sevilla chính là sự khác biệt lớn nhất của hàng tiền vệ đội bóng xứ Catalonia trong mùa giải năm nay. Theo thống kê, Neymar chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Barca kể từ đầu mùa (3 bàn, bằng Messi). Còn Rakitic, bằng phong cách thi đấu hợp lý, khoa học, tiền vệ người Croatia đã giúp lối chơi của CLB chủ sân Nou Camp trở nên trực diện, tốc độ và hiệu quả hơn.

Neymar là người hùng trong trận thắng Bilbao 2-0.
Vắng Neymar, hàng công Barca sẽ thiếu đi một nhân tố gây đột biến đáng kể 

Với những tổn thất tương đối đáng kể này, nhiều khả năng HLV Luis Enrique sẽ tạo điều kiện cho các tài năng trẻ ra sân trong trận gặp Malaga tới đây. Trên hàng công, Munir El-Haddadi hoặc Sandro Ramirez sẽ thay thế Neymar, trong khi với vị trí của Rakitic, hoặc Segi Roberto, hoặc Rafinha sẽ là người đảm nhiệm.

Nhìn chung, với một đội hình có được sự kết hợp tốt giữa các ngôi sao và các nhân tố trẻ, vấn đề lực lượng không ảnh hưởng quá nhiều đến Barca. Điều quan trọng nhất vào thời điểm này là đội bóng xứ Catalonia phải tiếp tục duy trì lối chơi cân bằng, trực diện và chắc chắn như những gì đã thể hiện từ đầu mùa.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X