Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin vui cho Man City: Ronaldo & Real đều đang rối trí

Thứ Hai 17/09/2012 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho của Real Madrid nói rằng Cristiano Ronaldo cứ việc buồn chán, miễn sao đảm bảo phong độ trên sân là ổn. Nhưng có vẻ như mong muốn của ông không được đáp lại.

Trận đấu tại Sevilla thứ Bảy vừa qua, trong cái nóng gay gắt của buổi tối tại Tây Ban Nha, Ronaldo như thường lệ luôn là người đứng ra thực hiện những cú đá phạt cho Real. Ba bước lùi lại. Một bước chân sang ngang. Tay chống hông. Hình ảnh đó đã quá quen thuộc với những ai thường xem Ronaldo thi đấu. Thậm chí nó còn ám ảnh trong giấc ngủ của một số người trong chúng ta.

Vài giây sau, trái bóng nằm trong tay đám đông phía trên khán đài sân Sanchez Pizjuan. Cú sút chẳng mảy may đe dọa thủ môn Andres Palop của Sevilla. Hoàn toàn vô hại. Đó không phải lần duy nhất trong trận khán giả chứng kiến cú sút như vậy từ Ronaldo.

Mourinho bất lực trong việc giải quyết các vấn đề ở sân Bernabeu
Mourinho bất lực trong việc giải quyết các vấn đề ở sân Bernabeu

Khi tiếng còi kết thúc vang lên, Real lần thứ hai nhận thất bại 0-1 chỉ sau 4 vòng đầu tiên của La Liga, Ronaldo rời sân vội vã với cánh tay còn đang rỉ máu. Nhưng nỗi đau thể xác mà anh cảm nhận không là gì so với nỗi thất vọng về tinh thần.

Trong màu áo Real, ĐT Bồ Đào Nha và cả Man Utd trước đây, đã hàng chục lần chúng ta chứng kiến Ronaldo thể hiện sự bất mãn, giận dỗi ngay trên sân khi mọi việc không diễn ra tốt đẹp. Khoảng 45 phút sau trận, cánh phóng viên thấy Ronaldo đi như bay qua khỏi khu vực phỏng vấn, tay vẫn đang xoa xoa vết thương. Tuy nhiên, ai cũng nhận ra quầng đỏ quanh mắt Ronaldo và có vẻ như anh đã khóc. Tất nhiên, đó chỉ là phỏng đoán, không ai biết chính xác điều gì đã xảy ra.

Trong đội bóng của Mourinho, Ronaldo không phải là vấn đề duy nhất. Sau thất bại này, “Người đặc biệt” cáo buộc các cầu thủ của ông đã không đủ mạnh mẽ và than vãn về sai lầm đáng tiếc của hàng thủ. “Tại thời điểm này, tôi thậm chí không có trong tay một đội bóng”, Mourinho đã nói như vậy. Không nghi ngờ gì nữa, “nỗi buồn” mà Ronaldo công khai giờ đây trở thành trung tâm của tình trạng bất ổn trong đội.

2 tuần trước, Ronaldo nói rằng anh cảm thấy không được quan tâm và buồn chán tại Madrid. Có vẻ như “CR7” đang thiếu niềm vui, động lực để tỏa sáng, thay vào đó là những gánh nặng mỗi khi bước ra sân. Chúng ta đã được chiêm ngưỡng những khả năng tốt nhất, và dĩ nhiên là cả tệ nhất ở Ronaldo trong những năm qua. Nhưng vào ngày thứ Bảy vừa rồi, chúng ta chỉ nhìn thấy ở anh những mặt màu xám.

Trong 15 phút đầu tiên, Ronaldo có đến 5 lần nằm đo đất. Anh như một cậu bé yếu ớt khi đụng độ với Fernando Navarro, Gary Medel và cả Emir Spahic. Trong hiệp hai, khi Karim Benzema xuất hiện trên sân, ảnh hưởng của Ronaldo lên trận đấu càng suy giảm hơn nữa.

Thỉnh thoảng, Ronaldo dứt điểm từ xa, nhưng đó đơn thuần là sự ích kỉ, lãng phí cơ hội. Và tình huống anh ngã trong vòng cấm nhưng không được trọng tài thổi phạt đền, Ronaldo như thể sắp khóc ngay ở trên sân. Ronaldo hiếm khi chơi tốt nếu tinh thần không thoải mái vì áp lực, thậm chí đó chỉ là lý do mang tính cá nhân. Vì thế mới nói đây là một tin đáng mừng với Man City trước trận đụng độ Real vào đêm mai tại Champions League.

Ở trận đấu quan trọng này, Ronaldo sẽ chịu sức ép phải gây ấn tượng. Ronaldo chẳng lạ gì lối chơi của các đội bóng Anh, nhưng liệu anh có thể gạt bỏ những vướng bận trong tâm trí sang bên để chơi một trận xuất sắc? Mourinho chắc chắn hiểu rằng ông đang phải đối mặt với một vấn đề lớn nhất từ khi đến Madrid. Muốn tháo dây thì phải tìm người buộc dây. Mà ở đây, người đó không ai khác là Ronaldo.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X