Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Real Madrid rao bán Cris Ronaldo với giá "khủng"

Thứ Sáu 20/05/2011 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ghi đến 38 bàn trong một mùa giải tại La Liga, là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Real Madrid, thế nhưng rất có thể Cris Ronaldo sẽ rời khỏi Santiago Bernabeu trong hè này để tìm kiếm một bến đỗ mới sau những mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho.

Trước kia, những huấn luyện viên luôn là những người phải lo lắng cho số phận khi "thế lực đen" trong phòng thay đồ của Real Madrid với người cầm đầu là Raul luôn quyết định ai sẽ được ở lại. Nhưng từ ngày Jose Mourinho tới dẫn dắt Real Madrid, mọi việc trở nên khác hẳn. Việc làm đầu tiên "người đặc biệt" thực hiện là đập tan "thế lực đen" khi tống khứ Raul sang Schalke. Tiếp đó, những cầu thủ thi đấu lâu năm và tiếng nói có trọng lượng của Real Madrid như Guti hay Van Nistelrooy cũng phải ra đi. Mục đích duy nhất của Jose Mourinho không gì khác ngoài tạo dựng uy quyền cho mình để bắt buộc mọi cầu thủ phải tuân theo những gì ông đề ra, nếu không, số phận của họ sẽ chẳng khác gì những cầu thủ cầm đầu nhóm "thế lực đen" đã bị đẩy đi không thương tiếc.

Với dụng ý rõ rành rành của Jose Mourinho, tốt nhất đừng có ai dại gì mà đông đến chiến lược gia nổi tiếng lắm chiêu người Bồ Đào Nha. Ở Chelsea, ở Inter hay ở Real thời hiện tại, trừ khi bị sa thải còn nếu không Mourinho là nhất. Thế nhưng trong một tập thể nhiều cầu thủ ngôi sao với những cái tôi cực lớn, việc "dẹp loạn" của HLV Jose Mourinho không hề yên ả chút nào. Từ đầu mùa giải, mối quan hệ của Mourinho với giám đốc điều hành Jorge Valdano đã không thuận buồm xuôi gió với nguyên nhân là do bất đồng trong chính sách chuyển nhượng. Cũng vì thế mà Valdano đang chuẩn bị ra đi.

Cris Ronaldo sẽ rời khỏi Real Madrid do những bất đồng về quan điểm chiến thuật với HLV Jose Mourinho?

Nhưng ở Real như tôi đã nói ở trên, mỗi cầu thủ ngôi sao đều tồn tại một cái tôi rất lớn mà trong đó Cris Ronaldo có lẽ là người cứng đầu cứng cổ nhất. Điều đó được lí giải là bởi năm 2009, Real Madrid đã bỏ ra 80 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người BĐN, qua đó biến Cris Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Rồi cả việc trong hai mùa giải liên tiếp gần đây, Ronaldo luôn được coi là cầu thủ không thể thay thế của Real Madrid, đồng thời là niềm hi vọng của Los Blancos trong cuộc cuộc đánh đổ sự thống trị của Barcelona. Rồi cả việc trong những ngày gần đây các đồng đội liên tục tạo điều kiện hết cỡ để CR7 phá vỡ kỉ lục ghi bàn mọi thời đại của La Liga. Thế nên cái "ngông" của Cris Ronaldo là điều dễ hiểu.

Thế nhưng có lẽ Cris Ronaldo không hiểu một điều, dù tiền vệ này có tài năng đến đâu, có là ngôi sao lớn đến cỡ nào trong "dải ngân hà" Real Madrid thì tiền vệ này vẫn phải chịu cúi đầu trước một ngôi sao khác: Jose Mourinho. Có lẽ không hiểu được điều ấy nên Cris Ronaldo mới dám gây mâu thuẫn với ông thầy đồng hương sau khi Real Madrid để thua Barcelona tại bán kết Champions League. Cụ thể, CR7 đã lên tiếng chỉ trích chiến thuật của Jose Mourinho là sai lầm:" Tôi chẳng hề thích cái chiến thuật đó những vẫn phải làm theo, bởi lẽ đó là chọn lựa duy nhất".

Những bất đồng về quan điểm có vẻ đang khiến mâu thuẫn giữa HLV Jose Mourinho và Cris Ronaldo trở nên trầm trọng. Thậm chí, đến cả chủ tịch Florentino Perez cũng không thể dàn xếp ổn thỏa và buộc phải rao bán Cris Ronaldo trong kì chuyển nhượng hè này với mức giá "khủng khiếp": 150 triệu bảng. Đồng thời, bất cứ câu lạc bộ nào muốn kéo Cris Ronaldo khỏi Real Madrid cũng phải chấp nhận mức lương tối thiểu là 300.000 bảng/ tuần. Đó thực sự là yêu cầu quá lớn và trên khắp châu Âu hiện nay, chỉ may ra có Manchester City là sẵn sàng bỏ ra số tiền ấy để có được Cris Ronaldo.

Câu hỏi đặt ra lúc này là Real Madrid có thực sự muốn bán Cris Ronaldo bởi với mức phí chuyển nhượng cao như vậy, ai cũng thừa hiểu chẳng đội bóng nào đủ sức để chiêu mộ tiền vệ người BĐN, nhất là trong bối cảnh UEFA chuẩn bị ban hành luật cân bằng tài chính. Trừ khi Real Madrid giảm giá bán Cris Ronaldo, còn nếu không đây chỉ có thể là "đòn gió" của chủ tịch Florentino Perez để có cớ giữ Cris Ronaldo ở lại mà không làm mếch lòng HLV Jose Mourinho.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X