Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Kaka có thể lên bàn mổ lần 2?

Thứ Sáu 18/03/2011 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở về sau World Cup, cả thế giới bóng đá từng sửng sốt khi hay tin Kaka có thể phải giải nghệ sớm nếu không nhanh chóng phẫu thuật đầu gối. Sau ca phẫu thuật đó, Kaka đã phải mất rất nhiều thời gian để phục hồi trở lại nhưng phong độ của "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2007" chẳng khá hơn là bao. Mới đây, một bác sĩ tại Sao Paulo cho biết Kaka cần phải phẫu thuật thêm lần nữa nếu muốn trở lại thi đấu như trước.

Từ ngày về Real Madrid, những đóng góp của Kaka cho Los Blancos là khá ít do phong độ của tiền vệ người Brazil sụt giảm tồi tệ. Chưa hết, Kaka còn liên tục hứng chịu những chấn thương mà lần nặng nhất là ở mùa hè vừa rồi, khi tiền vệ này buộc phải phẫu thuật đầu gối để cứu vãn sự nghiệp của mình. Tưởng như sau ca phẫu thuật, Kaka sẽ trở lại với hình ảnh của anh như thời còn ở AC. Nhưng không. Kaka vẫn thi đấu mờ nhạt và liên tục vật lộn với chấn thương. Lần gần đây nhất, Kaka lại tiếp tục phải nghỉ thi đấu 15 ngày do chấn thương.

 Kaka sẽ phải phẫu thuật một lần nữa?

Trước tin tức đó, một vị bác sĩ tại Sao Paulo đã tiến hành chụp MRI đầu gối của Kaka và khẳng định nếu muốn trở lại như xưa, tiền vệ này cần lên bàn phẫu thuật một lần nữa. Đây quả thực là cú sốc lớn với tinh thần của Kaka và người hâm mộ, bởi lẽ phải chờ thêm một ca phẫu thuật nữa thì chắc chắn mùa giải năm nay coi như đi tong với cầu thủ đã 28 tuổi này. Hơn nữa, có chắc là Kaka cần một ca phẫu thuật nữa? Điều đó chưa ai dám chắc.

Kaka sẽ lên bàn mổ lần 2?

Lưu ý một chút là người lần này ra chẩn đoán rằng Kaka vẫn gặp vấn đề về dây chằng và cần thêm một lần phẫu thuật là bác sĩ Rene Atala tại Sao Paulo. Còn người lần trước điều trị cho Kaka là bác sĩ người Bỉ, Martens. Trước những thông tin rằng Kaka vẫn còn bị chấn thương cản trở trong thi đấu do người đồng nghiệp tại Brazil đưa ra, bác sĩ Martens đã khẳng định ông đã chữa lành về mặt vật chất cho Kaka. Chỉ có điều, Kaka vẫn gặp những vấn đề tâm lí khiến phong độ của anh không còn được như trước,

Lúc này chưa rõ trong hai vị bác sĩ trên, ai đúng, ai sai vì mỗi người đều có một cách lí giải khác nhau về phong độ mờ nhạt của Kaka trong thời gian qua. Hiện tại, phía Sao Paulo đang muốn Kaka trở lại Brazil để khám và lên phương án điều trị. Thế nhưng lạ một điều là Real Madrid không đồng ý. Người ta bảo: có bệnh thì vái tứ phương. Hơn nữa hiện giờ Kaka cũng đâu có quá quan trọng với Real Madrid. Việc Los Blancos không để Kaka về Brazil nhằm xác minh lại tin tức đã khiến người ta đạt ra hai câu hỏi

Một là Real Madrid muốn thử thách Kaka từ giờ đến cuối mùa, nếu tiền vệ này vẫn thi đấu mờ nhạt sẽ bán đi trong mùa hè tới. Hai là Real Madrid đã biết chấn thương của Kaka khó lành nên cố ý muốn giữ lại, tránh việc những đội bóng khác tại châu Âu biết nhằm "làm giá", gỡ lại số 56 triệu bảng phí chuyển nhượng cho AC Milan hồi 2009 nhiều chút nào hay chút ấy.

Không rõ Kaka có còn phải chịu chấn thương dai dẳng nào nữa không, những rõ ràng Real Madrid dường như đang dần cạn kiên nhẫn với "thiên thần". Và tình trạng hiện tại cứ tiếp diễn, việc Kaka rời khỏi Bernabeu vào cuối mùa là hoàn toàn có thể xảy ra.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X