Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Jose Mourinho bị cáo buộc "phân biệt đối xử" với dân đồng tính !

Thứ Năm 23/02/2012 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho đang là tâm bão tại Real Madrid sau khi nhà cầm quân này bị tố cáo có hành vi phân biệt và kỳ thị dân đồng tính.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Hiệp hội Thể thao cho dân dân đồng tính châu Âu (European Gay and Lesbian Sports Federation - EGLSF) vừa lên tiếng cáo buộc vị thuyền trưởng của Real Madrid - ông Jose Mourinho có hành vi phân biệt đối xử với dân đồng tính trong trận đấu với CSKA Moscow vừa qua.

Jose Mourinho dính "vạ miệng"

Tổ chức này còn đưa ra bằng chứng thuyết phục khi ghi âm được phát ngôn của Mourinho có từ "maricones" (tương đương với từ "faggots" trong tiếng Anh và có nghĩa: "thằng đồng tính"). Theo đó, ông Louise Englefield - đồng chủ tịch của EGLSF vừa lên tiếng kêu gọi EUFA nhập cuộc để giải quyết vụ việc trên.

Trên kênh truyền hình Quatro của Tây Ban Nha, Englefield phát biểu: "Kỳ thị và phân biệt đối xử với người đồng tính là không thể chấp nhận được trong bóng đá, lại càng không thể được phép xảy ra trong môt trường bóng đá đỉnh cao (Champions League). Chúng tôi thực sự thất vọng vì Ngài Jose Mourinho lại có thể phát ngôn ra những lời lữ như vậy trên cương vị của một HLV trưởng đội bóng".

"Đáng buồn hơn, sự việc này lại xảy ra đùng vào tuần lễ "Nói không với kỳ thị dân đồng tính trong bóng đá". Với tư cách là một thành viên của mạng lưới FARA (mạng lưới chống phân biệt chủng chủng tộc trong bóng đá), chúng tôi kêu gọi EUFA không nên dung thứ cho hành động như vậy".

Được biết, EGLSF đang có trong tay đoạn băng tố cáo Mourinho kỳ thị dân đồng tính tại sân Luzhniki vừa qua.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X