Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Real Madrid có thể mất Ronaldo vài tuần vì chấn thương

Thứ Hai 08/10/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù rằng 1 điểm vừa giành được tại Nou Camp không phải là mục tiêu mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha theo đuổi nhưng rõ ràng, đó là kết quả hợp lý dành cho họ. Tuy nhiên, Real đã phải trả cái giá khá đắt cho trận hoà này bởi Ronaldo rời sân trong tình trạng đau vai rõ rệt. Tuy cần phải trải qua cuộc kiểm tra tổng quát mới có thể xác định cụ thể mức độ chấn thương song nhiều khả năng, Ronaldo cần đến vài tuần mới có thể bình phục. Rất may, thời gian tới, các CLB tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG nên bên chịu tác động nhiều nhất từ sự vắng mặt của Ronaldo rất có thể sẽ là là ĐT Bồ Đào Nha chứ không phải đội bóng thành Madrid.

Đêm qua, Ronaldo lại có một trận "Siêu kinh điển" thành công khi lập cú đúp, giúp đội nhà có được kết quả hoà 2-2 ngay tại sào huyệt Nou Camp của "đại kình địch". Vẫn biết, Real cần một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách 8 điểm với Barcelona, qua đó thắp sáng lại ngọn lửa hy vọng vô địch La Liga đang cháy leo lét và chỉ chờ phụt tắt bất cứ lúc nào (lưu ý, trong lịch sử La Liga, chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào bước lên ngai vàng sau khi đã kém đội dẫn dầu tới 8 điểm sau 6 vòng) nhưng với bản thân Ronaldo, màn trình diễn vừa rồi của anh xứng đáng nhận được điểm 10.

ronaldo
Ronaldo bị đau vai

Không chỉ 2 lần chọc thủng lưới Valdes mà suốt trận đấu, Ronaldo luôn chơi đầy quyết tâm, thể hiện nỗ lực hết mình và khao khát khẳng định bản thân. Không còn bóng dáng một Ronaldo "vô hại" ở El Clasico, thay vào đó là một mối hiểm hoạ thực sự cho hàng phòng ngự Barca. Chỉ được trao đúng hai cơ hội, Ronaldo đã biết biến nó thành bàn thắng nhờ chạy chỗ khôn ngoan phá bẫy việt vị và dứt điểm lạnh lùng, không một chút sai sót. Chưa dừng lại ở đó, nếu ai tinh ý hoàn toàn có thể nhận ra vào những phút cuối, CR7 đã phải thi đấu với cái vai bị đau, hậu quả của một pha tung người móc bóng ở phút 65. Anh nhất quyết không chịu rời sân mà vẫn trụ vững đến tận phút cuối cùng, thậm chí còn chiến đấu hăng say như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Ronaldo đã được đưa đi kiểm tra và theo chẩn đoán ban đầu, anh bị tổn thương rõ rệt ở vai. Tuy nhiên, sẽ cần phải tiến hành thêm nhiều biện pháp kiểm tra sâu hơn mới có thể xác định cụ thể mức độ chấn thương của Ronaldo. Song nhiều khả năng, Roanldo sẽ khó có thể góp sức cho ĐTQG Bồ Đào Nha trong 2 trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới gặp Nga và Bắc Ai Len vào ngày 12, 16/10. Kể cả, vấn đề của Ronaldo được các bác sĩ khẳng định không quá nghiêm trọng thì hẳn Real cũng muốn ngôi sao số 1 đội được nghỉ ngơi hoàn toàn nhằm tránh các va chạm, tác động có thể làm cho Ronaldo bị chấn thương thật mà như thế, việc điều trị chắc chắn sẽ tốn thời gian.

Nhưng liệu rằng, đội bóng Hoàng gia TBN có đủ quyền lực để cấm không cho Ronaldo trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Đừng quên Ronaldo đang là thủ quân ĐTQG Bồ Đào Nha và có tầm ảnh hưởng bao trùm lên lối chơi, sức mạnh của Seleccao nên dễ gì BĐN chịu buông tha, một khi cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay có thể ra sân thi đấu . Bấy lâu nay, sự tranh chấp cầu thủ giữa CLB và ĐTQG luôn là đề tài cực kỳ nóng bỏng. Thông thường, các CLB toàn phải gánh chịu phần thua thiệt, trừ phi ĐTQG "biết điều".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X