Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Real Madrid chính thức tuyển mộ Emmanuel Adebayor

Thứ Tư 26/01/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, mục tiêu quan trọng nhất của Los Blancos (bổ sung thêm chân sút) trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã được hoàn tất. Cái tên cập bến Bernabeu không phải là Van Nistelrooy như mong đợi nhưng vẫn là một gương mặt quen thuôc, được Real liên hệ thời gian qua: tiền đạo khoác áo Man City, Emmanuel Adebayor. Theo đó, cầu thủ người Togo sẽ thi đấu cho Real đến cuối mùa bằng bản hợp đồng cho mượn, có kèm thêm điều khoản mua đứt nếu muốn.

Sau chấn thương dài hạn của chủ công Gonzalo Higuain (nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải), nhu cầu tăng cường tiền đạo càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết với Real Madrid. Tạm thời bỏ qua phong độ của Karim Benzema thì đến cả một đội nhỏ cũng không duy trì cơ cấu 1 tiền đạo thực thụ trong đội hình nên tất nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha càng không. Họ phải tranh đấu trên nhiều mặt trận (La Liga, cúp Nhà vua, Champions League) và chỉ có 1 chân sút "thực thụ" là quá ít (không tính tới Ronaldo hay Kaka, những tiền vệ có thể chơi trên hàng tiền đạo). Vì thế, cả ban lãnh đạo lẫn Jose Mourinho cùng có chung quan điểm rằng Real sẽ phải bổ sung thêm tiền đạo, bất kể hình thức (mượn hoặc mua đứt) trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Vấn đề còn lại chỉ là Real sẽ chọn gương mặt nào phù hợp nhất với mọi đòi hỏi của đội bóng ở thời điểm hiện tại.

Adebayor cập bến Real Madrid: Bước tiến hay bước lùi?

Thực ra, mục tiêu số 1 của Los Blancos là một người cũ, Ruud Van Nistelrooy (từng thi đấu cho Real trong 3 mùa giải và mùa đầu tiên còn đoạt danh hiệu "Vua phá lưới"). Đội bóng thành Madrid đã gửi tới Hamburg lời đề nghị trị giá 2 triệu bảng, bản thân Nistelrooy cũng tuyên bố sẵn sàng trả thêm 1 triệu bảng với hy vọng Hamburg sẽ giải phóng cho anh nhưng đổi lại, Hamburg nhất quyết lắc đầu và chấp nhận mất không Nistelrooy vào cuối mùa (bởi bản hợp đồng của cầu thủ này chỉ còn hạn 6 tháng nữa). Thất bại trong thương vụ Nistelrooy, Real gấp rút chuyển sang đàm phán với Man City về Adebayor và lần này họ đã thành công.

Từ trước khi Edin Dzeko đến nước Anh thì cựu cầu thủ Arsenal đã không còn chiếm được cảm tình của HLV Roberto Mancini. Mùa này, Adebayor mới được ra sân thi đấu đúng 7 trận tại Premier League (duy nhất 2 trận có mặt ở đội hình xuất phát) và luôn là sự lựa chọn thứ yếu trên hàng công sau Tevez, Balotelli, thậm chí cả Jo. Trong kế hoạch giảm bớt quân số của chiến lược gia người Italia, Adebayor luôn chiếm một vị trí trang trọng. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất nằm ở chỗ Adebayor đòi hỏi mức lương quá cao, khiến nhiều "fan hâm mộ" chùn bước. Cuối cùng, chỉ có danh tiếng lẫy lừng cùng đẳng cấp sang trọng của Real mới thuyết phục nổi Adebayor chấp nhận giảm lương (148.000 bảng/tuần) để được gia nhập đội bóng cho đến cuối mùa giải. Rõ ràng, khoác lên mình màu áo Real Madrid luôn là giấc mơ của mọi cầu thủ trên thế giới và hẳn Adebayor không phải ngoại lệ, nhất là khi lại đang rơi vào tình cảnh "ngồi chơi xơi nước" ở Man xanh. Không những vậy, nếu thích, Los Blancos sẽ được quyền sở hữu Adebayor chỉ với 13 triệu bảng (năm 2009, Man City đã tốn đến 26 triệu bảng để mua Adebayor từ Arsenal).

Trên website chính thức, Real đã khẳng định sự thành công của thoả thuận mượn Adebayor. Còn Man City cũng cho hay tất cả đã xong xuôi và tiền đạo này sẽ bay đến Tây Ban Nha trong ngày hôm nay để hoàn tất thủ tục bắt buộc: kiểm tra y tế. Chưa thể nói trước được về khả năng Adebayor có thể toả sáng ở thành Madrid nhưng xem ra, Mourinho đã lựa chọn khôn ngoan. Thứ nhất, tài săn bàn và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của Adebayor thì đã rõ ràng (thời gian làm việc ở nước Anh đã đủ để Mou hiểu cặn kẽ về Adebayor). Thứ hai, Adebayor vẫn còn trẻ (26 tuổi) với nguồn thể lực sung mãn của một cầu thủ Phi châu, lại chưa hao mòn nhiều do ít được ra sân trong khi thử làm phép so sánh với Nistelrooy. Tiền đạo người Hà Lan đã 34 tuổi và bị Hamburg tận dụng tối đa mùa này. Cuối cùng, Adebayor có thể sử dụng trên mọi mặt trận, gồm cả Champions League bởi mùa này, anh mới chỉ thi đấu cho Man City ở vòng bảng Europa League.

Giờ đây, điều quan trọng nhất là Mourinho phải giúp Adebayor hoà nhập được vào môi trường mới, có thể chưa cần ngay tức thì nhưng không thể kéo dài cho đến gần kết thúc mùa giải. Xét cho cùng, khả năng Adebayor có một suất đá chính thường xuyên trên hàng công Real e rằng hơi gian nan bởi dù sao, Benzema sẽ được ưu tiên hơn song chỉ cần hoàn thành tốt trọng trách một "siêu dự bị" thì anh vẫn có cơ được ở lại đội bóng Hoàng gia lâu dài

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X