Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Luis Suarez chính thức gia nhập Barcelona với mức giá kỷ lục

Thứ Sáu 11/07/2014 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Uruguay cuối cùng đã đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan, kết thúc ba năm có thăng có trầm với Liverpool.

Hôm nay, 11/7, Liverpool xác nhận trên trang chủ đội bóng thương vụ Luis Suarez chuyển đến Barcelona đã hoàn tất với phí chuyển nhượng 75 triệu bảng. Các điều khoản đã được các bên đồng ý cách đây hơn một tuần nhưng cho đến khi tiền đạo Alexis Sanchez chuyển đến Arsenal, thương vụ này mới được công bố. Suarez sẽ mang áo số 9 ở sân Nou Camp, lấy số áo của tiền đạo người Chile.

Trên trang chủ, Barca xác nhận đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Luis Suarez. Theo đó, tiền đạo người Uruguay sẽ tới xứ Catalan trong tuần tới để làm thủ tục kiểm tra y tế trước khi đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với sân Camp Nou.

Suarez đã trở thành bản hợp đồng kỉ lục của Barca
Suarez đã trở thành bản hợp đồng kỉ lục của Barca


“Barcelona và Liverpool đã đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay sẽ tới Barcelona trong tuần tới để làm thủ tục kiểm tra y tế , kí hợp đồng 5 năm và ra mắt báo giới, CĐV và cầu thủ Barcelona”, Barca thông báo trên trang chủ.

Cùng thời điểm đó, Liverpool cũng xác nhận thương vụ này. Bên cạnh lời cảm ơn, đội bóng thành phố cảng đã gửi lời chúc may mắn tới ngôi sao người Uruguay. Thông cáo trên trang chủ Liverpool cho hay: "Đội bóng xác nhận Luis Suarez sẽ rời CLB sau khi đạt thỏa thuận với Barcelona. Hiện tại, Suarez được phép hoàn tất các thủ tục để kết thúc vụ chuyển nhượng. Chúng tôi cảm ơn Suarez vì những đóng góp của anh và mang không khí Champions League trở lại Anfield. Mọi người ở Liverpool gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Suarez và gia đình!”.

Dù chuyển đến Barca, tiền đạo người Uruguay vẫn phải chấp hành án cấm thi đấu bốn tháng vì hành vi cắn vai trung vệ Giorgio Chiellini tại World Cup 2014. Anh cũng không được tập luyện với đồng đội và không thể vào sân xem thi đấu.

Suarez đầu quân cho Liverpool năm 2011, ngay khi Fernando Torres chuyển sang chơi cho Chelsea. Hoàn cảnh khi đó của Suarez khá giống với hiện tại khi anh vừa mới nhận án phạt cấm đá bảy trận vì hành vi cắn đối thủ khi khoác áo Ajax. Tiền đạo có biệt danh "răng thỏ" đã chơi 110 trận cho Lữ đoàn đỏ, ghi 70 bàn. Mùa giải 2013-2014 là quãng thời gian thành công nhất của Suarez ở Liverpool. Anh ghi 31 bàn ở Premier League, đạt danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ hay nhất giải và Chiếc giày vàng châu Âu (chia sẻ cùng Cristiano Ronaldo). Việc Suarez chia tay Liverpool là điều khá bất ngờ, khi cuối năm 2013 mới gia hạn hợp đồng đến năm 2018, ăn lương cao nhất đội. Anh còn giúp đội bóng thành phố cảng nước Anh trở lại đấu trường Champions League danh giá.

Suarez sẽ là bản hợp đồng thứ 5 của Barca trong phiên chợ Hè năm nay sau Marc-Andre ter Stegen (M'Gladbach), Alen Halilovic (Dinamo Zagreb), Claudio Bravo (Sociedad) và Ivan Rakitic (Sevilla). Sự đầu tư mạnh mẽ này cho thấy Blaugrana đã lên quyết tâm rất lớn cho mùa giải 2014-15, mùa giải mà họ sẽ nằm dưới quyền dẫn dắt của HLV Luis Enrique. Suarez là cầu thủ Uruguay thứ 15 từng thi đấu cho Barca. Các CĐV xứ Catalan đang rất chờ đợi sự kết hợp của hàng công mang đậm bản sắc Nam Mỹ với Suarez - Neymar - Messi. Trước khi chiêu mộ Luis Suarez, Barca đã thu về hơn 60 triệu bảng nhờ việc bán Cesc Fabregas (cho Chelsea) và Alexis Sanchez (cho Arsenal). Trước đó, đội chủ sân Camp Nou cũng chia tay 2 trụ cột vì hết hạn hợp đồng là Victor Valdes và Carles Puyol. Sau thương vụ Suarez, Barca sẽ tiếp tục kế hoạch bạo chi nhắm tới hàng phòng ngự.

Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X