Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin mới nhất: Khối u tái phát của Tito Vilanova không nghiêm trọng

Thứ Tư 19/12/2012 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí TBN đồng loạt đăng tin Tito tái phát căn bệnh khối u tuyến mang tai từng được chữa trị hồi cuối năm 2011 và sẽ phải được tiến hành phẫu thuật lần nữa. Phía FC Barcelona vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào.

Sau đây là cập nhật toàn bộ diễn biến tin tức về sự việc “Tito tái phát bệnh ung thư và phải phẫu thuật” từ báo chí TBN:

*Như thường lệ, cứ mỗi 15 ngày, Tito lại đến bệnh viện Vall d’Hebron của Barcelona - nơi ông từng được phẫu thuật khối u tuyến mang tai vào ngày 22/11/2011 để được kiểm tra định kỳ. Vào ngày hôm qua, thứ Ba, 18/12/2012, Tito có buổi khám định kỳ như thường lệ tại bệnh viện này. Buổi khám kéo dài hơn mọi khi. Sau đó, Tito vẫn rời bệnh viện về đến nhà. Tuy nhiên, ngay trong buổi chiều ngày hôm đó, Tito lại tiếp tục có mặt tại bệnh viện cùng vợ và bác sĩ từng điều trị cho ông. (Sự việc này vốn chỉ được ghi nhận lại trong ngày hôm nay 19/12/2012).

Tito Vilanova
 

*Khoảng 13h hôm nay, thứ Tư, 19/12/2012 (giờ Barcelona), Chủ tịch Rosell chính thức đăng đàn thông báo hoãn (hủy) toàn bộ sự kiện dự định sẽ tổ chức trong ngày hôm nay, gồm: họp báo của cầu thủ sau buổi tập, buổi tiệc đón Giáng sinh giữa các quan chức ban lãnh đạo, ban huấn luyện,… Thông tin này cũng được trang chủ đăng tải.

*Báo chí TBN đồng loạt đưa tin Tito tái phát căn bệnh ung thư tuyến mang tai từng mắc phải hồi cuối năm 2011. Trong lần mắc phải căn bệnh ung thư tuyến mang tai năm 2011, Tito đã được phẫu thuật loại bỏ khối u thành công và chỉ ngay sau ca phẫu thuật khoảng 15 ngày, ông đã trở lại công việc.

*Phía Barca không đưa ra bất cứ thông tin xác nhận nào, kể cả trên trang chủ. CLB chờ đợi vào thông tin được chính Tito hoặc gia đình ông cung cấp. Các cầu thủ cũng chưa được thông báo bất cứ thông tin gì. Một vài cầu thủ biết được tin Tito tái phát bệnh thông qua truyền thông. Tin tức lan truyền trên toàn thế giới, dù đây chưa phải là những tin tức chính thống.

*Báo chí TBN tiếp tục thông tin: Vào ngày mai, thứ Năm, 20/12/2012, Tito sẽ được tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u tái phát tại bệnh viện Vall d’Hebron (Barcelona).

*Thông điệp cầu bình anh cho Tito xuất hiện đồng loạt trên các trang mạng xã hội. Trào lưu ( tức “hastag”) “#AnimsTito” lan truyền mạnh mẽ trên Twitter. Hàng loạt tên tuổi có tiếng của làng thể thao thế giới gửi lời động viên và chúc sức khỏe đến Tito, như: Nadal, Gary Lineker, cầu thủ trẻ Morata của Real, CLB Real Betis, Jorge Lorenzo, Guti, Andres Palop, Simao, Feliciano Lopez,…

*Báo chí TBN tiếp tục đăng thông tin Barca tìm kiếm một sự thay thế mới trong trường hợp xấu nhất diễn ra với Tito. Nhiều tờ báo cho hay, tại New York, Guardiola cùng người đại diện Orobitg và anh trai Pere đã được CLB thông báo tin tức về bệnh tình của Tito và mời trở lại dẫn dắt Barca. Tuy nhiên, nhật báo Mundo Deportivo của Barcelona khẳng định Barca không có dự định xem Pep hay Luis Enrique thay thế Tito. Người giữ quyền HLV tạm thời tại Barca là trợ lí Jordi Roura.

*Cùng thời điểm, kênh truyền hình TV3 phát lại đoạn phỏng vấn với Tito vào hôm Chủ nhật. Trong cuộc phỏng vấn này, Tito tiết lộ những suy nghĩ của bản thân ngày được chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư cách đây 1 năm. Nhiều người tin rằng không phải tự nhiên mà Tito lại bộc bạch những điều đó vào thời điểm này.

*Tại bệnh viện Vall d’Hebron, một số người bạn của Tito có mặt. Trường bộ phận y tế của Barca là Ramon Canal cùng một thành viên khác là Daniel Medina cũng có mặt.

*Nhật báo Mundo Deportivo cho biết, trong buổi tập diễn ra chiều – tối nay, CLB sẽ thông báo sự việc đến các cầu thủ và ngay sau đó sẽ tổ chức một cuộc họp báo 15 phút thông báo mọi thông tin có thể về Tito.

*Tờ SPORT cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện Vall d'Hebron, nơi Tito từng điều trị khối u tuyến mang tai cách đây 1 năm và là nơi ông đang nằm hiện tại, thông báo: Trong đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ diễn ra vào hôm qua, thứ Ba, của Tito, các bác sĩ phát hiện một khối u với kích thước khoảng 1 inch xuất hiện tại nơi ông từng được phẫu thuật loại bỏ khối u tuyến mang tai 1 năm trước. Chính vì lẽ đó, vào hôm nay Tito đã có mặt tại bệnh viện lần nữa. Dẫu vậy, các bác sĩ của bệnh viện cho rằng khối u này không nghiêm trọng như khối u lần đầu và ca phẫu thuật vẫn chưa được khẳng định là có diễn ra vào sáng thứ Năm, tức ngày mai (giờ Barcelona) hay không. Nếu ca phẫu thuật diễn ra thì thậm chí, sau ca phẫu thuật, Tito vẫn có thể đón Giáng sinh bình thường cùng gia đình, bè bạn.

*CLB Real Madrid phát đi thông điệp trên trang chủ bày tỏ "sự động viên và đồng cảm đến HLV của FC Barcelona, cầu chúc ông sẽ sớm bình phục sức khỏe".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X