Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin không vui cho Real: Alonso bị "rách màng nhĩ" và phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần

Thứ Tư 25/12/2013 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận thắng Valencia 3-2 cuối tuần vừa rồi, Xabi Alonso đã bị đau tai trái sau một tình huống va chạm với hậu vệ Mathieu bên phía đội chủ nhà. Mặc dù vậy, tiền vệ 32 tuổi vẫn cố gắng chơi hết 90 phút để giúp Los Blancos giành trọn vẹn 3 điểm. Theo những kết luận mới nhất, Alonso đã gặp vấn đề với màng nhĩ tai trái và nhiều khả năng sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoảng 3 tuần lễ.

Real đang rất nhớ Alonso
Xabi Alonso sẽ vắng mặt khoảng 3 tuần bởi chấn thương màng nhĩ vừa dính phải trong trận gặp Valencia

Chuyến làm khách tới sân Mestalla của thầy trò HLV Carlo Ancelotti trong vòng đấu cuối tuần vừa rồi tương đối khó khăn so với dự đoán. Phải hết sức chật vật, Real mới đánh bại được chủ nhà Valencia với tỷ số sát nút 3-2 nhờ các bàn thắng của Di Maria, Ronaldo và Jese. Trong trận này, Xabi Alonso cũng chơi rất tốt khi trở thành “ông chủ” ở tuyến giữa và là người trực tiếp điều tiết lối chơi cho đội bóng Hoàng gia.

Tuy nhiên, trong một tình huống tranh chấp ở phút thứ 58 của trận đấu, Xabi Alonso đã bị đau tai trái sau pha va chạm với Jeremy Mathieu bên phía Valencia. Mặc dù không cảm thấy thoải mái nhưng cựu tiền vệ Liverpool vẫn gắng gượng thi đấu nốt khoảng thời gian còn lại. Hệ quả là chấn thương đã có phần trở nên nặng hơn và buộc Alonso phải nghỉ tập luyện để điều trị.

Theo những kết luận mới nhất từ phía bộ phận bác sĩ, Alonso có thể đã bị “rách màng nhĩ” và chắc chắn không thể tham gia các trận đấu trong dịp đầu năm mới 2014 của Real. Dự kiến ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ phải nghi thi đấu khoảng 3 tuần hay thậm chí là 1 tháng nếu tình hình không mấy khả thi. Cũng khá may cho Real là La Liga đã chính thức bước vào kỳ nghỉ đông nên sự thiếu vắng Alonso không ảnh hưởng quá nhiều. Mặc dù vậy, chấn thương của tiền vệ 32 tuổi này cũng khiến cho HLV Carlo Ancelotti phải cảm thấy đau đầu bởi vai trò của Alonso hiện nay đối với đội bóng Hoàng gia Madrid là hết sức quan trọng.    

Kể từ khi trở lại thi đấu từ tháng 10, Xabi Alonso đã trở thành “con bài tủ” trong mọi sơ đồ chiến thuật của HLV Ancelotti. Dù chơi với hệ thống 4-3-3 hay 4-2-3-1, nhà cầm quân người Italia cũng phải sử dụng cựu tiền vệ Liverpool như một “chiếc công tắc” ở tuyến giữa. Với khả năng điều tiết trận đấu hoàn hảo, Alonso chính là cầu thủ duy nhất giúp Real cân bằng được lối chơi và có thể đưa toàn đội chuyển từ trạng thái tấn công sang phòng ngự hoặc ngược lại một cách linh hoạt nhất.

Phát biểu trước báo giới, HLV Ancelotti cũng than vãn về tình trạng chấn thương của cậu học trò 32 tuổi: “Alonso đang gặp vấn đề với màng nhĩ tai trái. Tôi không biết cậu ấy sẽ còn phải vắng mặt đến bao giờ, nhưng ít nhất là 3 tuần tới, chúng tôi sẽ không có sự phục vụ của cậu ấy. Đây thực sự là một tổn thất lớn bởi vai trò của Alonso đối với Real hiện giờ là hết sức quan trọng. Cũng may cho chúng tôi là mùa giải đang bước vào thời gian nghỉ đông và các cầu thủ có điều kiện phục hồi thể lực để chuẩn cho giai đoạn lượt về”.

Real sẽ có trận giao hữu với PSG, đội bóng cũ của HLV Carlo Ancelotti tại sân Khalifa (Qatar) vào ngày 3/1/2014. Sau đó, đội bóng Hoàng gia Madrid sẽ trở lại thi đấu ở La Liga vào ngày 7/1/2014 trong cuộc đối đầu với Celta Vigo.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X