Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin Hot: Xavi đồng ý sang Qatar để nhận lương siêu khủng

Thứ Sáu 27/03/2015 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin từ báo chí TBN, thủ quân Xavi Hernandez đã đồng ý rời Barca để gia nhập CLB Al Sadd của Qatar. Được biết, tiền vệ 35 tuổi sẽ nhận mức lương khủng 10 triệu euro/năm để thi đấu tại Trung Đông.

Xavi se roi Barca cuoi mua nay.
Xavi sẽ rời Barca cuối mùa này.

Viễn cảnh Xavi rời Barca đã gần hơn bao giờ hết. Báo chí TBN cho hay, thủ quân của Barca đã đồng ý ký một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Al Sadd của Qatar để qua đó nhận mức lương 10 triệu euro/năm.

Tại Qatar, ngoài việc thi đấu thì Xavi còn tham vấn cho học viện bóng đá Aspire, trau dồi thêm kiến thức huấn luyện cho mục đích trở thành một HLV trong tương lai. Bên cạnh đó, tiền vệ 35 tuổi còn trở thành đại sứ hình ảnh và thương hiệu cho CLB này.

Cách đây không lâu, nhiều nguồn tin cho rằng Xavi chắc chắn sẽ rời Barca khi mùa giải năm nay kết thúc để sang Mỹ hoặc Qatar thi đấu. Và cuối cùng, tiền vệ người TBN đã chọn Qatar vì chế độ đãi ngộ tốt.

Mùa giải năm nay, Xavi đã không còn là sự lựa chọn số một trên hàng tiền vệ trong đội hình của HLV Luis Enrique. Tính tới thời điểm hiện tại, thủ quân của Barca mới chỉ thi đấu 1520 phút, để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Dù ở tuổi 35 nhưng Xavi vẫn khao khát thi đấu mỗi khi được trao cơ hội và việc rời Barca để sang thi đấu tại Qatar cũng là một thông điệp khẳng định giá trị của cầu thủ này. Mặc dù chưa chính thức lên tiếng về thông tin này nhưng nhiều người tin rằng ngày Xavi rời Barca sẽ không còn xa.

Xavi được đánh giá là tiền vệ xuất sắc mọi thời đại. Trong màu áo của ĐT TBN, cầu thủ 35 tuổi là nhân tố chính giúp những chú bò tót lên ngôi ở World Cup 2010 và EURO 2008, 2012. Chưa hết, tại CLB Barca, Xavi chắc chắn sẽ không thể nào quên thời kỳ hoàng kim gắn liền với HLV Pep Guardiola với cú ăn 3 thần thánh ở mùa giải 2008-2009.

Chưa hết, mới đây Xavi đã kỷ niệm trận thi đấu thứ 750 trong màu áo của Barca, là cầu thủ thi đấu nhiều thứ 2 trong các trận siêu kinh điển Barca vs Real với 42 trận. Rõ ràng, tiền vệ người TBN đã là một phần lịch sử của đội chủ sân Nou Camp. Và dù có chia tay Barca hay không thì Xavi vẫn mãi là một người hùng trong mắt các cule.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X