Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin chính thức: Tito Vilanova nghỉ 6 tuần, trợ lý Jordi Roura tạm thời dẫn dắt Barcelona

Thứ Năm 20/12/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do Tito Vilanova không thể tiếp tục cầm quân tại Barca, trợ lý HLV Jordi Roura đã tạm thời được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng Catalan trong thời gian tới.

Ban lãnh đạo Barca vừa lên tiếng xác nhận chính thức về việc thuyền trưởng Tito Vilanova vừa phải nhập viện vì bị ung thư tuyến mang tai và phải tiến hành phẫu thuật.

Mặc dù thông tin về bệnh tình của Tito được báo chí TBN đăng tải từ chiều qua nhưng sáng nay, thứ Năm ngày 20/12 (giờ Việt Nam), ban lãnh đạo Barca mới có thông báo chính thức về vụ việc này. Thông báo trên website chính thức của đội bóng viết: "Trong quá trình theo dõi diễn biến căn bệnh, các bác sỹ phát hiện thấy dấu hiệu biến chứng và Vilanova cần phải tiến hành phẫu thuật".

Roura sẽ tạm thời thay Tito dẫn dắt Barca
Roura sẽ tạm thời thay Tito dẫn dắt Barca

Ca phẫu thuật dự kiến sẽ diễn ra vào ngày hôm nay và Vilanova sẽ phải lưu lại bệnh viện từ 3 đến 4 ngày nếu ca phẫu thuật thành công. Đồng thời, các chuyên gia y tế cũng dự đoán rằng, sau ca phẫu thuật, vị thuyền trưởng của Barca cần phải nghỉ ngơi ít nhất 6 tuần mới có thể trở lại dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou.

Trong thời gian Vilanova chữa bệnh, ban lãnh đạo Barca đã quyết định bổ nhiệm trợ lý Jordi Roura lên làm HLV tạm quyền dẫn dắt đội bóng cho đến khi nào vị thuyền trưởng người TBN có thể trở lại. Roura từng là một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và hiện đang là cánh tay đắc lực của Tito.

Roura được tin tưởng vì giống như Josep Guardiola hay Vilanova, ông có thời gian dài gắn bó với Barca. Cựu tiền vệ 45 tuổi này trưởng thành từ lò đạo tạo La Masia, từng thi đấu 4 năm cho Barca dưới kỷ nguyên vàng của HLV Johan Cruyff. Roura thậm chí còn có kinh nghiệm cầm quân hơn Guardiola và Vilanova nếu tính ở thời điểm bắt đầu dẫn dắt Barca. Ông từng là trợ lý cho HLV Carles Rexach tại CLB Nhật Bản - Yokohama Flugels, từng làm HLV trưởng của Hospitalet trong năm 2007. Roura cũng thấu hiểu mọi cầu thủ của Barca. Ông là thành viên trong BHL Barca suốt triều đại HLV Josep Guardiola (2009-2012), với nhiệm vụ chính là phân tích lối chơi của đối thủ.

Sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt Barca hồi đầu mùa này, HLV Tito Vilanova đã không ngần ngại bổ nhiệm Roura làm trợ lý cho mình. Ngoài lý do Roura là người bạn thân thiết lâu năm, Tito còn rất tin tưởng vào khả năng của chiến lược gia này. Chắc chắn, Roura sẽ không hề bỡ ngỡ trong nhiệm vụ cầm quân tại Barca tới đây. Ông là một người Catalan chính hiệu, hiểu rất rõ lối chơi và con người hiện tại ở Barca. Ngược lại, mọi cầu thủ ở Nou Camp cũng rất hiểu và dành sự tôn trọng cho ông, giống như họ đã làm với Guardiola và Vilanova trước kia.

Khi mà Vilanova gần như sẽ phải từ chức, Roura có thể sẽ trở thành HLV dài hạn tại Nou Camp, nếu tiếp tục đem lại thành công cho Barca. Còn trong trường hợp ngược lại, Barca sẽ tính tới phương án tìm HLV khác. Theo báo giới, BLĐ đội bóng Catalan đã liên hệ với hai người cũ là Josep Guardiola và Luis Enrique.

Có thể nói, Pep sẽ sẵn sàng trở lại giúp đỡ Barca trong hoàn cảnh khó khăn này. Trong khi đó, Enrique chắc cũng chẳng từ chối dẫn dắt Barca. Cựu HLV Barca B này đang tự do sau khi bị Roma sa thải. Thực tế, chính Enrique, chứ không phải Vilanova, đã trở thành người kế tục Guardiola, nếu ông không nóng vội sang Italia lập nghiệp vào năm 2011.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X