Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tilo Vilanova muốn được vĩ đại như Guardiola

Chủ Nhật 19/08/2012 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều tuần tập luyện, đã đến lúc FC Barcelona của Tito chuẩn bị có trận đấu đầu tiên của mùa giải Liga 2012/13 trước Real Sociedad. Trước thềm trận đấu, HLV Tito đã có cuộc trả lời phỏng vấn trước báo chí với thể hiện rõ một sự tự tin, đầy phấn khởi và quyết tâm.

Câu nói đầu tiên của Tito chính là: “Tôi cảm thấy toàn đội đang trong trạng thái rất tốt. Họ trở về lành lặn và mạnh mẽ sau loạt trận giao hữu và luyện tập một cách hăng say.” Và sau đó, mặc cho rất nhiều sự kỳ vọng cũng như săm soi đang hướng về phía ông, Tito vẫn bình thản cho biết: “Tôi không cảm thất bất cứ sức ép nào.”

Tito Vilanova
 

Dù cho vẻ ngoài cực kỳ bình tĩnh, Tito thừa nhận rằng ông không thể không cảm thấy lo lắng trước màn trình diễn sắp tới của các học trò trong trận đấu đầu tiên của mùa giải: “Giai đoạn tiền mùa giải hoàn toàn khác với khi giải đấu chính thức diễn ra. Ở chặng đường đầu tiên chúng tôi thường rơi lại phía sau các đối thủ một quãng nhỏ khi khởi đầu không mấy suôn sẻ (trong những mùa trước) nhưng tôi tin với những cầu thủ xuất sắc của hiện tại, họ sẽ có thể đạt được đỉnh điểm phong độ để có một trận đấu tốt sắp tới.”

Tito hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ của mình cũng như khẳng định một cách rõ ràng về tham vọng của bản thân ông trong mùa giải đầu tiên trên cương vị HLV Barca: “Tôi hy vọng sẽ có thể giành được mọi danh hiệu, đó chính là những gì tôi mong mỏi trong mùa giải này. Chúng tôi có một đội hình đủ mạnh để chiến thắng mọi trận đấu trên mọi mặt trận. Chúng tôi sẽ nghĩ về từng trận đấu một. Barca đã từng có thói quen giành mọi danh hiệu, đặc biệt là trong những năm gần đây. Mục tiêu của Barca không chỉ là danh hiệu, mà còn là mang đến niềm vui cho mọi người thông qua màn trình diễn trong và cả ngoài sân cỏ. Trong mỗi trận đấu chúng tôi sẽ ra sức kiểm soát bóng tối đa, toàn đội đang có khao khát chiến thắng mọi danh hiệu và chúng tôi biết rõ bản thân mình đang dạt dào nhiệt huyết chiến đấu ra sao.”

Khi được đề cập đến sơ đồ chiến thuật mà Barca sẽ sử dụng trong mùa giải tới, Tito cho biết 3-4-3 sẽ có thể được sử dụng trở lại như một giải pháp thay thế ở một số trận đấu: “Mùa giải trước chúng ta đã nhiều lần chứng kiến sơ đồ này hoạt động, trong khi giai đoạn tiền mùa giải vừa qua thì không, nhưng khi bước vào mùa giải mới sẽ có những lúc Barca vận hành sơ đồ này. Hãy cùng chờ xem!”

Cũng liên quan đến sơ đồ 3-4-3 và vai trò của Cesc, Tito cho hay: “Mùa giải trước Cesc đã từng thi đấu rất ổn với cách sắp xếp theo đội hình này. Mùa giải này, tôi sẽ cố gắng để giúp cậu ấy tiếp tục cảm thấy sự thoải mái như thế trên sân và hy vọng Cesc có thể phát huy được tốt nhất những phẩm chất của mình.”

Cuối cùng, Tito tái khẳng định: “Mùa giải trước chúng tôi đã giành 4 danh hiệu, trong đó có Cúp TG các CLB. Mùa giải đó chắc chắn là một mùa giải chiến thắng với Barca, chiến thắng rất nhiều. Giờ đây, hoài bão chiến thắng chẳng suy giảm đi một chút nào.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X