Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiki-taka bị "bắt bài", Barca trở thành kẻ “nói nhiều”

Chủ Nhật 03/03/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca lại thua Real Madrid chỉ trong vòng một tuần, lần này “Kền kền trắng” thắng không quá thuyết phục về tỷ số và gây ra một vài tình huống khiến “gã khổng lồ” không cam lòng.

Trọng tài đã xử lý đúng khi không cho Barca được hưởng quả 11m ở phút 90+1. Tình huống đó gây khá nhiều tranh cãi, nhất là sau khi trận đấu kết thúc. Hàng loạt các cầu thủ đội khách đã vây lấy trọng tài để phản đối quyết định đó và hậu quả là thủ môn Valdes phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, chỉ cần xem lại băng ghi hình có thể thấy rõ ràng Sergio Ramos chưa có tác động đủ mạnh để Adriano té ngã. Trước mặt trọng tài chính Miguel Perez, Valdes và các đồng đội của anh tỏ ra quá dư thừa lời nói.

Tháng 2 tồi tệ đã qua barcelona
 

Khác với trận thua 1-3 hồi giữa tuần, ở thất bại này đội bóng của HLV Jordi Roura có nhiều cơ hội để chỉ trích những người điều hành trận đấu. Họ cho rằng 90 phút bóng lăn trên sân diễn ra với trạng thái tâm lý có lợi cho chủ nhà, các quyết định của “ông vua” sân cỏ đã lấy đi của Barca danh dự và cả điểm số.

Trước trận đấu, không ít người hâm mộ chỉ trích lối dẫn dắt của Jordi Roura không phù hợp với Barca. Thực tế không hẳn vậy, tính riêng trong vòng một tháng qua, Barca hòa 1, thắng 3 và thua 3. Cả 3 trận thua đều trước hai đối thủ mạnh và có lối chơi phòng ngự phản công bậc thầy. Khách quan mà nói, Barca đã thua chính mình khi cái lỗ hổng của tiki-taka tự “nuốt chết” những đôi chân ma thuật của Messi hay Iniesta. HLV Roura nói khá nhiều kể từ khi được đôn lên giữ vị trí tạm quyền. Nào là Barca vẫn thi đấu tốt, Messi vẫn có phong độ cao, rồi đến lối chơi bản sắc vẫn vận hành tốt. Nhưng tất cả những phát biểu của Roura cũng chỉ mang tính chất biện minh cho sự sụp đổ của một lối chơi vốn phụ thuộc nhiều vào các pha đập nhả “chết người”.

Không chỉ Roura, các cầu thủ ngôi sao của đội bóng xứ Catalunya cũng “mồm mép” không kém. Họ “vắt óc” ra trấn an người hâm mộ bằng những lời lẽ thiếu tự tin. Messi đã thừa nhận Barca chưa quen với những thất bại, vậy sau 3 trận thua bạc nhược trước AC Milan và Real thì họ có quen hay chưa? Nếu nói như Messi, người ta lại nhầm tưởng Barca là đội bóng chưa bao giờ thất bại.

HLV Roura đã hai lần lên tiếng thừa nhận thất bại toàn diện trước Real chỉ trong vòng một tuần. Vậy nguyên nhân là do đâu? Không một lời lý giải nào được Ban lãnh đạo Barca đưa ra thỏa đáng. Cái NHM cần là sự nhìn nhận thực tế hơn, rằng cầu thủ nào đã chơi không tốt hay chính lối đá tiki-taka đang rơi vào ngõ cụt. Mọi nhận định đều gói gọn trong những phân tích chủ quan của giới truyền thông.

Lúc này đây, khi tiki-taka có dấu hiệu “diệt vong”, nhưng Barca lại chỉ cố gắng chăm chút cho những lời biện minh nhằm đánh lạc hướng tầm ngắm của búa rìu dư luận. Barca đang quen với việc “nói nhiều” mỗi khi thua trận. Sẽ không có thói quen nào “xấu” hơn thế. Thất bại trước Real sẽ giúp họ có cơ hội làm điều đó nhiều hơn nữa. Và mới đây nhất, trong phát biểu của mình, trung vệ Gerard Pique không hề bình luận lý do thất bại mà chỉ bày tỏ hy vọng trọng tài sẽ "xin lỗi" Barca. Không biết trong vài ngày tới, ai sẽ can đảm đứng ra thừa nhận sự tuột dốc của đội bóng xứ Catalunya.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X