Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

“Tiểu Xavi” tôn Messi lên mức… thần thánh

Thứ Năm 09/10/2014 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuộc đua tranh giữa Ronaldo và Messi chẳng bao giờ đi đến hồi kết và có vẻ trong thời gian này Ronaldo đang nhỉnh hơn đối thủ trong thành tích cá nhân. Tuy nhiên với Koke, người được mệnh danh là Xavi mới, anh vẫn đề cao Messi tới mức “thần thánh hoá”.
Koke (phải) không ngần ngại tôn Messi lên mức thần thánh
Koke (phải) không ngần ngại tôn Messi lên mức thần thánh

Cả Real Madrid và Barcelona đều đang trải qua quãng thời gian có phong độ cực cao ở La Liga, và dĩ nhiên khi hai đội bóng có thành tích ngang bằng như thế, nhất là trong bối cảnh trận El Clasico đang tới rất gần, sự so sánh giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là không thể tránh khỏi. Xét trên phương diện cá nhân ở mùa giải năm nay, Ronaldo rõ ràng trội hơn về thành tích ghi bàn khi anh đang thể hiện một phong độ huỷ diệt với 15 bàn thắng tính cả trên đấu trường châu lục, trong khi đó Messi lại có thành tích kiến tạo cao hơn hẳn với 7 lần kiến tạo tính trên mọi mặt trận.

Mỗi cầu thủ có một điểm mạnh riêng và cả hai tỏ ra ngang tài ngang sức, nhưng đối với cá nhân tiền vệ Koke, người được ví như truyền nhân của Xavi, anh không ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình: “Ronaldo là một vận động viên, còn Messi, đơn giản anh ấy là Chúa trời. Họ đều là những cầu thủ kiệt xuất, tôi đã chứng kiến họ thi đấu và đó là những màn trình diễn siêu hạng. Quả là rất khó để đưa ra lựa chọn. Bạn luôn muốn có họ trong đội hình của mình, nhưng kể cả khi có Ronaldo, tôi vẫn chọn Messi.”

Tuy “thần thánh hoá” Messi như vậy nhưng chính Koke là người đã từ chối cơ hội được thi đấu bên cạnh ngôi sao người Argentina vào mùa hè năm nay. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, Barca đã lên kế hoạch ráo riết để tìm kiếm một người thay thế cho nhạc trưởng Xavi, người đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và suýt chút nữa đã sang Trung Đông để “dưỡng già” mùa giải năm nay. Và dĩ nhiên cái tên phù hợp nhất cho vị trí của Xavi chẳng ai khác ngoài người hậu bối Koke.

Mặc dù vậy, Atletico Madrid đã cương quyết khước từ lời mời chào từ gã khổng lồ xứ Catalonia và chính bàn thân Koke cũng khẳng định anh muốn gắn bó tương lai với đội chủ sân Vicente Calderon: “Tôi đã đưa ra quyết định tiếp tục gắn bó với Atletico. Tôi rất cảm kích trước sự quan tâm của Barcelona, nhưng tại sao tôi phải rời đi trong khi đang tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp tại Atletico?”

Tuy nhiên mùa giải năm nay đang không diễn ra thật sự suôn sẻ với Koke và các đồng đội khi họ thi đấu khá thất thường. Tại La Liga, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã có trận thua đầu tiên trong mùa giải năm nay trước đối thủ Valencia với tỷ số 1-3. Trước đó ở Champions League, Los Rojiblancos cũng đã bất ngờ thất thủ 2-3 trên sân của Olympiakos và mặc dù đã có chiến thắng tối thiểu trước Juventus, Á quân mùa giải năm ngoái vẫn chưa thể chắc chắn về khả năng đi tiếp của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X