Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

“Tiểu Pele” giúp Real gần đuổi kịp Barca

Thứ Hai 09/04/2007 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào trận với quyết tâm thu hẹp khoảng cách điểm số với Barca và Sevilla trong bảng xếp hạng, các cầu thủ Real Madrid đã thi đấu một trận tưng bừng trước đối thủ Osasuna đang có phong độ cao. Kết quả phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân bóng.

Raul là người khai nòng đầu tiên cho Real

Trên sân vận động Bernabeu, Real đã khiến cho đội khách gặp khó khăn ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Có trong tay các cầu thủ xuất sắc nhất, huấn luyện viên Capello tung vào sân tất cả nhằm cụ thể hoá tất cả các ưu thế bằng chiến thắng. Trên hàng công, đội trưởng Raul hoạt động bên cạnh tiền đạo Van Nistelrooy;
Diarra, Emerson, Higuain và Robinho đảm nhiệm khu vực trung tuyến trong khi đó hàng thủ là sự có mặt của Ramos, Helguera, Cannavaro và Torres. Với lối đá này, Real lấy tấn công làm phong thủ, việc Robinho đá tiền vệ cánh phải giúp anh tận dụng tối đa được khả năng đi bóng tốc độ và kỹ thuật của mình, bên cạnh đó giúp cho tiền đạo người Brazil có cơ hội bùng nổ đúng lúc.

Osasuna đến Bernabeu với đội hình mạnh nhất mà họ mới hạ Leverkusen 3 bàn không gỡ trên nước Đức. Vì Cup Châu Âu, Osasuna không muốn buông thả trận đấu có ý nghĩa quan trọng này, họ cũng muốn có được 3 điểm như Real.

Tuy nhiên, sự bố trí đội hình hợp lý của Capello đã lập tức mang về lợi thế cho Real Madrid. Thế trận tấn công từ đầu của “kền kền trắng” đã phát huy hiệu quả. Phút 20, Real vượt lên dẫn trước nhờ một pha tấn công mẫu mực. Diarra bấm bóng điệu nghệ cho Robinho băng nhanh xuống bên cánh phải và dùng đầu đưa bóng cho Raul trong thế thuận lợi với thủ thành Ricardo của Osasuna. Cú đệm chân trái của đội trưởng Real đã không cho thủ thành đội khách cơ hội cản phá, Real 1-0 Osasuna.

Sau bàn thua, đội khách chủ động đẩy cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà nhưng không có kết quả vì hàng thủ của Real chơi khá tốt với sự xuất sắc của Casillas và những pha phối hợp ăn ý của Ramos, Helguera và Cannavaro. Trên hàng tiền vệ, Real vẫn hoàn toàn chơi lấn lướt và chiếm thế chủ động nhiều hơn đối thủ của mình, từ đó tạo cơ hội cho các tiền đạo của Real ghi bàn. Có đến 2 lần Ruud van Nistelrooy có cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 nhưng anh đã không thể chiến thắng được thủ thành Ricardo. Hai đội chịu rời sân trong hiệp 1 với kết quả 1-0 nghiêng về Real.

Ở hiệp thi đấu thứ hai, thế trận không có gì thay đổi khi mà huấn luyện viên của hai đội vẫn giữ nguyên đấu pháp thi đấu của mình. Ý đồ chơi tấn công (vốn là lối đá sở trường của Osasuna) biểu hiện một cách rõ rệt nhằm tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Tuy nhiên, những phút đầu của hiệp hai, các cầu thủ Real là người chơi khá chắc và chủ động cầm bóng và tranh cướp bóng. Chính vì thế mà lối đá của Osasuna bị hạn chế và gặp nhiều khó khăn trước vòng 16m50.

Capello có thể yên tâm với những toan tính mới

Real Madrid thi đấu khá linh hoạt, đặc biệt là sự hoạt động đa năng của Robinho ở hàng tiền vệ. Chính chân sút người Brazil thi đấu khá xuất sắc và mang lại những pha bóng sắc nét trong thế trận tấn công của Real. Và một trong những pha bóng của “tiểu Pele” đã giúp Real có bàn thắng thứ 2. Phút 80, trong một pha bóng mà Robinho phát động tấn công, anh chuyền bóng sang cho Higuain bên cánh phải, cầu thủ mang hai dòng máu Argentina và Pháp chuyền bóng vào trong nhưng thủ thành Ricardo đã tóm không dính bóng. Bóng bật ra và ngay tức khắc Robinho có mặt, 2-0 cho Real Madrid. Đến lúc này, các cổ động viên trên sân Bernabeu có thể nghĩ đến một chiến thắng, họ còn có thể mơ đến chức vô địch khi mà hai đối thủ trực tiếp Sevilla và Barca đang có dấu hiệu chững lại.

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, các cầu thủ Real chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Có quá ít thời gian cho Osasuna tính đến chuyện lật ngược thế cờ. Cuối cùng, Osasusa đành chấp nhận bại trận tại Bernabeu. Real Madrid đã có một chiến thắng xứng đáng đúng với mong muốn của họ.

Với kết quả này, Real có được 54 điểm, vẫn đứng thứ 3 nhưng chỉ kém Sevilla thứ hai có 1 điểm và kém Barca đang dẫn đầu 2 điểm. Cơ hội để Real đi tiếp và lên ngôi vẫn còn rất nhiều. Với cú ngã của Barca và Sevilla, Real Madrid đã dũng mãnh vươn lên giành lại hi vọng từ chính bản thân mình. Cuộc đua vô địch La Liga sẽ còn tiếp tục hấp dẫn và khó đoán trước khi mà các đội có điểm số không cách xa nhau là mấy. Giờ là một cuộc đua tam mã, khốc liệt nhất từ trước đến nay. Liệu Real có thoả nguyện được mong muốn của mình? Với phong độ như hiện tại, mọi chuyện là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Casillas - Ramos, Helguera, Cannavaro, Torres – Diarra, Emerson – Higuain, Robinho – Raul, Van Nistelrooy.

Osasuna: Ricardo – Flano, Cruchaga, Corrales, Monreal – David Lopez, Erice, Munoz, Juanlu, Valdo – Webo.

  •   Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X