Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ về chi phí thương vụ Neymar của Barca

Chủ Nhật 26/05/2013 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ Neymar được đánh giá là thương vụ thành công của Barca, trước mắt là ở chi phí chuyển nhượng trong bối cảnh mức giá ngôi sao người Brazil có thời điểm bị đôn lên khá cao và nhất là khi Real Madrid vung tiền cạnh tranh.

Neymar là bản hợp đồng đầu tiên của Barca cho mùa giải 2013/13
Neymar là bản hợp đồng đầu tiên của Barca cho mùa giải 2013/13

Hiện có rất nhiều con số khác nhau liên quan đến chi phí của thương vụ, trang chủ FC Barcelona cũng chỉ thông tin ít ỏi về thời hạn hợp đồng là 5 năm. Trong khi báo chí TBN thì do bị tác động bởi yếu tố “cạnh tranh phe phái” thế nên con số thường bị đẩy lên cao hơn hoặc thấp hơn, thế nên cách tốt nhất là dựa vào nguồn tin từ chính quốc: Brazil.



Theo hai tờ báo lớn của quốc gia này là “Lance” và “O Globo” thì số tiền chuyển nhượng tổng cộng mà Barca tốn (tiền mặt và hình thức khác) cho 3 chủ thể sở hữu Neymar (Santos, DIS và Teisa) là gần 35 triệu euro. Con số 28 triệu euro được nhiều nguồn tin ngoại quốc trích dẫn chỉ là mức phí tiền mặt mà Barca phải trả của thương vụ. 7 triệu euro còn lại được quy đổi thông qua giá trị của 2 trận đấu giao hữu giữa hai đội (Barca và Santos) diễn ra tại Brazil và TBN (Messi, Xavi và Iniesta bắt buộc phải ra sân).


Tựu chung, phí của cả thương vụ là 35 triệu euro: Santos (nắm 55% quyền sở hữu Neymar) nhận khoảng 19 triệu euro, DIS (nắm 40%) và Teisa (nắm 5%) sẽ chia nhau phần còn lại. Vậy nên, nói theo cách thông thường mà chúng ta quen dùng cho các thương vụ chuyển nhượng, thì Barca trả cho Santos 19 triệu euro để có được Neymar.


Ngoài ra, mức lương của Neymar tại Barca là khoảng 7 triệu euro/năm, chưa tính tới các khoản thưởng, bổng lộc khác. Neymar có toàn quyền sở hữu với các khoản giá trị liên quan đến những hợp đồng quảng cáo của anh (khoảng 11 hợp đồng quảng cáo).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X