Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ sốc: La Liga cũng dàn xếp tỉ số

Thứ Năm 08/08/2013 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là tiết lộ đến từ chính Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, ông Javier Tebas. Số trận đấu được sắp xếp trước kết cục không hề ít: 6 trận tại Segunda A và 3 trận tại La Liga, tổng cộng là tới 9 trận có "mùi".

Atletico (dưới) chủ động nhường chiến thắng cho Bilbao.
Đến cả đội bóng có truyền thống như Athletic Bilbao cũng bị cho vào diện nghi vấn

Có ít nhất 1/4 số đội đội tại La Liga mùa vừa qua bị nghi ngờ có liên quan tới bán độ, đó là Deportivo La Coruna, Levante, Celta Vigo, Real Zagaroza và Athletic Bilbao. Theo tiết lộ của ông Javier Tebas, một số trận đấu vẫn đang trong diện điều tra, nếu như những đội bóng có nghi án dính "trấu" đều bị vạch trần thì đương nhiên sẽ gây tới 2 hệ quả. Thứ nhất, sẽ có những trận đấu có mùi khác được đưa ra ánh sáng, không loại trừ khả năng La Liga sẽ gợi nhớ người ta tới scandal Calciololi cách đây 7 năm tại Serie A. Tất nhiên "trấu" tại La Liga không thể liên quan tới Barcelona và Real Madrid, 2 đội bóng mạnh cả về chuyên môn và chính trị nên bê bối tại giải đấu này chắc chắn không lớn như Serie A ngày trước (đến cả Juve cũng liên quan), nhưng phần nào, nó cũng phản ánh sự kim tiền hóa của bóng đá đương đại. Thứ hai, rõ ràng hơn, các đội bóng không trong sạch sẽ bị phạt, không trừ điểm thì cũng là giáng hạng.

Ông Javier Tebas cho biết: "Tất cả các trận đấu có dấu hiệu không bình thường đều đang được điều tra kĩ lưỡng. Kết quả sẽ được báo cáo cho phía cảnh sát cũng như các công tố viên tham nhũng. Cho tới lúc này tôi chưa thể khẳng định điều gì, bởi phát biểu bất kì cái gì vào lúc này đều gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc điều tra. Điểm khó khăn của chúng tôi nằm ở chỗ mỗi nghi vấn đều đến từ những lí do khác nhau, đặc biệt là từ các tỉ lệ bất thường mà nhà cái đưa ra trước trận đấu."

Đây không phải là lần đầu tiên LĐBĐ Tây Ban Nha tỏ ra đặc biệt quan ngại về việc dàn xếp tỉ số tại giải đấu cao nhất nước này. Trước phát biểu của Chủ tịch LFP Javier Tabas, Chủ tịch Hội đồng thể thao tối cao Miguel Cardenal cũng lên tiếng thừa nhận sự lo ngại của ông về vấn đề bê bối trong thể thao và khẳng định bóng đá cần phải luôn luôn trong sạch:

"Tất cả các môn thể thao đều cần phải trong sạch, và bóng đá cũng không phải ngoại lệ. Chúng tôi không thể chấp nhận được hành động đi ngược lại với bóng đá đẹp."

Còn nhớ Calciopoli năm 2006 đã đẩy không ít cầu thủ ra đường vì thất nghiệp, Juventus xuống Serie B, gần một nửa đội bóng tại Serie A phải chịu trừ điểm sau những năm sau đó. Vấn đề bán độ ngày một nhức nhối trên toàn cầu. Trở lại với TBN, được biết những trận đấu đang được điều tra bao gồm:

Girona - Xerez (Segunda)

Racing Santander - Hercules (Segunda)

Racing Santander - Girona (Segunda)

Huesca - Sabadell (Segunda)

Hercules - Sabadell (Segunda)

Cordoba - Xerez (Segunda)

Levante - Deportivo La Coruna (La Liga)

Levante - Celta Vigo (La Liga)

Real Zaragoza - Athletic Bilbao (La Liga)
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X