Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Ronaldo suýt nữa trở thành đồng đội của… Messi

Thứ Tư 12/11/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo và Messi là cặp kỳ phùng địch thủ lớn nhất của bóng đá thế giới đương đại, nhưng mới đây cựu chủ tịch của Real Madrid tiết lộ suýt chút nữa cả hai đã trở thành đồng đội của Barcelona nếu như Real thiếu quyết liệt hơn trong quá khứ.

Ronaldo da co the la dong doi cua Messi
Ronaldo đã có thể là đồng đội của Messi

Những cuộc ganh đua của Ronaldo và Messi dường như luôn là chủ đề bất tận để các tín đồ túc cầu giáo bàn luận. Cả hai đều là những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện đại và sẽ thật khó để đánh giá ai xuất sắc hơn ai. Nhiều người còn mơ tưởng rằng không biết liệu một ngày cả hai ngôi sao ấy cùng chung một chiến tuyến thì mức độ đáng sợ sẽ còn tăng lên mức nào.

Tuy nhiên ý kiến tưởng chừng như viển vông ấy lại suýt nữa trở thành sự thật trong quá khứ. Mới đây, cựu chủ tịch của Real Madrid, ông Ramon Calderon đã tiết lộ một bí mật bất ngờ liên quan tới vụ chuyển nhượng Ronaldo. Theo đó suýt chút nữa ngôi sao người Bồ Đào Nha đã cập bến Nou Camp và người gây ra việc này chính là… Florentino Perez.

Phát biểu trên kênh Sky Sport, cựu chủ tịch Caderon cho biết: “Khi Florentino Perez trở thành chủ tịch của đội bóng, ông ấy đã muốn huỷ bỏ vụ chuyển nhượng này vì nghĩ rằng nó quá tốn kém. Ông ấy biết Ronaldo là một cầu thủ giỏi nhưng ông không nghĩ rằng cậu ấy đáng với số tiền đó. Đó là vấn đề đầu tiên của ông ấy với Ronaldo, ai mà có thể biết được.”

Thậm chí khi Real Madrid có vẻ không mấy mặn mà với CR7 nữa trong khoảng thời gian trước mùa hè năm 2009, Barcelona đã nhảy vào cuộc và tỏ ra rất sốt sắng trong thương vụ này. Chủ tịch Calderon cho biết thêm: “Họ (Man United) đặt vấn đề với Barca trong số rất nhiều CLB và bên phía Barca đáp lại: “Được, chúng tôi sẽ trả những gì mà các ông yêu cầu”. Nhưng điều quan trọng là Ronaldo đã kiên quyết nói “Không, hoặc Real Madrid hoặc không gì cả”. Tôi rất tự hào vì cậu ấy đã tới và càng tự hào hơn vì những gì cậu ấy đã làm được. Đáng lẽ ra tôi đã có thể chứng kiến giây phút cậu ấy hoàn tất vụ chuyển nhượng, ai cũng sẽ là như thế trong trường hợp của tôi.”

Còn nhớ sau mùa giải 2007/2008 cực kỳ thành công với cú đúp Premier League và Champions League cùng Man United, Ronaldo đã được Real chèo kéo và người đi tiên phong trong thương vụ này chính là Ramon Calderon. Tuy nhiên HLV Alex Ferguson đã thuyết phục được cậu học trò ở lại thêm 1 năm trước khi đưa ra quyết định của mình. Cùng trong năm đó, Real chứng kiến sự chuyển giao quyền lực khi Florentino Perez thay Calderon lên nắm quyền lực tại “Nhà trắng” và hoàn tất thương vụ Ronaldo vào hè năm 2009 với mức giá 80 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới vào thời điểm đó.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X