Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Neymar "qua mặt" Messi, hưởng lương cao nhất thế giới

Thứ Năm 17/10/2013 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Neymar hưởng lương 17 triệu euro/ năm ở Barcelona. Đây là thông tin đã chính thức được đội chủ sân Nou Camp xác nhận. Như vậy, tiền vệ người Brazil đã "qua mặt" ông sao người Argentina Messi về khoản thu nhập?

Neymar và rất nhiều những nhà tài trợ
Ngoài thu nhập siêu khủng từ các nhà tài trợ, Neymar còn là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới từ đội bóng chủ quản

Đúng thế. Người hưởng lương cao nhất thế giới lúc này là Cristiano Ronaldo, với mức thù lao 17 triệu euro/ năm. Dù chưa phá được kỉ lục thu nhập cũ của Samuel Eto'o (20 triệu euro), nhưng số tiền mà CR7 nhận được mỗi năm vẫn phải làm cho giới cầu thủ chuyên nghiệp rên lên vì ghen tị. Andres Iniesta cũng muốn 17 triệu euro/ năm ngay sau khi tiền vệ của Real Madrid được lên lương. Vậy tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ phản ứng thế nào nếu biết được rằng tân binh người Brazil cùng trong biên chế Barcelona cũng nhận được 17 triệu euro/ năm?

Theo như thông tin từ tờ El Confidencial (và cũng đã được xác nhận bởi đội chủ sân Nou Camp), sở dĩ mức lương của Neymar bị đẩy lên ở mức cao tới kinh khủng như vậy là vì một điều khoản bí mật trong hợp đồng giữa cá nhân anh với Barcelona. Cụ thể, để chắc chắn Neymar không "phản bội" Barca để quay ra thi đấu cho Real sau đó, đội bóng xứ Calalunya sẵn sàng trả cho cha con Neymar 50 triệu euro. Điều này chứng tỏ số tiền mà Barca bỏ ra chiêu mộ Neymar là rất cao, cao hơn nhiều so với số tiền mà chúng ta được thấy trên mặt báo là 57 triệu euro.

Dù vậy, Barca vẫn cần phải né luật tài chính công bằng cũng như tuân thủ mọi điều khoản liên quan tới chuyển nhượng ở Brazil, vì vậy họ chỉ trả cho cha con Neymar trước 10 triệu euro. 40 triệu còn lại sẽ được chuyển khoản hàng năm vào thu nhập của Neymar, và kết quả thì giờ đây ai cũng đã rõ: lương của Neymar trong hợp đồng với Barca chỉ là 7 triệu euro/ năm, nhưng con số đó trong thực tế là ... 17 triệu, hơn gấp đôi so với những gì được ghi trong hợp đồng.

Như vậy, Neymar là cầu thủ hưởng lương cao nhất Barca hiện tại, chứ không phải Messi hay Iniesta. Điều này với Barca (theo tiết lộ của El Confidencial) là hoàn toàn chấp nhận được, và họ vui vẻ trả cho Neymar từng ấy tiền chỉ để anh từ chối mọi lời đề nghị của Real Madrid. Tuy nhiên, sau khi thông tin này vỡ lở, liệu trong phòng thay đồ Barca có một cuộc "chiến tranh" nho nhỏ về khoản thu nhập?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X