Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ mới: Mối tình Barca - Fabregas đã chấm dứt từ lâu

Thứ Bảy 04/10/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ 27 tuổi này đã quyết định rời Barca từ tháng Tư, sau thất bại trước Real Madrid, chứ không phải là cuối mùa giải như nhiều người nghĩ. Và ngay lúc ấy, anh đã nghĩ tới London…

Sau trận thua 1-2 trước Real Madrid ở chung kết cúp Nhà vua, Cesc đã cảm thấy rằng anh sẽ trải qua mùa giải trắng tay. Thời điểm ấy, Barca đã bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League, và xếp thứ ba ở Liga. Quả thật, Barca đã trắng tay và HLV Tata Martino phải ra đi, nhường chỗ cho Luis Enrique.

Một tuần sau khi mùa giải kết thúc, Cesc đã nói chuyện với giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta qua điện thoại. “Tôi gọi cho Zubizarretta và tôi linh cảm được rằng đó là điều tốt nhất cho họ (Barca) và tôi”, anh tiết lộ trên tờ El Pais.

Fabregas đã thi đấu không thành công trong màu áo Barca
Fabregas đã thi đấu không thành công trong màu áo Barca

Sau một cái nhún vai từ phía ban lãnh đạo CLB, chứ không phải thông điệp “xin đừng ra đi” có thể khiến Cesc thay đổi quyết định, tiền vệ này đã bảo với người đại diện Darren Dein rằng cần đẩy nhanh việc tìm kiếm một CLB ở Anh, với London là điểm đến ưu tiên. Đó là nơi anh đã gắn bó từ năm 16 tuổi.

Khi một nhà báo Tây Ban Nha hỏi rằng anh có cảm thấy mình là một người Anh hay không, Cesc đáp lại: “Còn hơn cả một người Anh, tôi thấy mình giống như một người London vậy”. Cùng với việc cô vợ Daniella Semaan cũng rất thích London, anh lại càng muốn trở lại nơi này hơn là tới Man United hay Man City.

Vấn đề của Cesc Fabregas trong việc thích nghi trở lại với Barcelona là Messi, dù họ là một đội bạn thân bên ngoài sân đấu, khi từng gia nhập lò La Masia ở lứa U13. Bộ đôi này không thể kết hợp được với nhau trên sân đấu. Messi là một số 9 ảo điển hình, hoạt động như một trung phong lùi. Fabregas cũng thi đấu tương tự ở đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2012. Cựu đội trưởng Arsenal thích tận dụng khoảng trống giữa các trung vệ và tiền vệ phòng ngự, và Messi cũng vậy.

Năm 2011, Pep Guardiola đã thay đổi sơ đồ Barca từ 4-3-3 sang 3-4-3 để Messi có thể đá tiền đạo, còn Cesc chơi ở đỉnh của hàng tiền vệ kim cương. Ban đầu sự kết hợp ấy khá ổn, nhưng sau đó, sự bất ổn của hệ thống ba hậu vệ khiến sơ đồ này đã bị ném vào sọt rác và Fabregas lại chật vật tìm chỗ đứng. Trái với sự gắn bó khăng khít giữa Messi-Roccuzzo và Fabregas-Semaan, nhất là khi cả hai cặp đôi đều đã có con, cơ hội để hai ông bố đá cặp cùng nhau càng ngày càng ít.

Sau khi bị bỏ rơi ở trận bán kết Champions League 2012-13 với Bayern Munich, Cesc đã bày tỏ sự thất vọng trên Daily Mai rằng “Nếu bạn thi đấu một trận,trận kế tiếp, nhưng rồi đến một trận lớn như gặp Bayern Munich và khi đội nhà đang bị dẫn 4-0 mà không cả được khởi động, hẳn bạn sẽ ất thất vọng.

Mặc dầu vậy, anh vẫn ghi 42 bàn thắng sau 150 trận khoác áo Barca và nhận được sự ngưỡng mộ từ Jose Mourinho, người đã quyết định đưa anh về Stamford Bridge. Điều đáng nói là Cesc đã từng cân nhắc tái hồi Arsenal, nhưng pháo thủ đã từ chối, và Chelsea là đội đã nắm được cơ hội để sở hữu anh.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X