Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do khiến Suarez sa sút tại Barca

Thứ Năm 19/02/2015 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân tiền đạo của PSG là Edison Cavani đã lên tiếng đưa ra nhận định lý giải về lý do khiến Luis Suarez sa sút trong màu áo Barca.

Tiet lo ly do khien Suarez sa sut tai Barca hinh anh
Suarez sa sút là vì không được chơi đúng sở trường?

Chuyển đến khoác áo đội bóng xứ Catalonia từ mùa Hè năm ngoái với mức phí kỷ lục lên đến 75 triệu bảng, Suarez chính là niềm hy vọng của các CĐV Barca về một hàng công “nguyên tử” với tam tấu “MSN” (Messi-Suarez-Neymar), đều là những chân sút thượng thặng ở châu Âu vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, ngôi sao người Uruguay vẫn đang gây thất vọng tràn trề khi liên tục có những màn trình diễn không mấy thuyết phục cùng đội bóng chủ sân Nou Camp.

Thống kê cho thấy, S9 mới chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng sau 19 lần ra sân tại La Liga mùa này, một hiệu suất tương đối kém cỏi. Cần phải nhấn mạnh rằng, trước đó, cựu tiền đạo Liverpool từng được đánh giá là một trong những sát thủ có khả năng săn bàn hiệu quả bậc nhất châu Âu.

Ở một diễn biến mới nhất, đích thân đồng đội của cầu thủ 28 tuổi trong màu áo ĐTQG Uruguay là Edison Cavani cũng lên tiếng đưa ra nhận định lý giải về việc Suarez sa sút tại Barca. Theo đó, ngôi sao thuộc biên chế PSG cho rằng việc không được thi đấu ở vị trí “số 9” thuần túy sở trường đã khiến cho cựu ngôi sao Ajax Amsterdam bị hạn chế đáng kể những phẩm chất của mình.

Phát biểu trên tờ Marca, Cavani cho hay: “Suarez đang giữ một vai trò hoàn toàn mới tại Barca, điều khác biệt rất lớn so với chính bản thân anh ấy khi còn khoác áo Liverpool. Đương nhiên, đây là một thử thách không đơn giản. Việc không được sử dụng như một “số 9” thuần túy đã khiến anh ấy bị hạn chế đáng kể khả năng ghi bàn. Mặt khác, cũng cần phải nói đến sự xuất hiện của Messi và Neymar, đều là những cầu thủ tấn công thượng thặng, đã phần nào chiếm lĩnh khoảng trống của Suarez”.

Trên thực tế, mặc dù không ghi được nhiều bàn thắng cho Barca nhưng Suarez lại đang thể hiện khả năng kiến tạo tương đối hiệu quả, với 9 đường chuyền thành bàn kể từ đầu mùa. Vô hình chung, điều này cũng giúp cho lối chơi tấn công của thầy trò HLV Luis Enrique phần nào trở nên đa dạng và biến hóa hơn.

Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X