Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do Arsenal không thể chiêu mộ Khedira

Thứ Năm 10/07/2014 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ lâu, Sami Khedira đã được xem là mục tiêu quan trọng của HLV Arsene Wenger trong nỗ lực cải thiện chất lượng hàng tiền vệ Arsenal. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến Pháo thủ không thể sớm thực hiện thủ tục ký hợp đồng với ngôi sao người Đức chính là do cầu thủ 27 tuổi này đòi hỏi mức lương quá cao.

Khedira
Khedira yêu cầu mức lương 8 triệu euro/mùa khiến Arsenal gặp khó khăn

Sau một mùa giải tương đối thành công với danh hiệu FA Cup, Arsenal đã chính thức chấm dứt quãng thời gian “trắng tay” kéo dài suốt 9 năm. Nhận thấy sự thiếu hụt lực lượng luôn là nguyên nhân khiến đội bóng “hụt hơi” trong nhiều thời điểm quyết định, ban lãnh đạo CLB chủ sân Emirates đã sớm lên kế hoạch tăng cường đội hình ngay từ bây giờ.

Theo đó, HLV Wenger đã đề xuất yêu cầu đội bóng phải sớm chiêu mộ thêm ít nhất một tiền đạo và một tiền vệ phòng ngự, là những vị trí mà Pháo thủ cần bổ sung. Mới đây, Arsenal cũng vừa có những động thái hết sức tích cực trong các thương vụ Mathieu Debuchy và Alexis Sanchez. Cụ thể, với việc chấp nhận chi ra tổng cộng khoảng 40 triệu bảng, nhiều khả năng đội bóng thành London sẽ sớm hoàn tất thủ tục chiêu mộ cả 2 ngôi sao trên trong một vài ngày tới.

Do đã có thêm 1 hậu vệ phải (Debuchy thay thế cho Sagna) và 1 tiền đạo là Sanchez nên nhiệm vụ sắp tới của Arsenal chính là tập trung nâng cấp tuyến giữa. Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, HLV Wenger đã bỏ không ít công sức theo đuổi thương vụ Lars Bender tuy nhiên phía Bayer Leverkusen lại không muốn “nhả người”. Cực chẳng đã,  Pháo thủ buộc phải quay về phương án lựa chọn Sami Khedira.

Trên thực tế, Real Madrid đã không còn “mặn mà” giữ Khedira nữa bởi từ lâu, HLV Carlo Ancelotti đã xem tiền vệ người Đức nằm ngoài các kế hoạch của mình. Bên cạnh đó, Los Blancos cũng muốn bán cựu cầu thủ Stuttgart càng sớm càng tốt để nhanh chóng “hùn tiền” chuẩn bị cho các mục tiêu lớn hơn như Falcao, James Rodriguez hay Toni Kroos.

Tưởng như điều này sẽ trở thành lợi thế giúp Arsenal dễ dàng tiếp cận và chiêu mộ Khedira hơn. Thế nhưng, trong một phát biểu mới nhất của mình, tiền vệ 27 tuổi đã tuyên bố rằng anh chỉ chuyển đến chơi cho đội bóng thành London nếu như ban lãnh đạo Pháo thủ chấp nhận chi trả mức lương 8 triệu euro/mùa, tức là khoảng hơn 150.000 bảng/tuần.

Với một đội bóng vốn có thói quen “tiết kiệm” như Arsenal, đương nhiên đấy là một yêu cầu hết sức bất khả thi. Ngoài ra, HLV Wenger cũng chưa bao giờ có tiền lệ phá vỡ cấu trúc lương cho một ngôi sao chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Rất có thể, trong thời gian tới, Pháo thủ sẽ sớm chuyển hướng sang một vài mục tiêu khác khả thi hơn như Schneiderlin của Southampton hoặc Gonalos của Lyon.

NAM ANH  

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X