Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lí do Man Utd vồ hụt Oezil

Thứ Năm 12/09/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo tờ Bild của Đức (tờ báo thể thao có uy tín của quốc gia này), Man Utd đã thất bại trong vụ chuyển nhượng Mesut Oezil không phải vì không trả đủ phí chuyển nhượng cho Real Madrid. Thậm chí, số tiền mà MU sẵn sàng trả còn cao hơn cả những gì mà Arsenal đã dùng để đưa tiền vệ người Đức về Emirates.

Oezil là mẫu cầu thủ số 10 truyền thống.
Man Utd săn sóc con, nhưng bỏ quên bố!

Rạng sáng nay, trang báo điện tử của tờ Bild đã tiết lộ một thông tin khá sốc trong kì chuyển nhượng mùa hè qua, liên quan tới thương vụ chuyển nhượng tiền vệ sáng tạo Mesut Oezil sang Arsenal. Trước khi Pháo thủ có được chữ kí của một trong những số 10 xuất sắc nhất thế giới này, họ đã thua Man Utd trong cuộc đua chi phí chuyển nhượng cũng như mức lương dành cho Oezil. Theo như báo chí Đức đăng tải, 50 triệu euro là số tiền mà Arsenal đã bỏ ra, và ở Emirates, Oezil hưởng 165 ngàn bảng/ tuần. Số tiền mà Man Utd đã đặt lên bàn đàm phán là 52.5 triệu euro và 185 ngàn bảng/ tuần. Vậy do đâu mà Oezil lại về Arsenal, khi mà Real cũng đã gật đầu với Man Utd?

Man Utd thua Arsenal là vì họ không biết đi cửa sau. Để lôi kéo được Oezil, Man Utd còn cần phải chi tiền cho ... ông bố của Oezil, ông Mustafa. Đáng ra MU cần phải biết rằng ông Mustafa là một trong những người có tác động rất lớn đến sự nghiệp của Oezil, thậm chí đội bóng mà Oezil đặt chân đến ở đâu với giá bao nhiêu tiền cũng do ông quyết định. Theo người đại diện Francois Gallardo, người nắm khá rõ tình tiết của thương vụ này, ông Mustafa đã nhiều lần gặp gỡ với BLĐ Real Madrid để thỏa thuận về một điều khoản tăng lương gấp đôi cho con trai mình, nhưng bị Perez từ chối.

Chính vì thế, trong những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè, ông đã đôn đáo liên hệ với khá nhiều CLB ở Premier League để tìm ra chốn dừng chân thích hợp hơn cho con trai mình, một nơi có thể trả lương cao hơn cho anh. Hai đội bóng cuối cùng chính là Arsenal và Manchester United. Francois Gallardo khẳng định: "Man Utd đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn cho Oezil, nhưng lại... quên mất bố của cậu ấy, và không đưa ra bất kì khoản hoa hồng nào cho ông, còn Arsenal đã nhớ điều này. Nếu Oezil sang Man Utd, nhiều khả năng ông bố sẽ không được hưởng lợi nhiều như lúc này."

Để quên ông bố chính là một nước đi quá tai hại của Man Utd. Bởi lẽ, trong quá khứ, ông Mustafa chính là người nắm giữ quyền quyết định trong nhiều thương vụ của con trai mình. Chính ông là người đã đạo diễn thương vụ Oezil sang Werder Bremen từ Schalke 04, rồi sau đó lại giúp Real Madrid mua lại anh. Bây giờ, ông là người chỉ đạo cậu con trai Mesut tới Arsenal. Xem ra ngoài lương bổng và phí chuyển nhượng, bất kì đội bóng nào muốn mua người trong lúc này đều phải biết luồn cửa sau: không phải bố, không phải đại diện thì cũng phải là công ty sở hữu. Thương vụ Oezil thậm chí còn không lằng nhằng bằng vụ Barca mua Neymar: ngoài trả tiền cho Santos và lương cho Neymar, Barca còn phải trả tiền cho 1 ngân hàng và 1 công ty đại diện.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X